Scandal lịch sử, vì sao UEFA bốc thăm lại vòng 1/8 Champions League?

18h đêm nay (13-12), LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tiến hành lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League tại trụ sở Nyon (Thụy Sĩ).

Theo đó, kết quả bốc thăm 8 cặp đấu như sau: Benfica - Real Madrid, Villarreal - Man. City, Atletico Madrid - Bayern Munich, Salzburg - Liverpool, Inter Milan - Ajax, Sporting - Juventus, Chelsea - Lille và PSG - Manchester United.

Buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League xảy ra bê bối lớn. ẢNH: BT SPORTS

Tuy nhiên, một sự cố mang tính lịch sử trong quá trình bốc thăm của UEFA đã khiến buổi lễ bốc thăm phải được tổ chức lại. Đây là scandal vô tiền khoáng hậu hiếm thấy trong lịch sử bóng đá thế giới.

Theo đó, một sự cố kỹ thuật liên quan đến Manchester United đã xảy ra. Ban đầu, MU được xếp đấu với Villarreal, nhưng do hai đội cùng bảng ở Champions League năm nay nên cặp đấu này không thành. Sau đó, BTC đã bỏ quên quả cầu mang tên MU vào lá thăm xác định đội có thể gặp Atletico Madrid. Chính sự cố này khiến lễ bốc thăm phải được tổ chức lại vào lúc 21h đêm nay (13-12).

Khi cựu cầu thủ Arsenal Arshavin bốc lá thăm MU đấu với Villarreal, giám đốc UEFA Giorgio Marchetti phải can thiệp giữa chừng.

Ông Giorgio Marchetti. ẢNH: BT SPORTS

Marchetti nói ngay trong lễ bốc thăm: “Không, điều này là không thể xảy ra vì MU đã nằm cùng bảng với Villarreal. Vì vậy, chúng tôi cần phải bốc thăm một đội khác. MU đã chơi cùng bảng với Villarreal nên họ phải bắt cặp với đội khác”.

Arshavin sau đó bốc lá thăm mang tên Man City, điều này đồng nghĩa đội bóng cùng TP với MU sẽ gặp Villarreal.

Trưởng Bộ phận Thi đấu của UEFA Michael Heselschwerdt được giao nhiệm vụ cung cấp những quả bóng có tên đội bóng bên trong cho Arshavin bốc thăm theo hướng dẫn của “một nhà cung cấp dịch vụ” do UEFA lựa chọn. Nhưng những quả bóng này được đưa vào “rổ” không chính xác.

Đáng lẽ quả bóng có tên MU sẽ nằm trong “rổ” khi bốc thăm CLB Atletico Madrid đối đầu với ai. Nhưng quả cầu đó đã bị bỏ ra ngoài. UEFA sau đó thừa nhận sai sót. Họ tiết lộ vấn đề kỹ thuật là nguyên nhân gây ra lỗi.

Lá thăm của MU bị bỏ ra ngoài "rổ" khi xác định đội đối đầu với Atletico Madrid. ẢNH: BT SPORTS

UEFA ra thông báo: “Sau sự cố kỹ thuật với phần mềm từ một nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài trong việc chỉ dẫn các quan chức tiến hành bốc thăm, một lỗi nghiêm trọng đã xảy ra trong lễ bốc thăm vòng 16 đội Champions League. Do đó, kết quả bốc thăm bị tuyên bố vô hiệu và sẽ tiến hành bốc thăm lại hoàn toàn vào lúc 15h CET (21h Việt Nam)”

Chính Atletico Madrid đã khiếu kiện với UEFA về tính không hợp lệ của lễ bốc thăm với tuyên bố trên Twitter: “Chúng tôi đang đàm phán với UEFA để yêu cầu giải thích và đưa ra giải pháp sau những sai lầm mắc phải trong lễ bốc thăm vòng 16 đội Champions League”.

PSG và MU có thể sẽ không gặp nhau trong lễ bốc thăm lại. ẢNH: GETTY

Việc bốc thăm lại tác động rất lớn đến các đội không bị ảnh hưởng bởi sai sót như Real Madrid gặp Benfica hay Chelsea đối đầu với Lille. Theo Goal, Real Madrid mô tả sự cố bốc thăm lại vòng 1/8 Champions League là “một vụ bê bối”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.