Sao MU bức xúc, đòi FA thay đổi luật

Đầu tiên, tiền vệ Ander Herrera đã tỏ ra cực kỳ thất vọng và bất bình với pha bóng trọng tài Michael Oliver phạt thẻ vàng anh vì lỗi ăn vạ sau tình huống va chạm với Nicolas Otamendi trong vòng cấm. Tuyển thủ người Tây Ban Nha thậm chí còn đề nghị FA nên thay đổi luật cho phù hợp với xu thế.

Sao MU bức xúc, đòi FA thay đổi luật ảnh 1
Herrera và Otamendi tranh cãi ngay trước mắt trọng tài Michael Oliver sau tình huống ngã trong vòng cấm của Herrera.

Herrera nói: “Tôi nghĩ sẽ thật tuyệt vời nếu trọng tài bắt lỗi trong tình huống đó. Anh ấy (Otamendi) không nghĩ mình có thể chạm vào bóng. Tôi là người chạm vào bóng trước và Otamendi đã ngáng chân tôi. Tôi nghĩ mọi người đều nhìn thấy tình huống đó”.

“Ai cũng có thể phạm sai lầm, kể cả trọng tài nhưng tôi không xứng đáng bị thẻ vàng. Đây đã là chiếc thẻ vàng thứ tư của tôi. Đó là vấn đề lớn với tôi vì tôi muốn ra sân trong mọi trận đấu cho MU” - Herrera nói.

Theo quy định của LĐBĐ Anh, một cầu thủ nếu nhận đủ năm thẻ vàng thì sẽ bị treo giò trong trận đấu kế tiếp. Vì vậy, chỉ cần nhận thêm một thẻ vàng thì Herrera sẽ bị treo giò.

“Ở Tây Ban Nha, nếu bạn nghĩ mình bị phạt oan, bạn có thể kháng cáo và ở đó sẽ giải quyết cho bạn. Đó là một trong những điều mà Premier League cần học tập bởi sẽ thật tuyệt vời nếu mọi thứ cạnh tranh trong công bằng” - Herrera đòi FA trả lại công bằng.

“Theo tôi, đây là tổ chức (FA) tốt nhất thế giới nhưng sẽ thật xấu hổ nếu bạn bị thẻ vàng oan mà bạn không thể kháng cáo sau đó. Hy vọng rằng một ngày nào đó quy định này sẽ có thay đổi” - Herrera cho biết.

Cũng liên quan đến trận đấu này, cựu trọng tài từng rất nổi tiếng ở Premier League Mark Clattenburg trong bài phân tích của mình đã yêu cầu FA phạt nguội Gabriel Jesus vì lỗi ngã vờ trong vòng cấm.

Phát biểu trên The Times, Clattenburg chia sẻ, “Ở hiệp 1, pha ngã vờ trong vòng cấm của Gabriel Jesus là tình huống gây nhiều tranh cãi. Tôi nghĩ FA sẽ “soi lại” tình huống này. Sẽ có một trọng tài, một cựu cầu thủ và một cựu HLV xem lại băng hình để xác định xem Jesus có ăn vạ hay không”.

Nếu bị xác định ngã vờ kiếm phạt đền, Jesus có thể đối mặt với án treo giò hai trận từ FA.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm