Sao Man City nguy cơ mất 15 tỉ đồng

Vào tháng trước, chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ màu trắng của ngôi sao thuộc biên chế Manchester City, Benjamin Mendy đã bị cảnh sát Anh tạm giữ. Nguyên nhân là vì Mendy lái xe trong tình trạng không có bằng lái và không có bảo hiểm cho xe.

Sau 20 ngày kể từ khi chiếc ô tô siêu sang bị tạm giữ, Mendy vẫn chưa thể lấy xe về nhà. Thông thường, cảnh sát Anh sẽ giữ chiếc xe trong 14 ngày trước khi bán đấu giá hoặc tiêu hủy nó.

Mendy đang thi đấu cho Manchester City. ẢNH: TELEGRAPH

Một người bạn của Benjamin Mendy cho biết, “Ben là một cầu thủ bóng đá tuyệt vời nhưng anh không giỏi trong các vấn đề thủ tục, giấy tờ. Anh ấy không nhận thức được chiếc xe của mình không có bảo hiểm. Đó là sai lầm lớn của anh ấy.

Mendy đang cố gắng sửa sai nhưng 20 ngày đã qua rồi. Chiếc xe của anh ấy có nguy cơ bị tiêu hủy. Cảnh sát biết Mendy rất muốn lấy lại chiếc xe và họ rất vui được trả lại xe cho anh ấy, nhưng chỉ khi anh ấy cung cấp đầy đủ các giấy tờ hợp lệ cho cảnh sát.

Thật đáng lo ngại khi sau gần 3 tuần Mendy vẫn chưa giải quyết xong rắc rối. Đó là một chiếc xe đẹp và anh ấy chỉ muốn nó trở về nguyên trạng”.

Chiếc siêu xe của Mendy bị tạm giữ.

Chiếc xe Lamborghini Aventador SVJ của Mendy có giá lên tới 475.000 bảng Anh (khoảng gần 15 tỉ đồng). Chiếc xe này được Mendy mua ở quê nhà nước Pháp. Người ta từng thấy bức ảnh Mendy đăng tải trên mạng xã hội anh lái chiếc xe trên ở Cannes vào mùa hè qua.

Chiếc xe mang biển số Pháp của Mendy được cảnh sát “cẩu” về đồn cảnh sát Macclesfield (Manchester) vào lúc 5h sáng ngày 15-11 vừa qua.

Trang Web của cảnh sát Cheshire, người dân có 14 ngày để hoàn thành các thủ tục cần thiết nhằm lấy lại chiếc xe của mình khi bị giam giữ. Cảnh sát sẽ tính phí 150 bảng Anh cho chiếc xe và 20 bảng Anh mỗi ngày tạm giữ chiếc xe.

Mendy có nguy cơ mất "xế yêu".

Những người dân không mua bảo hiểm cho xe có thể đối mặt với mức phạt 300 bảng Anh kèm việc trừ 6 điểm trên bằng lái.

Ngoài ra, chiếc xe có thể bị đem bán đấu giá hoặc tiêu hủy, nghiền nát như đống sắt vụn nếu chủ xe không cung cấp các giấy tờ cần thiết để lấy lại chiếc xe. Theo thống kê ở Anh, có 137.410 chiếc xe bị thu giữ vì không có bảo hiểm xe vào năm ngoái.

Siêu xe Lamborghini Aventador SVJ có thể tăng tốc lên hơn 90km/h chỉ trong vòng 3 giây. Hiện chỉ có 900 chiếc Lamborghini Aventador SVJ được sản xuất trên toàn thế giới.

Vào tháng 6 vừa qua, ngôi sao của Manchester United, Paul Pogba cũng bị cảnh sát giữ chiếc xe Rolls-Royce có biển số đăng ký tại Pháp.

Chiếc ô tô của Mendy đẹp không tì vết.

Theo quy định tại Anh, các xe nước ngoài khi lưu thông ở Anh phải tiến hành đăng ký trong vòng 6 tháng và sau đó phải gắn biển số Anh. Nếu chủ sở hữu xe là công dân thuộc vương quốc Anh, họ phải đăng ký xe trong vòng 2 tuần để được cấp biển số theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm