Ronaldo và Cavani phá kỷ lục tồn tại 11 năm ở MU

Hai tiền đạo kỳ cựu Cristiano Ronaldo và Edinson Cavani đều đá chính trong trận đấu giữa Manchester United và Tottenham khi HLV Ole Gunnar Solskjaer điều chỉnh sơ đồ chiến thuật của mình.

Dù chơi với sơ đồ ba trung vệ hoàn toàn lạ lẫm nhưng MU lại giành được kết quả mỹ mãn ngoài mong đợi khi đánh bại Tottenham 3-0 ngay trên sân khách ở vòng 10 Premier League. Ronaldo là cầu thủ mở tỉ số cho MU sau pha bắt volley tuyệt đẹp.

Sau đó, chính ngôi sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha kiến tạo cho tiền đạo 34 tuổi Cavani ghi bàn thứ hai cho “quỷ đỏ”, trước khi Marcus Rashford đóng đinh kết quả 3-0 cho MU sau khi cả Ronaldo lẫn Cavani đều rời sân ra nghỉ.

Ronaldo chứng tỏ câu nói "gừng càng già càng cay". ẢNH: GETTY

Đây là lần đầu tiên hai cầu thủ trên 34 tuổi phối hợp với nhau ghi bàn cho MU kể từ khi Paul Scholes chuyền cho Ryan Giggs lập công vào tháng 8-2010 trong trận đấu với Newcastle.

Điều đó đồng nghĩa, sau 1 thập kỷ, chính xác là hơn 11 năm, một bộ đôi “cận vệ già” trên 34 tuổi của MU mới xác lập lại kỷ lục phối hợp với nhau ghi bàn. Bộ đôi "gừng càng già càng cay" này đã phối hợp với nhau lập công khi cả hai ở độ tuổi tổng cộng... tròn 70.

Marcus Rashford vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn thắng thứ ba cho MU. Sao trẻ trưởng thành từ lò đào tạo MU này rất hài lòng với phản ứng của đội nhà sau tuần lễ bị chỉ trích dữ dội bởi trận thua 0-5 trước Liverpool.

Bộ đôi 70 tuổi đã tạm giải cứu MU thoát khỏi khó khăn. ẢNH: GETTY

Rashford chia sẻ với Sky Sports: “Đó rõ ràng là một tuần lễ khó khăn đối với bất kỳ đội bóng nào khi bạn không giành được chiến thắng. Manchester United đã phản ứng theo cách duy nhất mà chúng tôi biết. Các nhân viên, các cầu thủ “quỷ đỏ” đều muốn giành được chiến thắng.

Chơi cho Manchester United luôn có áp lực, bạn phải học cách tận hưởng điều đó. Một phần công việc của việc chơi cho đội bóng này là bạn phải vượt qua những khoảnh khắc khó khăn. Câu lạc bộ này luôn phục hồi.

Tôi nghĩ HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có sự chuẩn bị sẵn sàng cho chúng tôi đối đầu với đối thủ. Tất cả các cầu thủ Manchester United phải tuân thủ những gì người quản lý yêu cầu chúng tôi làm. Bây giờ, điều đó đã giúp chúng tôi giành được 3 điểm.

Chúng tôi còn có thể làm nhiều hơn thế nữa, miễn là chúng tôi tiếp tục cải thiện, tiếp tục gia tăng điểm số. Manchester United sẽ biết vị trí của mình như thế nào trên bảng xếp hạng vào cuối mùa giải này”.

Bruno Fernandes và Edinson Cavani ăn mừng phấn khích sau bàn thắng thứ hai của MU. ẢNH: GETTY

Hàng loạt kết quả đáng thất vọng, nhất là màn trình diễn tệ hại trong trận MU thua Liverpool 0-5 khiến HLV Solskjaer phải chịu nhiều áp lực rằng liệu ông có còn phù hợp để dẫn dắt một đội bóng giàu truyền thống như MU.

Một trận giữ sạch lưới là cơ sở để đội bóng có thể giành chiến thắng. Và hàng phòng ngự MU đã làm được điều hiếm hoi đó để đánh bại Tottenham 3-0. Đây là lần đầu tiên hàng thủ MU không để thủng lưới sau 21 trận đấu, một thông số cho thấy sự tệ hại của “quỷ đỏ” là như thế nào.

HLV Solskjaer cho biết: “Manchester United đã xây dựng màn trình diễn dựa trên sự chăm chỉ, kỷ luật và giữ bóng ở xa khung thành của chúng tôi. Khoảng trống sẽ mở ra, đặc biệt nếu như bạn nhận bàn thua đầu tiên.

Bàn thắng đầu tiên luôn quyết định trận đấu sẽ diễn ra như thế nào. Chúng tôi lại có một tuần lễ khó khăn. Trận đấu với Atalanta ở Champions League, chúng tôi phải nghiên cứu thật kỹ và sẵn sàng cho trận đấu vào giữa tuần”.

Solskjaer tạm bớt áp lực sau chiến thắng 3-0 của MU trước Tottenham. ẢNH: GETTY

Solskjaer khẳng định MU rất cần kinh nghiệm của Ronaldo và Cavani để vượt qua những thời khắc khó khăn. Chiến lược gia người Na Uy nói thêm: “Kinh nghiệm của Cristiano Ronaldo và Edinson Cavani là rất lớn. Chúng tôi cần nó.

Chúng tôi không thể che giấu. Tuần vừa qua rất khó khăn với tất cả các cầu thủ của Manchester United. Họ như mắc kẹt ở đó. Sự phù hợp (của cầu thủ cho trận đấu) đã được tính tới trong những tình huống như thế này”.

Vợ Martial tố cáo Solskjaer nói dối
Vợ Martial tố cáo Solskjaer nói dối
(PLO)- Vợ của Anthony Martial đã phản pháo lại tuyên bố rằng chồng cô bị chấn thương sau khi ngôi sao người Pháp này bị loại khỏi đội hình của Manchester United một lần nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm