Siêu máy tính báo tin xấu cho MU

Manchester United và Arsenal hiện đang cạnh tranh gay gắt cho một vị trí trong Top 4 Premier League. Nhưng siêu máy tính đã dự đoán hai thế lực một thời của bóng đá Anh sẽ không đạt được mục tiêu.

Bàn thắng của MU đã rơi vào thế việt vị
Bàn thắng của MU đã rơi vào thế việt vị
(PLO)- Đó là suy nghĩ của rất nhiều fan từ khắp nơi trên thế giới khi xem trực tiếp chiến thắng kịch tính của Manchester United trước West Ham ở vòng 23 Premier League, với pha lập công phút bù giờ cuối cùng của Marcus Rashford.

MU sẽ không đủ điều kiện tham dự Champions League mùa tới, theo một siêu máy tính. Đội chủ sân Old Trafford vừa tạm vươn lên thứ 4 Premier League sau chiến thắng West Ham 1-0 rạng sáng nay (23-1), điều kiện vừa đủ để giành vé dự Champions League.

Và nếu siêu máy tính của Betexpert.com được “tin tưởng”, đội bóng của Ralf Rangnick sẽ kết thúc Premier League mùa này với vị trí thứ 6 vào tháng 5. Trong khi đó, “pháo thủ” Arsenal đang đứng thứ 7 trên bảng tổng sắp và nhiều người tin rằng đội chủ sân Emirates có thể trở lại đấu trường cao nhất châu Âu mùa tới.

Arteta và Rangnick không thể giúp Arsenal và MU kết thúc trong Tốp 4 Premier League mùa này? ẢNH: MIRROR

Tuy nhiên, siêu máy tính lại đoán Arsenal về đích ở vị trí thứ 5. Người hâm mộ “pháo thủ” có thể hưởng không khí bóng đá châu Âu cấp CLB của Arsenal sau khi mùa trước họ kết thúc với vị trí thứ 8, nhưng không phải là Champions League mà là Europa League.

Trừ khi có điều gì đó kịch tính xảy ra, Manchester City và Liverpool sẽ giành vé dự Champions League mùa tới. Siêu máy tính tin rằng, nhà ĐKVĐ Man City sẽ giành chức vô địch Premier League thứ 4 trong 5 mùa giải, trong khi Liverpool sẽ giữ vị trí thứ hai khi mùa này kết thúc.

Điều đó khiến 3 đội bóng thành London là Chelsea, Tottenham và West Ham phải tranh giành 2 suất dự Champions League còn lại. Nhà ĐKVĐ Champions League Chelsea được dự đoán sẽ cán đích ở vị trí thứ ba, còn đội bóng của Conte sẽ về đích thứ 4. Như vậy, nếu theo siêu máy tính dự đoán, Man City, Liverpool, Chelsea và Tottenham sẽ đại diện bóng đá Anh dự Champions League mùa tới.

Rangnick đang cố gắng "vá con tàu Man United" với nhiều vấn đề nội tại. ẢNH: PA

West Ham chỉ giữ vị trí thứ bảy, trong khi 3 đội còn lại nằm trong Top 10 lần lượt là Wolves, Leicester City và Brighton. Siêu máy tính cũng dự đoán Aston Villa (thứ 11), Crystal Palace (thứ 12), Southampton (thứ 13) và Leeds United (thứ 14) sẽ thoải mái trụ hạng Premier League, bỏ lại sau lưng 6 đội còn lại “giành giật sự sống”.

Norwich là ứng viên nặng ký nhất cho suất rớt hạng đầu tiên, mặc dù họ vừa thắng trận gần nhất để nằm trong nhóm an toàn với vị trí thứ 17. Siêu máy tính đoán Norwich sẽ xếp cuối bảng Premier League và lấy suất rớt hạng đầu tiên.

Burnley, đội đang xếp cuối Premier League được siêu máy tính “nâng 1 bậc” lên vị trí 19 nhưng vẫn không tránh khỏi rớt hạng. Hiện Burnley đang có 11 điểm, ít hơn hai đội xếp trên là Newcastle 4 điểm và Watford 3 điểm nhưng đá ít hơn hai đội này lần lượt là 4 trận và 3 trận. Ngoài ra, Burnley kém vị trí nằm trong nhóm an toàn của Norwich 5 điểm nhưng đá ít hơn Norwich đến 5 trận.

HLV Eddie Howe sẽ giúp Newcastle trụ hạng ngoạn mục? ẢNH: GETTY

Suất “trở lại” Championship cuối cùng được siêu máy tính dự đoán là của Watford. Có lẽ vị trí đáng ngạc nhiên nhất ở Premier League là của Newcastle khi siêu máy tính dự đoán họ giữ vị trí 17, vừa đủ trụ hạng. 

Brentford đang có mùa giải đầu tiên ở Premier League tương đối thành công và được dự đoán sẽ đứng thứ 15, còn một Everton đang trong giai đoạn khủng hoảng chưa có thuyền trưởng mới sẽ đứng thứ 16.

Trong khi đó, chia sẻ vào đầu tháng này trên TalkSport, cựu sao Tottenham Jamie O’Hara tin rằng Tottenham sẽ vượt qua Manchester United để đủ điều kiện tham dự Champions League mùa sau.

Ronaldo có chia tay MU nếu đội không có vé dự Champions League? ẢNH: REX

Jamie O’Hara dự đoán: “Mọi người sẽ gọi tôi là kẻ điên và nói rằng tôi đã “đội chiếc mũ của Spurs”. Nhưng tôi thật sự nghĩ về Tottenham, bây giờ chúng tôi đã có người quản lý. Ông ấy (Conte) đã khơi dậy niềm tin rằng chúng tôi sẽ tiếp tục và giành chiến thắng trong các trận đấu, ngay cả khi chúng tôi chơi không tốt.

Tottenham chơi không tốt trước Watford nhưng chúng tôi đã nhận được chiến thắng trong những giây phút “hấp hối” cuối cùng. Chúng tôi đã không ghi bàn thắng vào phút cuối như thế này trong nhiều năm.

Thật tuyệt vời khi xem Tottenham. Tôi nghĩ nếu Conte được hỗ trợ trong kỳ chuyển nhượng này, chúng tôi có thể giành được vị trí đó (Top 4 Premier League)”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm