Sao MU là bản hợp đồng tốt nhất lịch sử Premier League

Kỳ chuyển nhượng tháng giêng đã mở cửa và nó kéo dài từ ngày 1-1 đến hết ngày 31-1-2021. Ở kỳ chuyển nhượng này, các CLB không mua sắm rầm rộ bằng kỳ chuyển nhượng mùa hè trước mùa giải mới. Tuy nhiên, trong lịch sử Premier League, có rất nhiều cầu thủ tỏa sáng rực rỡ khi chuyển đến CLB mới từ kỳ chuyển nhượng giữa kỳ này.

Theo dữ liệu thống kê được cung cấp từ Betodds.com thì Bruno Fernandes chính là bản hợp đồng tốt nhất lịch sử Premier League ở kỳ chuyển nhượng tháng giêng (hay còn gọi là kỳ chuyển nhượng mùa đông). Thống kê này chỉ tính nửa mùa giải đầu tiên cầu thủ đó thi đấu cho CLB.

Top 10 bản hợp đồng tốt nhất lịch sử Premier League ở kỳ chuyển nhượng tháng giêng (chỉ thống kê nửa mùa giải đầu tiên). ẢNH: THE SUN

Tiền vệ người Bồ Đào Nha, Bruno Fernandes gia nhập Manchester United từ Sporting Lison với giá 55 triệu bảng Anh vào tháng 1-2020. Sau gần 1 năm gia nhập đội chủ sân Old Trafford, tiền vệ 26 tuổi này tỏa sáng rực rỡ. Bruno “biến gã khổng lồ ngủ quên” MU trở lại ngôi đầu bảng Premier League lần đầu tiên sau… 40 tháng.

Bruno được coi là cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất MU hiện tại cả bên trong lẫn ngoài sân cỏ. Chỉ thi đấu nửa mùa giải trước, Bruno ghi đến 8 bàn cùng 7 đường kiến tạo trong 14 trận đầu tiên cho MU. Bruno tiếp tục phong độ ấn tượng của mình ở mùa giải năm nay với 11 bàn thắng và 7 pha kiến tạo thành bàn. Bruno đứng đầu danh sách với 63 điểm.

Daniel Sturridge từng thi đấu rất hay cho Liverpool. ẢNH: GETTY

Đứng thứ hai sau Bruno trong Top 10 là Daniel Sturridge, người gia nhập Liverpool từ Chelsea với giá chỉ 12 triệu bảng Anh vào tháng 1-2013. Tuyển thủ người Anh này phối hợp ăn ý với đối tác Luis Suarez trên hàng công Liverpool. Chỉ nửa mùa đầu gia nhập Liverpool, Sturridge ghi 10 bàn đóng góp vào 6 chiến thắng trong 14 trận ra sân.

Đứng đồng ở vị trí thứ hai là Papiss Cisse chuyển từ Freiburg đến Newcastle năm 2012 và lập tức thể hiện phong độ ấn tượng với 13 bàn thắng. Sturridge và Cisse có cùng 57 điểm.

Đứng thứ tư và năm là Andrey Arshavin của Arsenal với 55 điểm và Darren Bent của Aston Villa với 49 điểm. Bent chuyển từ Sunderland đến Aston Villa năm 2011.

Papiss Cisse trong màu áo Newcastle. ẢNH: PA

Gariel Jesus của Manchester City đứng thứ sáu với 48 điểm, còn tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đứng thứ bảy với 46 điểm. Aubameyang chuyển từ Borussia Dortmund đến Arsenal với giá kỷ lục 56 triệu bảng Anh vào tháng 1-2018. Trong nửa mùa giải đầu cho chơi Arsenal, cầu thủ người Gabon này ghi đến 10 bàn và kiến tạo 4 bàn.

3 cầu thủ còn lại nằm trong Top 10 là Nikica Jelavic (chuyển đến Everton năm 2012), Andy Cole (đến Blackburn Rovers năm 2002) và Nacho Monreal (đến Arsenal năm 2013).

Cách tính điểm bản hợp đồng thành công nhất Premier League ở kỳ chuyển nhượng tháng giêng (chỉ tính nửa mùa đầu tiên)

Vị trí trên bảng xếp hạng: +1 hoặc -1 cho mỗi lần tăng/giảm vị trí so với trước khi cầu thủ đó đến CLB.

Bàn thắng: 3 điểm cho 1 bàn thắng

Kiến tạo: 2 điểm cho 1 kiến tạo

CLB giữ sạch lưới: 3 điểm cho mỗi trận (chỉ tính cho thủ môn và hậu vệ)

Thắng trận: 2 điểm cho 1 trận thắng mà cầu thủ có ra sân thi đấu

Thua: -1 điểm cho 1 trận thua mà cầu thủ có tham gia

Hòa: 1 điểm cho mỗi trận hòa mà cầu thủ có tham gia thi đấu

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm