Ronaldo và Bruno Fernandes nổi dậy muốn MU sa thải Solskjaer

Áp lực ngày càng gia tăng lên HLV Ole Gunnar Solskjaer khi một số báo cáo từ truyền thông Anh cho biết, một số ngôi sao không hài lòng với chiến lược gia người Na Uy sau trận Manchester United thua Manchester City 0-2 ngay trên sân nhà Old Trafford.

Solskjaer được cho rằng đang “đứng trước bờ vực của một cuộc nổi dậy trong phòng thay đồ MU” với những ngôi sao chủ chốt như Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes, những người không hài lòng với kết quả tệ hại gần đây của đội.

Ronaldo và Bruno Fernandes thất vọng về Solskjaer. ẢNH: REX

Trận thua 0-2 trước Man City là thất bại thứ 6 trong tổng số 12 trận gần đây trên mọi đấu trường của MU dưới thỜi Solsa. Những kết quả đó khiến MU tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng tổng sắp Premier League với chỉ 17 điểm sau 11 vòng, kém ngôi đầu bảng của Chelsea đến 9 điểm.

Sau thất bại nặng nề 0-5 trước Liverpool, có tin Solskjaer còn 3 trận để cứu vãn chiếc ghế HLV trưởng của mình tại “nhà hát của những giấc mơ”. Tuy nhiên, tương lai của Solskjaer vẫn chưa rõ ràng sau kết quả trái chiều ở 3 trận đấu vừa qua.

Theo đó, MU lần lượt thắng Tottenham 3-0, hòa Atalanta 2-2 ở Champions League và gần nhất là thua Man City 0-2 ở Premier League ngay trên sân nhà Old Trafford.

Tình trạng bất ổn trong phòng thay đồ MU hiện tại có thể “chứng minh điểm cuối” của Ole Solskjaer, người dường như lẩn quản từ thảm họa này đến thảm họa khác.

Solskjaer đang đứng trước áp lực lớn ở MU. ẢNH: GETTY

Hôm nay (9-11), báo cáo từ tờ Daily Mail (Anh) cho biết, nhiều ngôi sao trong đội hình MU không hài lòng với Solskjaer, trong đó có cả bộ đôi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes.

Đây là hai trong số những cầu thủ có ảnh hưởng nhất ở MU dẫn đầu cuộc nổi dậy này, trong khi CLB đang xem xét nghiêm túc việc sa thải Solskjaer. Cũng theo Daily Mail, Bruno được cho là một trong số những cầu thủ MU tin rằng Solskjaer đã không đưa ra kế hoạch rõ ràng nào cho đội nhà.

Solskjaer đã thay đổi hệ thống chiến thuật của MU với việc chơi ba trung vệ sau trận thua Liverpool. Tuy nhiên, nó chỉ hoạt động hiệu quả trước Tottenham, đội cũng đang khủng hoảng như MU, còn trước Atalanta và Man City, hệ thống này đã không hoạt động tốt.

Ngày càng có nhiều lo ngại ở Old Trafford rằng Solskjaer thiếu bản lĩnh về chiến thuật để đối đầu với những Pep Guardiola hay Jurgen Klopp. Mặc dù Ronaldo nhận thức được rằng United bây giờ không có lực lượng mạnh như thời điểm anh ra đi cách đây hơn 1 thập kỷ, nhưng anh rõ ràng vẫn bị sốc với tình hình hiện tại của đội nhà.

Truyền thông Anh đưa tin Ronaldo và Bruno Fernandes không còn tin Solskjaer và muốn ông bị sa thải. ẢNH: MIRROR

Sự thất vọng của Ronaldo được thể hiện rất rõ ngay trong các trận đấu với các pha vào bóng “điên cuồng” mang tính triệt hạ vào Cutis Jones của Liverpool và Kevin De Bruyne của Man City. Nó cho thấy sụ bất mãn, thất vọng và cả bất lực của Ronaldo.

Tệ hơn nữa, một số cầu thủ được cho là cảm thấy HLV trưởng thể hiện sự thiên vị với một số thành viên trong đội bóng. Người ta tin rằng có một sự thất vọng ngày càng gia tăng về cách các cầu thủ nhìn nhận Solskjaer.

Donny Van De Beek tiếp tục bị Solskjaer bỏ qua dù anh rất nỗ lực tập luyện, trong khi Jesse Lingard cũng bị Solskjaer “xa lánh” bất chấp màn trình diễn ấn tượng của anh trong màu áo West Ham cuối mùa trước. Đội hình MU đang bối rối và tự hỏi lí do vì sao De Beek nói riêng và một số cầu thủ khác không được trao cơ hội đá chính.

Liệu Solskjaer có "xách va ly về nước"? ẢNH: GETTY

Khi tiền vệ người Hà Lan De Beek vào sân từ ghế dự bị trong hiệp hai trận gặp Man City thì người hâm mộ “quỷ đỏ” lúc đó đã gần như quay lưng lại với đội nhà. Sau khi hứng chịu hàng loạt chỉ trích trong vài tuần qua, Ole Gunnar Solskjaer có thể còn “suy sụp” hơn nữa trong kỳ nghỉ của các CLB này, khi những tin đồn về tương lai của ông tại Manchester United vẫn tiếp tục nổ ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm