Sao MU phấn khích hé lộ buổi tập cường độ cao của Rangnick

Cường độ huấn luyện của Manchester United dưới thời Ralf Rangnick đã được thể hiện rõ ràng trên sân tập. Nó được thủ thành David De Gea hé lộ chi tiết theo cách đầy phấn khích và tin tưởng vào tương lai tươi sáng của đội chủ sân Old Trafford.

Chiến lược gia 63 tuổi người Đức đã bắt đầu “thay đổi văn hóa” ở MU bằng những buổi tập luyện căng thẳng của mình. Đội chủ sân Old Trafford đã giành chiến thắng cả hai trận đấu đầu tiên tại Premier League dưới sự dẫn dắt của Rangnick với cùng tỉ số 1-0.

Rangnick đã tạo dấu ấn rõ nét trên sân tập MU. ẢNH: MIRROR

Rangnick có triết lý huấn luyện của riêng mình, ông được xem là người sáng tạo, là “bố già” của chiến thuật Gegenpressing trứ danh. Các đội bóng của Rangnick thường chơi thứ bóng đá pressing cường độ cao đầy hấp dẫn, điều đó được thể hiện rõ ràng trên sân cỏ.

Thủ môn David De Gea đã tiết lộ theo cách đầy phấn khích rằng, các buổi tập của MU dưới thời Rangnick diễn ra “đầy năng lượng và tốc độ”. De Gea đã đòi lại vị trí số 1 trong khung gỗ MU từ tay Dean Henderson ở mùa này, và tìm lại phong độ đỉnh cao mà các đồng nghiệp từng xem anh là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Thủ môn 30 tuổi người Tây Ban Nha đã gây ấn tượng đặc biệt trong 2 trận đầu tiên của Rangnick ở Premier League, giúp MU giữ sạch lưới trước Crystal Palace và Norwich City. De Gea đã ca ngợi tác động tức thì của Rangnick tại đại bản doanh Carrington của MU.

De Gea phấn khích và ca ngợi sự khác biệt trên sân tập MU dưới thời Rangnick. ẢNH: GETTY

Chia sẻ trên website chính thức của MU, David De Gea cho biết: “Thật tuyệt vời. Thật tốt khi cả đội trở lại tập luyện đầy đủ và tất nhiên là họ đã an toàn (sau khi MU bị COVID-19 tấn công). Họ đã trở lại, tất cả đều đang tập luyện.

Họ vẫn ổn nên thật tuyệt khi chúng tôi lại được ở bên nhau. Tất nhiên, chúng tôi đã tập luyện chăm chỉ. Nó rất căng thẳng, mỗi buổi tập, mỗi khoảnh khắc với ông ấy (Ralf Rangnick) đều rất mãnh liệt. Bạn phải cống hiến 100% mỗi khi tập luyện và thi đấu.

Hãy xem nào. Đó mới chỉ là bước khởi đầu vừa qua được vài tuần. Vì vậy, hãy xem mọi thứ trong tương lai ra sao. Toàn dội đang tập luyện với năng lượng, tốc độ và bây giờ chúng tôi phải thể hiện điều đó trong các trận đấu lớn.

Vâng, tôi nghĩ điều quan trọng nhất đối với Manchester United là giữ sạch lưới. Nếu chúng tôi để thủng lưới ít bàn hơn, thì chúng tôi có những cầu thủ hàng đầu để ghi bàn và giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu”.

Rangnick bắt đầu truyền đạt triết lý của ông đến các cầu thủ MU. ẢNH: GETTY

Đó là sự thay đổi rõ rệt so với những gì các cầu thủ Manchester United được huấn luyện dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer. Phong cách của HLV người Na Uy vấp phải sự chỉ trích lớn khi ông giao nhiệm vụ luyện tập và lên chiến thuật cho các trợ lý như Michael Carrick và Kieran McKenna, những người đã rời Old Trafford sau khi Rangnick đến.

“Solskjaer sẽ ngồi ở ghế sau, quan sát từ bên lề các buổi tập của đội chủ sân Old Trafford. Điều này khiến ban huấn luyện phát cáu”, theo thông tin từ Irish Independent được Daily Star (Anh) trích dẫn lại.

Có vẻ như Ralf Rangnick có phong cách huấn luyện hoàn toàn khác so với Ole Gunnar Solskjaer và việc chiến lược gia người Đức tham gia trực tiếp vào các buổi tập của Manchester United đã khắc phục được vấn đề.

Vào lúc 3h rạng sáng mai (28-12), Manchester United sẽ đối đầu với Newcastle United trên sân khách St James Park ở vòng 19 Premier League. Ở trận “lượt đi”, “quỷ đỏ” đã đánh bại Newcastle đến 4-1 trên sân nhà Old Trafford.

Ronaldo lập cú đúp vào lưới Newcastle tại Old Trafford ngay trận ra mắt MU sau 12 năm xa cách. ẢNH: GETTY

Đây là trận đấu Cristiano Ronaldo ra mắt Manchester United trở lại sau 12 năm xa cách và siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha lập tức thể hiện tầm ảnh hưởng bằng 2 bàn thắng ngay tại "nhà hát của những giấc mơ" Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm