Sao MU tiết lộ lí do bị Solskjaer ngăn chặn chuyển nhượng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Donny Van De Beek có khả năng rời Manchester United sang Everton vào mùa hè này khi người đại diện của anh đã tổ chức các cuộc đàm phán với Toffees. Tuy nhiên, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã ngăn chặn vụ chuyển nhượng vào giờ chót.

De Beek, 24 tuổi gia nhập đội chủ sân Old Trafford từ Ajax vào mùa hè năm ngoái nhưng anh vật lộn trong việc cạnh tranh vị trí chính thức với Bruno Fernandes và Paul Pogba trong đội hình MU.

De Beek cảm thấy rất khó có cơ hội tồn tại ở MU sau khi đội hình “quỷ đỏ” xuất hiện thêm những cái tên chất lượng trên hàng công như Jadon Sancho và Cristiano Ronaldo và sự trở lại của Lingard.

De Beek vật lộn tìm cách tồn tại ở Man United. ẢNH: GETTY

De Beek được cho là sẽ rời MU sau 1 mùa giải mờ nhạt. Khả năng tấn công của De Beek là rất ấn tượng nên anh nhận được sự quan tâm của nhiều CLB. Tuy nhiên, đích thân De Beek đã lên tiếng khẳng định vụ chuyển nhượng đến Everton đã không xảy ra vì HLV Solskjaer ngăn cản và đảm bảo tương lai cho anh.

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh YouTube VIBE của huyền thoại MU Rio Ferdinand, Van De Beek đã được hỏi liệu vụ chuyển nhượng đến Goodison Park kết thúc hay chưa.

De Beek trả lời: “Không, tôi đã nói chuyện với HLV và CLB, họ nói rằng họ muốn tôi ở lại MU. Người quản lý thực sự có cái nhìn tích cực về tôi. HLV Solskjaer nói “Tôi cần cậu và tôi muốn giữ cậu ở đây”. Ông ấy cũng nói “Với những gì tôi thấy cậu tập luyện mỗi ngày, bây giờ cậu đã là một Donny khác”.

Bây giờ tôi đang cảm thấy rất khỏe, tôi đang có phong độ tốt. Tôi hi vọng có cơ hội cho người hâm mộ thấy rằng tôi đã tiến bộ hơn rất nhiều. Solskjaer nói rằng ông ấy thấy sự khác biệt lớn ở tôi. Có lẽ bây giờ tôi đã mạnh mẽ hơn một chút và ông ấy thấy rằng tôi đã có 1 năm kinh nghiệm ở Anh”.

Solskjaer đảm bảo tương lai cho De Beek. ẢNH: GETTY

De Beek ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với MU vào mùa hè năm ngoái từ Ajax với giá chuyển nhượng 35 triệu bảng Anh. Ngôi sao người Hà Lan rất háo hức có thể làm được điều gì đó giúp đỡ cho đội.

Tuy nhiên, nếu De Beek vẫn không có nhiều cơ hội ra sân, nó sẽ gây tổn hại lớn đến cơ hội góp mặt cùng tuyển Hà Lan đá World Cup 2022 vào cuối năm tới của anh.

Khi được hỏi liệu Solskjaer có hứa cho mình nhiều thời gian thi đấu hơn không, De Beek trả lời: “Bạn không bao giờ có thể hứa hẹn về thời gian ra sân vì đó là bóng đá. Bạn không bao giờ có thể hứa với một cầu thủ và nói với anh ta rằng anh ta có thể chơi hay không và tôi đồng ý với điều đó.

Tôi đã yêu cầu được ra sân nhiều hơn. Bạn có thể tập luyện chăm chỉ mỗi ngày nhưng cuối cùng bạn vẫn cần thời gian thi đấu. Nếu bạn chỉ chơi mỗi tháng 1 trận, bạn không thể thể hiện được phong độ tốt nhất của mình. Việc một cầu thủ được ra sân thi đấu là rất quan trọng”.

Van Basten cho rằng De Beek chưa đủ "trình" là một số 10 ở MU hay Real Madrid. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, cựu danh thủ Hà Lan Marco Van Basten khẳng định De Beek đã sai lầm khi rời Ajax đến MU. Van Basten nói: “Đó không phải là lựa chọn thông minh. Nếu bạn nói rằng bạn đã nó chuyện với Real Madrid và sau đó bạn đến Manchester United, bạn đã đánh giá và đặt cược quá cao.

De Beek không tốt như vậy. Với vị trí số 10 ở Ajax, điều đó dễ dàng hơn nhiều so với số 10 ở Tây Ban Nha hay Anh. Ở Hà Lan, bạn nhận được nhiều sự giúp đỡ, bạn sẽ có cơ hội nhưng ở nước ngoài thì không”.

De Beek vẫn chưa có trận ra sân nào trong màu áo Manchester United ở mùa giải năm nay khi anh chỉ bắt đầu 3 trận đấu ở Premier League trên băng ghế dự bị. Ở mùa trước, De Beek chơi 36 trận cho đội chủ sân Old Trafford nhưng đa số đều xuất phát trên băng ghế dự bị. Anh chỉ có 4 trận đá chính ở Premier League.

Sự xuất hiện của Ronaldo ảnh hưởng đến cơ hội ra sân của De Beek. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, người đại diện của De Beek là Guido Albers lo ngại với việc Cristiano Ronaldo trở lại Old Trafford.

Guido Albers chia sẻ: “Cristiano đến MU và chúng tôi biết đó là một tin xấu với chúng tôi. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Solskjaer và lãnh đạo MU. Chúng tôi chủ động tìm một CLB và cuộc tìm kiếm của chúng tôi kết thúc ở Everton. Chúng tôi đã mở những cuộc thảo luận với Marcel Brands và Farhad Moshiri.

Vào đêm thứ hai (trước ngày hạn chót), chúng tôi nhận được cuộc gọi từ Solskjaer và CLB đã nói với chúng tôi rằng vụ chuyển nhượng đã không còn khả thi. De Beek phải báo cáo tình hình để tập luyện vào sáng hôm sau”.

De Beek tích cực tập luyện với mong muốn được ra sân nhiều hơn. ẢNH: GETTY

Albers hi vọng thân chủ của mình được ra sân thường xuyên hơn ở Manchester United bất chấp sự cạnh tranh từ Pogba, Bruno Fernandes và những người khác như Fred, Matic, McTominay ở hàng tiền vệ đội chủ sân Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm