Siêu cúp châu Âu Bayern Munich – Sevilla sẽ cho CĐV vào sân

Trận tranh siêu cúp châu Âu là cuộc đối đầu giữa đội vô địch Champions League và đội vô địch Europa League. Siêu cúp châu Âu năm nay sẽ là trận đấu giữa hai đội Bayern Munich và Sevilla. Trận đấu dự kiến diễn ra vào ngày 24-9 (giờ quốc tế) tại thủ đô Budapest (Hungary).

Bayern Munich sẽ chơi trận siêu cúp châu Âu đầu tiên của họ kể từ năm 2013 sau khi đánh bại PSG 1-0 trong trận chung kết Champions League. Còn Sevilla cũng thắng Inter Milan 3-2 để nâng cao chiếc cúp Europa League lần thứ 6 trong lịch sử CLB. Điều thú vị là Bayern Munich cũng đã có tổng cộng 6 chiếc cúp Champions League.

Bayern Munich vô địch Champions League 2019-2020. ẢNH: POOL

LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã lên tiếng xác nhận đang xem xét đến phương án cho khán giả vào sân xem trực tiếp trận tranh siêu cúp châu Âu. UEFA xem trận đấu này là thí điểm để tiến đến việc đưa khán giả trở lại “sân cỏ” lâu dài.

Theo đó, sức chứa của sân vận động Puskas Arena, nơi diễn ra trận tranh siêu cúp châu Âu vào khoảng 67.215 chỗ ngồi. UEFA dự kiến sẽ cho 30% khán giả trong tổng số sức chứa của sân vận động vào xem trực tiếp trận đấu.

Tuyên bố của UEFA viết, “Chúng tôi xác nhận rằng tất cả các trận đấu khác thuộc UEFA sẽ tiếp tục diễn ra sau cánh cổng đóng kín vì dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo mới. Đây là quyết định của Ủy ban điều hành UEFA được đưa ra vào ngày 9-7-2020.

Cơ quan quản lý cao nhất của UEFA sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và tư vấn cho Ủy ban điều hành UEFA nếu có bất kỳ sự thay đổi nào liên quan đến trận tranh siêu cúp UEFA 2020. Những quyết định này tuân theo cuộc họp tham vấn giữa UEFA và 55 thành viên được tổ chức vào ngày 19-8-2020”.

Sân vận động Puskas Arena, nơi diễn ra trận tranh siêu cúp châu Âu giữa Bayern Munich và Sevilla. ẢNH: LASZLO BALOGH

Trong khi đó, chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin lên tiếng về khả năng cho phép khán giả vào sân của UEFA. Ông nói, “Điều quan trọng nhất là phải chứng minh bóng đá có thể tiếp tục trong thời điểm khó khăn này. Tuy nhiên, bóng đá mà không có người hâm mộ cổ vũ thì sẽ mất đi tính đặc trưng của nó.

Chúng tôi hi vọng sẽ lấy trận siêu cúp châu Âu tại Budepest làm thí điểm để bắt đầu đưa khán giả trở lại với các trận đấu. Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với LĐBĐ và chính phủ Hungary để thực hiện tất cả các biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe cho tất cả những người tham dự và cổ vũ trận đấu. Chúng tôi sẽ không đánh cược với rủi ro vì sự an toàn của mọi người”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm