Sao nhập tịch Malaysia: ‘Tôi có thể lừa bóng qua vài cầu thủ’

23h45 đêm mai (11-6), đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 trên sân Al Maktoum ở Dubai (UAE).

Trước đó, Malaysia nhận thất bại nặng nề 0-4 trước UAE. Ở trận đấu này, tiền đạo nhập tịch 34 tuổi người Brazil Guilherme de Paula thi đấu trọn trận nhưng không tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành UAE.

Tiền đạo nhập tịch 34 tuổi người Brazil Guilherme de Paula. ẢNH: FAM

De Paula chịu nhiều chỉ trích từ fan Malaysia sau trận đấu và cho rằng đây là “bom xịt” nhưng HLV Tan Cheng Hoe vẫn ra sức bảo vệ học trò. Ông khẳng định Malaysia thua là lỗi của tất cả mọi người chứ không phải mỗi mình De Paula.

Đêm qua (9-6), De Paula đã lên tiếng trần tình về việc thi đấu không đúng như kỳ vọng của người hâm mộ Malaysia.

“Tôi có thể lừa bóng qua vài cầu thủ, nhưng vấn đề chả là gì nếu đội tuyển thua”, De Paula nói, “Tôi cũng có thể chơi bóng đẹp mắt như phong cách của Brazil nhưng phải có trách nhiệm với đội bóng. Tôi thi đấu vì đội bóng, tôi đặt quyền lợi quốc gia lên hàng đầu”.

Việt Nam bất bại trước Malaysia của ông Tan Cheng Hoe với 3 thắng 1 hòa. ẢNH: NGỌC DUNG

Lần đầu tiên đối mặt với giới truyền thông Malaysia kể từ sau trận thua đậm UAE, De Paula cố gắng nhấn mạnh một điểm rằng nhiệm vụ của đội bóng được đặt trên kỹ năng chơi bóng của anh. De Paula mong đợi người hâm mộ hiểu cho anh.

De Paula đã hi vọng về màn ra mắt trong mơ trong màu áo tuyển Malaysia nhưng cuối cùng nó trở thành cơn ác mộng. Còn người hâm mộ vô cùng thất vọng vì họ mong đợi “phép thuật” từ De Paula. Hầu như De Paula không thể hiện phẩm chất Samba nào để vượt qua các hậu vệ UAE.

De Paula bị fan Malaysia chỉ trích nặng nề trên mạng xã hội và khẳng định lẽ ra HLV Tan Cheng Hoe không nên giữ De Paula suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên, De Paula không để những người chỉ trích ảnh hưởng đến mình. De Paula cho biết anh chấp nhận chỉ trích của người hâm mộ và nhận thức được sự kỳ vọng của mọi người.

HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia. ẢNH: NGỌC DUNG

De Paula tiếp tục, “Mọi người nói rằng tôi đã không thể hiện được phẩm chất của mình trong trận đấu. Đội tuyển có những thống kê về chỉ số của tôi, tôi đã chạy như thế nào trong trận đấu đó? Mọi người có thể nói những gì họ muốn.

Đây không phải là lần đầu tiên tôi đối mặt với điều này. Tôi biết khả năng và chất lượng của mình. Chúng tôi cũng có những cầu thủ giỏi trong đội, chúng tôi cần phối hợp với nhau tốt. Người hâm mộ cần tin tưởng chúng tôi. Tất cả chúng tôi đang ở đây để thi đấu vì 30 triệu người dân Malaysia.

Tôi nghĩ họ tức giận vì thích và kỳ vọng vào tôi. Họ có thể chỉ trích tôi nhưng những lời lẽ không hay trên mạng xã hội là không đúng. Tôi đến từ Brazil, nơi còn có nhiều điều tồi tệ hơn (chỉ trích nếu thi đấu tệ). Tôi sẽ lấy tất cả những lời chỉ trích này làm động lực”.

HLV Park Hang-seo vừa giúp Việt Nam hạ Indonesia 4-0. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Malaysia vẫn đặt kỳ vọng vào De Paula và mong anh có thể tỏa sáng giúp đội nhà đánh bại tuyển Việt Nam. Cả Malaysia lẫn Việt Nam đều buộc phải thắng ở cuộc chạm trán này. Malaysia không thắng sẽ bị loại, còn Việt Nam cần 3 điểm để tiến gần đến mục tiêu chiếc vé tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

De Paula nói thêm, “Tôi tự hào khi khoác áo Malaysia. Tôi yêu con người nơi đây, tôi thậm chí đã đưa mẹ của mình đến Malaysia sinh sống. Tôi đã thay đổi kế hoạch của mình để được chơi cho Malaysia.

Tôi không đi đường tắt, mỗi trận đấu đều là trận chung kết đối với tôi. Mọi người có thể không thấy điều này nhưng đây không phải là về bản thân tôi, quan trọng là đội bóng. Malaysia dù thắng hay thua thì vẫn là một đội”.

Đội tuyển Việt Nam là tập thể đoàn kết khó bị đánh bại. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Hiện tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với 14 điểm, theo sau là UAE có 12 điểm, Thái Lan và Malaysia cùng 9 điểm và Indonesia chỉ có 1 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm