‘Sao chép’ Liverpool, MU lập siêu ủy ban chuyển nhượng

Siêu ủy ban này gồm ít nhất 3 thành viên chịu trách nhiệm về công tác chuyển nhượng của MU. Mục tiêu của nó là giúp CLB tiết kiệm chi phí, giảm thiểu đến mức tối đa rủi ro mua nhầm cầu thủ không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của CLB.

 Darren Fletcher và Rio Ferdinand sẽ đóng vai trò lớn tại MU?

Trong cuộc họp hôm 22-5, về việc thành thập ủy ban này có sự góp mặt của các cựu cầu thủ MU như Darren Fletcher, giám đốc học viện đào tạo trẻ MU, Nicky Butt và HLV đội trẻ Quinton Fortune. Cựu sao MU, Rio Ferdinand cũng là một người được cân nhắc mời vào ủy ban của MU. Darren Fletcher được dự đoán sẽ là người chịu trách nhiệm chính ủy ban này.

Đây có thể coi là mô hình sao chép từ CLB Liverpool. Đối thủ không đội trời chung của MU, Liverpool đã rất thành công với mô hình này. Đứng đầu ủy ban chuyển nhượng của Liverpool là HLV trưởng HLV Jurgen Klopp cùng với giám đốc thể thao Michael Edwards, tuyển trạch viên Dave Fallows và HLV thủ môn John Achterberg. 

Solskjaer sẽ có một mùa hè bận rộn cùng Man Utd.

Tuy nhiên, Darren Fletcher không cho rằng MU sao chép ý tưởng từ Liverpool. Fletcher cho biết, cuộc thảo luận ở đại bản doanh Carrington cho thấy cách làm của MU khác với Liverpool.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đang đối mặt với một mùa hè cực kỳ quan trọng. Ông có nhiệm vụ xây dựng lại đế chế MU. Để làm được điều đó, MU cần chi cả “núi” tiền mua cầu thủ và nếu MU chi tiêu sai lầm sẽ vô cùng tai hại.

MU đang làm mọi cách để tránh tối đa sai lầm như trường hợp của Alexis Sanchez. Tiền đạo người Chile nhận lương đến 350.000 bảng Anh/tuần tại MU nhưng đóng góp của Sanchez cho “quỷ đỏ” gần như là con số 0 tròn trĩnh. Sanchez là một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất Premier League.

Sanchez liên tục chấn thương và xuống phong độ trầm trọng ở Man United.

Ban Lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford cho rằng, việc mời các cựu cầu thủ CLB vào siêu ủy ban sẽ giúp MU tìm được những cầu thủ phù hợp với tiêu chí mà CLB đã xây dựng bao năm nay.

Phó chủ tịch MU, Ed Woodward cam kết sẽ cung cấp đủ tiền cho HLV Solskjaer mua sắm vào mùa hè này. Nhưng chiến dịch chuyển nhượng của MU có hiệu quả hay không thì cần thời gian mới có câu trả lời xác đáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm