Sir Alex Ferguson bị đối xử khó tin trên sân Wembley

HLV huyền thoại của Manchester United Sir Alex Ferguson đã đến sân Wembley theo dõi trận đấu giữa Anh và Scotland trong khuôn khổ bảng D VCK Euro 2020.

Sir Alex Ferguson thành danh ở Anh nhưng ông là người Scotland.  Vì thế, ông đến sân Wembley để cổ vũ cho đội bóng thân yêu Scotland. Tuy nhiên, khi chiếc xe ô tô của Sir Alex di chuyển đến bãi đậu xe VIP của sân Wembley thì ông bị nhân viên ở đây chặn lại.

Sir Alex Ferguson bị từ chối "dịch vụ" tại sân Wembley. ẢNH: THE SUN

Theo The Sun (Anh), Sir Alex được tài xế lái xe chở đến sân Wembley 4 giờ trước trận đấu. Bất chấp những thành công đáng kể trên sân cỏ, Sir Alex vẫn không được trải thảm đỏ ở sân Wembley. Sir Alex không được chào đón nồng nhiệt khi người quản lý đuổi ông khỏi bãi đỗ xe VIP.

Sir Alex Ferguson, 79 tuổi có thời gian ngắn làm HLV Scotland vào năm 1985. Ông từ bỏ vai trò này sau khi không thể giúp Scotland vượt qua vòng bảng World Cup 1 năm sau đó.

Sir Alex Ferguson đã giành 13 chức vô địch Premier League cùng Manchester United trong sự nghiệp HLV lừng lẫy của mình. Ông cũng từng nâng cúp vô địch châu Âu cùng Aberdeen năm 1983 và 2 lần vô địch Champions League cùng MU.

Sir Alex hi vọng sự hiện diện của mình sẽ truyền cảm hứng cho đội bóng của HLV Steve Clarke làm được điều gì đó trước tuyển Anh. Có đến 20.000 CĐV Scotland đổ bộ đến Anh trong khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) chỉ phân bổ 3.000 vé trong tổng số 21.500 vé bán ra cho các CĐV Scotland.

Sir Alex Ferguson là HLV huyền thoại làng bóng đá thế giới. ẢNH: GETTY

Cuộc đối đầu giữa Anh và Scotland là trận đấu có lịch sử lâu đời nhất cấp độ quốc gia. Lần cuối cùng Anh đánh bại Scotland là tại Euro 1996 với chiến thắng 2-0. Sân Wembley là nơi không mấy vui vẻ gì với người Scotland với việc Anh đã thắng Scotland 18 trong tổng số 32 trận tại đây.

Ở trận đấu vừa kết thúc vào sáng nay (19-6), Anh đã hòa Scotland 0-0 trong một trận đấu mà thầy trò HLV Gareth Southgate chơi bế tắc và bạc nhược còn thầy trò HLV  Steve Clarke thi đấu cực kỳ chặt chẽ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm