Siêu sao đòi chia tay MU ngay sau buổi tập đầu tiên

Cầu thủ 31 tuổi người Chile, Alexis Sanchez phải chịu đựng cơn ác mộng tại đội chủ sân Old Trafford. Anh đến Manchester United trong sự kỳ vọng rất lớn. Điều đó được chứng minh bằng bản hợp đồng 4 năm và mức lương có thể lên tới 560.000 bảng Anh/tuần của Sanchez.

Sanchez cười tươi trong ngày ký hợp đồng với MU. ẢNH: GETTY IMAGES

Tuy nhiên tại MU, Sanchez chỉ ghi được 5 bàn thắng sau 45 trận ra sân trước khi chuyển đến Inter Milan dưới dạng cho mượn vào mùa giải trước. Inter Milan hiện đang muốn mua đứt để giải thoát cho Sanchez.

Sanchez xác nhận việc chuyển đến Manchester City thất bại đã khiến anh phải chọn Manchester United. Thậm chí, Sanchez còn tiết lộ thông tin gây sốc hơn khi anh muốn trở lại CLB Arsenal ngay lập tức chỉ sau 1 ngày được tập luyện dưới thời HLV Jose Mourinho tại MU.

Trong một video đăng tải trên Instagram, Sanchez nói, “Tôi muốn kể cho các bạn nghe về thời kỳ tôi ở United. Nhiều điều đã được tiết lộ nhưng có những điều tồi tệ đã xảy ra với tôi. Tôi đã có cơ hội đến MU và nó dường như rất hấp dẫn tôi. Đó là một điều gì đó rất tuyệt vời bởi ngay từ nhỏ tôi đã thích MU”.

Sanchez hiện tại trong màu áo Inter Milan. ẢNH: REUTERS

“Tôi ký hợp đồng với MU mà không có nhiều thông tin về những gì có thể xảy ra trong tương lai. Đôi khi có những điều bạn không nhận ra cho đến khi bạn ở CLB đó. Ngay buổi tập đầu tiên, tôi đã nhận ra nhiều điều.

Và tôi đã về nhà nói với người đại diện của mình, “Có thể chấm dứt hợp đồng với MU để trở lại Arsenal được không?”. Mọi người bắt đầu cười, còn tôi nói với họ rằng có điều gì đó không phù hợp với tôi ở MU. Nhưng hợp đồng thì đã được ký kết”, Sanchez chia sẻ thông tin gây sốc.

Việc Sanchez sa sút phong độ nghiêm trọng là điều ít ai nghĩ tới, bởi 9 tháng trước khi gia nhập MU, Sanchez là tiền đạo nguy hiểm hàng đầu nước Anh trong màu áo Arsenal. Sanchez đã nhớ lại khoảnh khắc anh bị HLV Mourinho loại khỏi đội hình MU đấu với West Ham vào tháng 9-2018.

Cầu thủ người Chile nói, “Trong trận đấu với West Ham, tôi đã không được chọn. Điều đó chưa bao giờ xảy ra với tôi. Nó khiến tôi suy nghĩ rất nhiều và tôi đã nghĩ rằng không thể như thế được. Tôi về đến nhà và rất buồn. Ngày hôm sau, tôi lao vào tập luyện gấp hai lần, bởi vì tôi yêu thích công việc này”.

Mourinho từng loại Sanchez khỏi đội hình MU thi đấu với West Ham. ẢNH: EPA

“Quỷ đỏ” đã thua West Ham 3-1 ở trận đó, còn Mourinho bị MU sa thải chỉ vài tháng sau khi đội ở vị trí giữa bảng xếp hạng Premier League. Sau đó, Sanchez tận dụng cơ hội này để nói chuyện với HLV mới của MU, Ole Gunnar Solskjaer về ý định ra đi của mình.

Sanchez nói thêm, “Sau đó, HLV tiếp theo đến và tôi quyết định nói chuyện với ông ấy. Tôi đã nói với ông ấy rằng tôi cần nghỉ ngơi và có thể đến Inter Milan. Ông ấy trả lời rằng không có vấn đề gì”.

Solskjaer đã tạo điều kiện cho Sanchez rời MU. ẢNH: GETTY IMAGES

Sanchez từng ghi đến 80 bàn trong 166 trận thi đấu cho Arsenal. Anh chuyển đến MU vào tháng 1-2018 dưới dạng trao đổi người, Sanchez đến MU, chiều ngược lại MU nhả Henrikh Mhkitaryan cho Arsenal. Sanchez rất tức giận trước những bình luận không hay về phong độ của anh trên các phương tiện truyền thông.

“Các nhà báo viết những điều mà họ không rõ tường tận, điều đó khiến tôi buồn và rất đau. Các cựu cầu thủ thì bình luận bất cứ điều gì mà họ không cần biết chuyện xảy ra bên trong CLB như thế nào. Ý kiến của họ làm tôi tổn thương. Đó là lỗi của các bạn. Vì họ phải đổ lỗi cho một người nào đó và tôi đã bị đổ lỗi”, Sanchez chia sẻ.

Sanchez là ngôi sao số 1 khi còn ở Arsenal. ẢNH: GETTY IMAGES

Ở đoạn cuối của video, Sanchez nói rằng anh mong muốn khoảng thời gian ở MU diễn ra tốt đẹp hơn nhưng anh khẳng định mình đã trưởng thành sau khi rơi vào hoàn cảnh này.

“Tôi cám ơn MU vì đã cho tôi một cơ hội. Tôi thấy buồn khi mọi việc diễn ra không theo cách tôi mong muốn. Nếu bầu không khí ở đó tích cực hơn, mọi chuyện đã khác.

Bây giờ tôi muốn kể lại tất cả chuyện này. Tôi đã trải qua một giai đoạn học được nhiều điều với tư cách một cầu thủ và một con người. Tôi luôn muốn giành chiến thắng”, Sanchez kết thúc câu chuyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm