Sir Alex Ferguson 'bắn hạ' Carrick vì đánh giá sai về Chelsea

Michael Carrick được Sir Alex Ferguson ký hợp đồng vào năm 2006 và 15 năm sau, ông chuẩn bị có trận đấu đầu tiên ở Premier League với vai trò HLV Manchester United.

Michael Carrick sẽ có trận đầu tiên đầy khó khăn ở Premier League trên băng ghế chỉ đạo khi MU gặp đội đầu bảng Chelsea trên sân khách Stamford Bridge. Trớ trêu và thú vị thay, sự nghiệp cầu thủ của Carrick tại MU bắt đầu bằng một sự cố liên quan đến Chelsea.

Đánh giá sai lầm của Carrick về Chelsea khiến Sir Alex Ferguson phật lòng và phải chỉnh lại cậu học trò mới. Carrick, người từng chơi bóng ở West Ham, gia nhập “quỷ đỏ” từ Tottenham vào tháng 8-2006 với giá 18 triệu bảng Anh. Đó là khoản tiền rất lớn cách đây 15 năm.

Ngay ngày đầu tiên đến MU, Carrick đã tạo ấn tượng không tốt với Sir Alex Ferguson. ẢNH: MIRROR

Tuyển thủ người Anh đã ký hợp đồng với MU với tư cách người kế nhiệm Roy Keane khi Sir Alex không ngại trao cho Carrick số áo 16 của Keane. Động thái này hóa ra là một thành công lớn, với việc Carrick có hơn 460 lần ra sân trong 12 năm ở đội chủ sân Old Trafford.

Trong thời gian đó, Carrick giành 5 Premier League, 3 League Cup, 1 Champions League, 1 Europa League, FA Cup, FIFA Club World Cup và 6 lần giành Community Shield Cup.

Sau khi chia tay sự nghiệp cầu thủ, Carrick được bổ nhiệm vào đội ngũ ban huấn luyện MU. Sau đó, Carrick làm trợ lý cho HLV Ole Gunnar Solskjaer và thay chính Ole tạm quyền dẫn dắt MU.

Mặc dù đạt được thành công đáng kể tại Old Trafford, sự nghiệp của Carrick ở United không có khởi đầu hoàn hảo. Carrick đã nhớ lại khoảnh khắc mình lỡ lời và khiến Sir Alex Ferguson giận dữ trong cuộc phỏng vấn với FourFourTwo vào tháng 1-2019.

Carrick là bản hợp đồng thành công của Sir Alex Ferguson. ẢNH: GETTY

Michael Carrick chia sẻ: “Tôi nhớ đã gặp Sir Alex Ferguson trong văn phòng của ông ấy trong ngày đầu tiên của tôi tại Manchester United. Sir Alex nói với tôi về khát khao chiến thắng không ngừng của CLB.

Không biết tại sao khi đó tôi lại nói “Giống như Chelsea ư?”. Và Sir Alex Ferguson đã “bắn hạ” tôi. Khi đó tôi ngớ ra kiểu như “Tôi nói vậy để làm gì nhỉ? Giờ Sir Alex sẽ nghĩ gì về tôi?”".

Rất may cho Carrick, bình luận bị đánh giá là sai lầm đó không ngăn ông trở thành huyền thoại của Manchester United. Carrick chắc chắn sẽ cùng với Keane có tên trong “phòng trưng bày những cầu thủ vĩ đại của đội chủ sân Old Trafford”.

Thành công của tiền vệ người Anh này tại MU là kết quả của sự lãnh đạo của Sir Alex Ferguson. Carrick hi vọng sử dụng kinh nghiệm của mình khi còn làm việc với HLV vĩ đại Sir Alex để giúp đội nhà đánh bại Chelsea. MU rất cần một kết quả tốt trước Chelsea sau khi “quỷ đỏ” chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất ở Premier League và tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng tổng sắp.

Carrick chuẩn bị có trận thứ hai dẫn dắt MU và là trận đầu tiên ở Premier League. ẢNH: GETTY

Khi được hỏi về ảnh hưởng của Fergie, Carrick nói thêm: “Tôi sẽ mất nhiều ngày để trả lời câu hỏi đó một cách chính đáng. Tôi đã học được rất nhiều điều trong thời gian được Sir Alex Ferguson huấn luyện.

Điều giá trị nhất có lẽ là làm thế nào để phát triển tâm lý chiến thắng, sau đó giành chiến thắng nhiều lần từ động lực tuyệt vời đó. Sir Alex Ferguson có khát khao đáng kinh ngạc và đó đã trở thành văn hóa của Manchester United.

Sir Alex Ferguson đã dạy tôi cách vững vàng về mặt tinh thần, không chấp nhận bất cứ điều gì bạn nghĩ sẽ thấp hơn cái bạn có thể đạt được và luôn nỗ lực để trở thành người giỏi nhất.

Kể từ khi trở thành HLV của Manchester United, tôi đã cố gắng lấy cảm hứng từ ông ấy. Tôi có thể áp dụng vài điều trong quá trình huấn luyện mà tôi đã học được ở Sir Alex Ferguson”.

Carrick có chiến thắng đầu tiên trên tư cách HLV Man Utd ở Champions League. ẢNH: MIRROR

Carrick có trận đầu tiên dẫn dắt Manchester United và thành công mỹ mãn với chiến thắng 2-0 trước Villarreal ở Champions League vào giữa tuần. Lúc 23h30 ngày 28-11, Manchester United sẽ hành quân đến London gặp Chelsea trên sân Stamford Bridge ở vòng 13 Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm