Salah phản lưới nhà trước trận Liverpool và Real Madrid

Hôm nay (31-3), tờ Marca (Tây Ban Nha) đã đăng bài phỏng vấn tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool. Salah đã vượt qua 18 câu hỏi đầu tiên của Marca một cách dễ dàng nhưng đến câu thứ 19, 20 thì tiền đạo 28 tuổi rơi vào thế khó.

Phóng viên tờ Marca đã hỏi Salah “Anh đã chơi bóng ở Anh và Ý, anh có muốn thử với bóng đá Tây Ban Nha không?”

Salah trả lời, “Tôi hi vọng có thể thi đấu thêm nhiều năm nữa. Tại sao không? Không ai biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Vì vậy, có thể nó sẽ đến vào một ngày nào đó”.

Trước đó, vào tháng 12 năm ngoái, Salah cũng trả lời theo cách tương tự như vậy trên tờ AS (Tây Ban Nha). Mọi chuyện được Marca dấn thêm 1 bước nữa khi hỏi Salah bây giờ đã đến lúc chưa. Salah đáp lại, “Tôi không muốn nói về điều đó bây giờ”.

Bài phỏng vấn Salah lên trang nhất tờ Marca.

Tờ Daily Mail (Anh) nhận định, nếu Salah nghĩ cách trả lời lấp lửng và mơ hồ như vậy sẽ giúp anh sớm gia nhập Real Madrid hoặc Barcelona thì kế hoạch của anh đã sai lầm.

Cần phải lưu ý, kể từ khi Salah gia nhập Liverpool từ AS Roma với giá 36,9 triệu bảng Anh vào năm 2017, Liverpool không bao giờ muốn bán anh. Salah, 28 tuổi đã trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử The Kop trong kỷ nguyên Premier League.

Daily Mail khẳng định Salah đã bỏ xa những Luis Suarez, Robbie Fowler, Micheal Owen và Fernando Torres để trở thành ông vua ở sân Anfield.

Hợp đồng giữa Salah và Liverpool sẽ kết thúc vào mùa hè năm 2023 nhưng Liverpool vẫn chưa vội vàng đàm phán nhằm gia hạn với Salah. Liverpool áp dụng cách tiếp cận này với cả đội Liverpool sau ảnh hưởng của đại dịch  COVID-19.

Salah được coi là biểu tượng chiến thắng của Liverpool. ẢNH: REUTERS

Điều thú vị ở cuộc phỏng vấn giữa tờ Marca và Salah chính là thời gian và thời điểm bài phỏng vấn được xuất bản. Tờ Marca có lịch sử thân thiết với Real Madrid và thường được coi là đại diện cho tiếng nói cũng như mong muốn của Real Madrid.

Việc họ để Salah lên tiếng trên tờ báo 8 ngày trước khi Liverpool của Salah đối đầu với chính Real Madrid tại tứ kết Champions League được coi là hành động có ý đồ. Vào thời điểm Liverpool cần sự yên tĩnh và tập trung hết mức cho trận đấu, lẽ ra Salah cần phải im lặng không nói gì.

Mặc dù phần lớn câu trả lời của Salah với Marca về trận đấu này rất chung chung, kiểu như “Tôi nghĩ sẽ tốt nếu Liverpool vào bán kết” hoặc “Hai đội đều đã chuẩn bị sẵn sàng” hay “đây là trận đấu đặc biệt giữa hai viên ngọc quý” nhưng Salah vẫn để lại sự nghi ngờ về tương lai không chắc chắn của anh tại Liverpool.

Mùa này, HLV Klopp phải đau đầu trước những "cơn giận lẫy" của Salah. ẢNH: REX

Tờ Daily Mail (Anh) chốt lại với nhận định, “Đối với một người đàn ông thành thạo công việc ghi bàn đến mức chỉ huy mọi pha phản công của đội, thì đây là một bàn phản lưới nhà”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm