Siêu máy tính dự đoán kết quả Premier League: Ác mộng MU và Arsenal

Một siêu máy tính đã dự đoán thế nào về bảng xếp hạng chung cuộc Premier League 2021-2022? Đó là tin xấu với các fan Arsenal và Manchester United.

Arsenal khởi đầu mùa giải Premier League 2021-2022 cực kỳ tệ hại với hai thất bại liên tiếp cùng tỉ số 0-2 trước Brentford và Chelsea. Đội chủ sân Emirates đang xếp thứ 19 Premier League, chỉ trên Norwich City.

Chiếc ghế HLV trưởng Arsenal của Arteta lung lay dữ dội. ẢNH: GETTY

HLV Mikel Arteta cầu xin sự kiên nhẫn từ Ban lãnh đạo và người hâm mộ đội bóng nhưng có vẻ mọi thứ chỉ tồi tệ hơn khi Arsenal có chuyến làm khách lành ít dữ nhiều gặp ĐKVĐ Premier League Manchester City ở vòng đấu tới.

Một siêu máy tính dự đoán tương lai của Arsenal ở mùa giải năm nay không thể tốt hơn và đội bóng của Mikel Arteta sẽ tiếp tục gặp khó khăn.

FiveThirtyEight đã sử dụng các số liệu thống kê cài vào siêu máy tính để dự đoán bảng xếp hạng chung cuộc Premier League mùa giải 2021-2022. Theo đó, Man City được dự đoán sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League.

Manchester City sẽ bảo vệ thành công chức vô địch Premier League? ẢNH: GETTY

Đội bóng của Pep Guardiola chỉ giành 80 điểm nhưng vẫn giữ được ngôi vương, vượt qua Chelsea và Liverpool. Đội đứng thứ 4 sẽ là Manchestre United với 69 điểm, trong khi đó, Tottenham và West Ham sẽ xếp ở hai vị trí tiếp theo kèm suất dự Europa League.

Nếu điều này xảy ra, MU sẽ có một mùa giải thất bại, nếu không muốn nói là ác mộng. Mùa trước, MU đứng thứ hai Premier League chỉ sau đội bóng cùng TP Man City.

Đội chủ sân Old Trafford đã tăng cường lực lượng đáng kể ở mùa này bằng hai bom tấn Jadon Sancho và Raphael Varane với mục tiêu vô địch Premier League. Tuy nhiên, siêu máy tính khiến fan MU lo lắng khi dự đoán thành tích của “quỷ đỏ” còn kém hơn mùa trước.

Arsenal đã bỏ lỡ giải châu Âu mùa này khi chỉ đứng thứ 8 Premier League mùa trước. Và siêu máy tính dự đoán điều tương tự sẽ xảy ra với Arsenal vào tháng 5 sang năm.

Arsenal sẽ có thêm 1 mùa giải thất bại? ẢNH: GETTY

Đội bóng của Arteta được dự đoán có cùng 54 điểm với Brighton nhưng xếp sau do kém hiệu số. Nếu điều này là chính xác, Arsenal lại có thêm 1 mùa giải thất vọng nữa.

Một kết thúc như vậy gần như chắc chắn đồng nghĩa với dấu chấm hết cho chiến lược gia người Tây Ban Nha, người đang chịu áp lực cực lớn sau khởi đầu ảm đạm của Arsenal.

Leicester City và Everton sẽ lọt vào Top 10 Premier League mùa tới, bám sát phía sau là Aston Villa, Leeds United và Wolves. Brentford được dự đoán là đội thi đấu tốt nhất so với các đội mới thăng hạng với vị trí thứ 14. Những đội xếp tiếp theo Southampton, Newcastle và Burnley sẽ tránh được cảnh rớt hạng.

Liệu Norwich có xuống hạng? ẢNH: GETTY

Tin xấu cho Norwich, Watford và Crystal Palace khi ba đội này được siêu máy tính dự báo là sẽ rời Premier League.

Siêu máy tính của FiveThirtyEght dự đoán bảng xếp hạng chung cuộc Premier League:

1- Manchester City - 80 điểm

2- Chelsea - 77 điểm

3- Liverpool - 77 điểm

4- Manchester United - 69 điểm

5- Tottenham - 63 điểm

6- West Ham - 58 điểm

7- Brighton - 54 điểm

8- Arsenal - 54 điểm

9- Leicester - 54 điểm

10- Everton - 53 điểm

11- Aston Villa - 50 điểm

12- Leeds - 47 điểm

13- Wolves - 45 điểm

14- Brentford - 41 điểm

15- Southampton - 41 điểm

16- Newcastle - 39 điểm

17- Burnley - 39 điểm

18- Crystal Palace - 37 điểm

19- Watford - 37 điểm

20- Norwich - 34 điểm 

Premier League tuyên chiến với FIFA
Premier League tuyên chiến với FIFA
(PLO)- Các CLB bóng đá Anh từ chối “nhả” 60 cầu thủ về làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia và họ đã nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm