Sancho: ‘Tôi không muốn nói về Manchester United’

Jadon Sancho, 21 tuổi vẫn chưa chính thức gia nhập Manchester United nhưng cả “quỷ đỏ” lẫn Borussia Dortmund đều xác nhận ngôi ssao 21 tuổi người Anh này sẽ chuyển sang Premier League thi đấu ở mùa tới.

Sancho và đội trưởng MU Harry Maguire hiện đang cùng tập trung ở đội tuyển Anh thi đấu tại Euro 2020. Trước trận bán kết Euro 2020, Maguire bày tỏ sự phấn khích khi Sancho rời Borussia Dortmund gia nhập MU.

Sancho gần như đã thuộc về MU. ẢNH: REUTERS

MU và Borussia Dortmund đã thống nhất mức phí chuyển nhượng 73 triệu bảng Anh cho Sancho. Sancho sẽ ký hợp đồng 5 năm và ra mắt đội chủ sân Old Trafford sau khi cùng tuyển Anh đá xong Euro 2020.

Trước trận Anh gặp Đan Mạch ở bán kết Euro, Harry Maguire chia sẻ sự phấn khích về đồng đội mới tại MU, “Điều đầu tiên và quan trọng nhất, Sancho là một cầu thủ hàng đầu, một tài năng đặc biệt. Cậu ấy là chàng trai trẻ có rất nhiều kinh nghiệm. Những con số và những gì cậu ấy làm được ở Đức đã nói lên điều đó. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời.

Tôi biết thỏa thuận chưa hoàn tất. Chúng tôi không thể xác nhận Sancho là cầu thủ của Manchester United nhưng tôi biết nó đã ở rất gần. Hiện tại, Sancho vẫn là cầu thủ của Borussia Dortmund. Tất nhiên, sẽ có một khoảng thời gian thú vị ở phía trước và hi vọng chúng tôi sẽ vượt qua giới hạn của mình”.

HLV Gareth Southgate lần đầu tiên cho Sancho đá chính tại Euro 2020 trong trận thắng Ukraina 4-0 ở tứ kết. Sancho đã chơi rất hay và cho thấy sự nguy hiểm thế nào trong suốt 90 phút có mặt trên sân. Trong khi đó, Maguire là cầu thủ ghi bàn thứ hai cho Anh.

Maguire và Sancho ở đội tuyển Anh. ẢNH: GETTY

Sau trận đấu, Sancho khẳng định anh hoàn toàn tập trung cho tuyển Anh chứ không nghĩ về tương lai tại CLB. Sancho nói, “Công bằng mà nói, tôi không muốn nói về Manchester United. Hiện tại tôi chỉ muốn tập trung vào đội tuyển Anh”.

Đây cũng là điều dễ hiểu khi tuyển Anh đang tiến rất gần đến chức vô địch Euro 2020. Bản thân Sancho muốn có đóng góp nhất định cho đội bóng trong lần đầu tiên ra mắt ở sân chơi lớn cấp đội tuyển. Sancho trước đây gia nhập học viện đào tạo trẻ Manchester City từ Watford vào năm 2015.

Hai năm sau đó, do không tìm được chỗ đứng ở đội 1 Man xanh, Sancho chuyển đến Đức chơi cho Borussia Dortmund và anh đã tỏa sáng rực rỡ. Trong 4 mùa giải ở Dortmund, Sancho ghi 50 bàn thắng cùng 57 đường kiến tạo sau 137 trận ra sân.

HLV Ole Gunnar Solskjaer hi vọng Sancho tiếp tục giữ vững phong độ giúp Manchester United có thể đăng quang Premier League lần đầu tiên kể từ năm 2013 sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

Sancho chơi trọn trận đấu Anh thắng Ukraina 4-0. ẢNH: GETTY

Vào lúc 2h ngày 8-7, tuyển Anh sẽ thi đấu trận bán kết 2 Euro 2020 gặp Đan Mạch trên sân nhà Wembley. Trước đó 1 ngày, Ý sẽ gặp Tây Ban Nha ở trận bán kết 1 cũng trên sân Wembley.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm