Sir Alex bật mí phương pháp lạ ‘kích’ tinh thần sao MU

Sir Alex Ferguson là HLV huyền thoại của Manchester United. Fergie dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford trong giai đoạn 1986 đến 2013 và đạt được những thành công chưa từng có trong lịch sử CLB.

Dưới thời Sir Alex, MU giành vô số danh hiệu với 13 chức vô địch Premier League, 2 Champions League, 5 FA Cup, đặc biệt là cú ăn ba thần thánh năm 1999.

Thành công đáng kinh ngạc của Sir Alex Ferguson tại MU không phải ngẫu nhiên xảy ra. Người ta thường nhắc đến phương pháp huấn luyện huyền thoại “máy sấy tóc” hay thuật ngữ Fergie Time của Sir Alex.

Khoảnh khắc Fergie Time là một trong những "đặc sản" của MU dưới thời Sir Alex Ferguson. ẢNH: DAILY STAR

Đó là khả năng hét ra lửa (máy sấy tốc) vào thẳng mặt học trò khi họ thi đấu không tốt hay tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi đến giây cuối cùng của MU (Fergie Time).

Tuy nhiên, trong bộ phim tài liệu mới nhất về cuộc đời Sir Alex Ferguson sắp trình chiếu, ông đã tiết lộ một phương pháp khác kích thích khả năng nội tại của các học trò.

Theo đó, Sir Alex thường xuyên nằm trên giường suy nghĩ cách để thúc đẩy từng cầu thủ MU tiến bộ. Tờ Daily Mail (Anh) bình luận vui rằng, chính cách tiếp cận “giường chiếu” của Sir Alex đã giúp ông gặt hái nhiều chiến tích.

Sir Alec Ferguson là HLV thành công nhất trong lịch sử MU. ẢNH: DAILY STAR

Ferguson chia sẻ trong một đoạn phim tư liệu mang tên “Sir Alex Ferguson: Never Give In”, “Tôi thường nằm trên giường và suy nghĩ những chủ đề mà tôi có thể nói chuyện với các cầu thủ để thúc đẩy và tạo ảnh hưởng lên họ.

Tôi có thể nói về những người thợ mỏ, những công nhân xưởng đóng tàu, thợ hàn, những người xuất thân trong cảnh nghèo khó. Và tôi đã từng hỏi các cầu thủ, ông của cậu làm gì, cha của cậu làm gì? Nhưng tôi phải chắc rằng những công việc của ông bà họ là một phần ký ức trong cuộc đời họ. Và họ sẽ phải nhận ra ý nghĩa của nó.

Với tất cả những danh hiệu mà tôi đã giành được và những cầu thủ tuyệt vời mà tôi đã từng có, tôi nghĩ đó là một phần của cuộc sống. Đó là thực tế mà quan trọng nhất là chúng ta đến từ đâu. Bạn ra đời với 1 cái tên. Tôi đến từ Govan và tôi là một cậu bé ở Govan”.

Sir Alex Ferguson vẫn thường xuyên đến sân Old Trafford theo dõi MU thi đấu. ẢNH: GETTY

Phát biểu sau khi xem đoạn cuối bộ phim tư liệu của mình, Sir Alex Ferguson nói thêm, “Khi xem đoạn cuối phim tư liệu, đó là một khoảnh khắc mạnh mẽ. Có lần tôi đã suýt rơi nước mắt, xúc động vô cùng”.

Bộ phim tư liệu “Sir Alex Ferguson: Never Give In” sẽ chính thức ra rạp vào ngày 27-5 tại Anh và mọi người có thể xem trên Amazon Prime từ ngày 29-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm