Ronaldo và Messi có thể gặp nhau lần cuối

Barcelona sẽ gặp Juventus trong trận đấu tại giải giao hữu Gamper Trophy vào ngày 8-8 tới.

Đây có thể là cuộc đối đầu cuối cùng và là lần thứ 37 của hai siêu sao xuất sắc nhất bóng đá thế giới đương đại.

Tuy nhiên, không có gì đảm bảo hai ngôi sao này cùng ra sân ở Nou Camp vào tháng tới, đặc biệt là với Messi, người đã hết hạn hợp đồng với Barcelona. HLV hai đội sẽ cân nhắc sử dụng nhân sự sao cho hợp ý nhất, bởi cả Ronaldo, Messi đã cày ải rất nhiều cho CLB và đội tuyển quốc gia.

Bất cứ lần đối đầu nào giữa Ronaldo và Messi đều có thể là lần cuối do họ không còn nhiều thời gian chơi bóng nữa. ẢNH: DAILY STAR

Ronaldo, 36 tuổi và Messi, 34 tuổi không còn nhiều thời gian chơi bóng chuyên nghiệp dù họ vẫn giữ phong độ cao ở thời điểm hiện tại. Đó là lí do mỗi cuộc đối đầu của cả hai siêu sao đều có thể là lần chạm mặt cuối cùng trên “sân khấu” đỉnh cao.

Ronaldo và Messi vẫn có thể gặp nhau ở sân chơi Champions League mùa tới. Ở mùa trước, Juventus và Barca cùng bảng ở Champions League nhưng chỉ đối đầu nhau 1 trận, bởi Ronaldo dính COVID-19 không thể đá trận lượt đi.

Ronaldo dự kiến trở lại tập luyện cùng Juventus vào đầu tuần sau, trong khi Messi đang trong kỳ nghỉ sau chức vô địch Copa America cùng Argentina.

Đã có rất nhiều suy đoán rằng Ronaldo sẽ rời Juventus vào mùa hè năm nay để gia nhập PSG hoặc Manchester United. Nhưng có vẻ ngày càng có nhiều khả năng Ronaldo sẽ ở lại Turin đến hết hợp đồng vào mùa hè sang năm.

Messi vừa có danh hiệu lớn đầu tiên cùng tuyển Argentina, đó là chức vô địch Copa America. ẢNH: GETTY

Về mặt chính thức, Messi đang là cầu thủ tự do sau khi hết hợp đồng với Barcelona. BTC giải La Liga mới đây cũng vừa gạch tên Messi khỏi giải đấu. Tuy nhiên, Messi nhiều khả năng sẽ gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp.

Messi và Ronaldo có 36 trận đối đầu với nhau trong nhiều năm qua, đặc biệt là khi Ronaldo còn chơi ở La Liga cho Real Madrid. Trong 36 lần gặp gỡ, Messi thắng 16 trận, còn Ronaldo thắng 11 trận.

Họ cũng đối đâu với nhau nhiều lần ở giải Quả bóng vàng hàng năm. Messi hiện là cầu thủ giữ kỷ lục giành nhiều quả bóng vàng nhất lịch sử bóng đá với 6 lần, còn Ronaldo ít hơn 1 lần.

Trong 12 năm qua, chỉ có duy nhất 1 cầu thủ chen chân vào cuộc đua quả bóng vàng giữa Ronaldo và Messi khi Luka Modric giành quả bóng vàng năm 2018. Ronaldo từng 4 lần vô địch Champions League với Real Madrid và 1 lần ở MU. Trong khi đó, Messi có 4 danh hiệu Champions League cùng giành được với Barcelona.

Lần cuối cùng Ronaldo và Messi gặp nhau là trận Juventus thắng Barca 3-0 ngay tại Nou Camp ở vòng bảng Champions League tháng 12 năm ngoái. ẢNH: GETTY

Trận đấu giữa Barcelona và Juventus ở giải giao hữu Gamper Trophy vào tháng tới là lần đầu tiên hai đội gặp mặt kể từ khi Juventus đánh bại Barcelona 3-0 ở trận lượt về vòng bảng Champions League vào tháng 12 năm ngoái. Ở trận này, Ronaldo đã lập cú đúp cho Juventus.

Fan PSG phản đối Pogba đến Paris
Fan PSG phản đối Pogba đến Paris
(PLO)- Người hâm mộ PSG đã căng biểu ngữ chống lại Paul Pogba sau khi có thông tin Pogba sẽ rời Manchester United trở lại Pháp chơi cho PSG.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm