Góc thống kê:

Sao MU đỉnh nhất Premier League

Tờ The Sun (Anh) vừa đưa ra thống kê cầu thủ tạo nhiều cơ hội nhất cho đồng đội lập công trong 1 trận đấu cụ thể ở Premier League 2020-2021. Theo đó, Bruno Fernandes của Manchester United đứng đầu danh sách với 8 lần mở ra cơ hội cho đồng đội ghi bàn vào lưới West Ham.

Điều đáng nói, Bruno Fernandes chỉ thi đấu 45 phút trong hiệp 2 trận MU ngược dòng thắng West Ham 3-1 mới đây nhưng anh đã tạo ra đến 8 cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Điều đó giải thích vì sao MU thi đấu bạc nhược toàn diện bị dẫn 0-1 sau hiệp 1 nhưng lại bùng nổ ghi ba bàn liền trong hiệp 2 với sự xuất hiện của Bruno Fernandes.

Bruno tạo ra 8 cơ hội chỉ trong 45 phút thi đấu trận MU hạ West Ham 3-1. ẢNH: GETTY

Siêu sao 26 tuổi người Bồ Đào Nha được HLV Ole Gunnar Solsjaer cất trên ghế dự bị nhằm dưỡng sức trong chuyến hành quân của MU tới London gặp West Ham United. MU thi đấu rất bế tắc và phải may mắn lắm “quỷ đỏ” mới kết thúc hiệp 1 mà chỉ bị dẫn trước 1 bàn.

Ngay đầu hiệp hai, Solsa tung Rashford và đặc biệt là Bruno Fernandes vào sân khiến thế trận thay đổi chóng mặt. MU thi đấu ban bật 1 chạm như trong game với đầu tàu là Bruno và hoàn tất cuộc ngược dòng hạ West Ham 3-1 bằng ba bàn thắng của Pogba, Greenwood và Rashford.

Một mình Bruno mở ra 8 cơ hội ghi bàn cho MU chỉ trong 45 phút thi đấu ở hiệp hai, trong đó chính Bruno là người kiến tạo cho Pogba ghi bàn san bằng tỉ số 1-1.

Vị trí Bruno tin dấu giày trên sân trong trận đấu với West Ham. ẢNH: OPTA

Con số 8 của Bruno nhiều hơn 2 lần so với những người xếp sau. Theo đó, Kevin De Bruyne (Man City), Reece James (Chelsea) và Riyad Mahrez (Man City) đã mở ra 6 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội trong các trận lần lượt gặp Wolves, West Brom và Burnley. Bản thân Bruno cũng tạo ra 6 cơ hội cho đồng đội trong trận MU gặp West Brom.

Trong khi đó, Jack Grealish hai lần mở ra 5 cơ hội ghi bàn trong hai trận Aston Villa gặp Liverpool và West Ham. Raheem Sterling cũng tạo ra 5 cơ hội cho đồng đội trận Man City đối đầu với Leeds United.

Tương tự, James Rodriguez của Everton cũng giúp đồng đội có 5 thời cơ ghi tên mình lên bảng điện tử trong trận đấu với Tottenham. Ryan Fredericks của West Ham cũng tạo ra 5 cơ hội trước Newcastle.

Top 10 cầu thủ tạo cơ hội nhiều nhất trong 1 trận đấu. ẢNH: THE SUN

Trên hết, ở mùa giải năm nay, Bruno Fernandes đã tạo ra đến 35 cơ hội ghi bàn cho đồng đội, nhiều nhất trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu bao gồm Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1.

Điều đó giải thích vì sao Manchester United có kế hoạch tăng gấp đôi lương cho Bruno Fernandes từ 100.000 bảng Anh/tuần lên 200.000 bảng Anh/tuần dù cầu thủ người Bồ Đào Nha mới đến Manchester United chưa đầy 1 năm.

Những cầu thủ xếp sau Bruno Fernandes là Hakan Calhanoglu (34 tuổi), Thomas Muller, Leo Dubois (cùng 31 tuổi) và cựu cầu thủ MU, Memphis Depay (30 tuổi).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm