Siêu sao Bayern Munich lên bàn phẫu thuật tim

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Siêu sao của Bayern Munich Kingsley Coman đã trải qua cuộc phẫu thuật tim nhỏ sau khi anh phát hiện sự tráo trộn trong nhịp tim gây ra chứng khó thở.

Đích thân HLV Julian Nagelsmann của Bayern Munich đã thông báo thông tin này vào đêm qua (17-9) trong cuộc họp báo trước trận đấu với Bochum.

Coman đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong đội hình Bayern Munich những năm vừa qua. Anh chính là cầu thủ ghi bàn duy nhất giúp Bayern Munich đánh bại đội bóng quê hương PSG 1-0 trong trận chung kết Champions League năm 2020.

Coman vừa đá Champions League xong phải lên bàn phẫu thuật. ẢNH: GETTY

Mùa giải năm đó, Bayern Munich toàn thắng ở Champions League và giành cú ăn 6 lịch sử dưới thời HLV Hansi Flick, người bây giờ đang là HLV trưởng của tuyển Đức.

Ở lượt trận đầu tiên Champions League mùa này, Coman vào sân thay thế Leroy Sane trong chiến thắng 3-0 của Bayern Munich trước Barcelona bằng các pha lập công của Thomas Muller và Robert Lewandowski (cú đúp).

Coman đóng vai trò lớn trong pha lập công quyết định của Lewandowski ở trận này. Kể từ đó, chàng trai 25 tuổi phát hiện mình bị rối loạn nhịp tim gây ra chứng khó thở. Sau ca phẫu thuật, HLV Nagelsmann thông báo Coman có thể ngồi ngoài trong 2 tuần.

HLV Julian Nagelsmann chia sẻ: “Kingsley Coman đã trải qua ca phẫu thuật vào ngày hôm qua. Nhịp tim của cậu ấy có chút xáo trộn và có lúc khiến cậu ấy hụt hơi. Đó là lý do vì sao chúng tôi tiếp tục kiểm tra Coman bằng điện tâm đồ trong thời gian lâu dài.

Chúng tôi sẽ tiến hành nhiều quy trình khác nhau để theo dõi sức khỏe của Coman. Coman sẽ bắt đầu quá trình hồi phục vào thứ ba tuần tới. Cậu ấy sẽ nghỉ tập luyện và thi đấu từ một tuần rưỡi đến hai tuần”.

Julian Nagelsmann của Bayern Munich. ẢNH: GETTY

Coman là một phần đội hình tuyển Pháp tham dự VCK Euro 2020 vừa qua. Pháp được xem là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch Euro nhưng bị loại ngay từ vòng knock-out đầu tiên bởi Thụy Sĩ sau loạt sút luân lưu.

Coman sẽ không gắn ICD để điều chỉnh và tạo ổn định nhịp tim như Christian Eriksen, cầu thủ từng ngừng tim khi thi đấu cho tuyển Đan Mạch ở trận mở màn Euro 2020 thua Phần Lan 0-1.

Hầu hết các rối loạn về nhịp tim hoặc nhịp tim không đều thường không gây hại đến sự nghiệp của các cầu thủ, trừ những trường hợp đặc biệt nghiêm trọng như tiền vệ của Inter Milan, Eriksen.

Michael Carrick của Manchester United từng trải qua cuộc phẫu thuật tương tự như Coman vào năm 2017 sau khi anh được chẩn đoán có vấn đề về tim.

Coman trong màu áo tuyển Pháp tại Euro 2020. ẢNH: GETTY

Vào lúc 20h30 hôm nay (18-9), Bayern Munich sẽ đối đầu với Bochum trong khuôn khổ vòng 5 Bundesliga trên sân nhà Allianz Arena. Hiện Bayern Munich đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Bundesliga với 10 điểm sau Wolfsburg, CLB duy nhất toàn thắng cả 4 trận đầu mùa ở Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm