Ronaldo sẵn sàng chia tay MU, không ủng hộ Rangnick

Hôm nay (7-1), trong bản tin gán nhãn độc quyền, tờ Daily Star (Anh) đã tiết lộ thông tin gây sốc rằng, Cristiano Ronaldo sẵn sàng chia tay Manchester United nếu HLV trưởng mới của đội bóng không phù hợp với anh.

Ronaldo ký hợp đồng trở lại MU từ Juventus vào mùa hè năm ngoái. Hợp đồng giữa Ronaldo và MU có thời hạn 2 năm, kéo dài đến tháng 6-2023 và tùy chọn gia hạn thêm 1 năm.

Tuy nhiên, chỉ sau 5 tháng ở đội chủ sân Old Trafford, Ronaldo đã xem xét tương lai của mình. Theo Daily Star, Ronaldo chờ đợi xem MU bổ nhiệm HLV dài hạn là ai. Nếu người này không phù hợp với Ronaldo, anh sẽ rời MU sau mùa giải này.

Rangnick không nhận được sự ủng hộ của Ronaldo trong việc giữ ghế HLV trưởng MU lâu dài. ẢNH: GETTY

Hiện Ralf Rangnick đang giữ chức HLV tạm quyền MU đến hết mùa giải, thay cho Ole Gunnar Solskjaer, người bị MU sa thải vào tháng 11 năm ngoái. Cuối mùa này, MU sẽ tìm một HLV trưởng dài hạn thay Rangnick.

Thông tin Ronaldo cân nhắc rời MU sẽ gây áp lực lớn lên Giám đốc điều hành mới của CLB Richard Arnold trong việc đưa ra các quyết định đúng đắn. Arnorld sẽ thay Ed Woodward điều hành MU từ này 1-2 tới. Arnold sẽ dẫn đầu cuộc tìm kiếm HLV trưởng dài hạn cho MU thay Rangnick, người sẽ giữ vai trò cố vấn ở MU 2 năm sau khi mùa giải này kết thúc.

HLV Mauricio Pochettino của PSG, Erik Ten Hag của Ajax và Brendan Rodgers của Leicester City là những ứng viên được cân nhắc khi Arnold tìm cách bổ nhiệm người có khả năng đưa United trở lại đỉnh cao bóng đá Anh một lần nữa.

Ronaldo sẽ ra đi nếu HLV trưởng mới của MU không phù hợp với anh. ẢNH: DAILY STAR

Nhưng quyết định này có ảnh hưởng rất lớn đến việc Ronaldo, 36 tuổi có hoàn thành hợp đồng của mình tại Old Trafford hay không. Và mặc dù Rangnick vẫn chưa nói rõ ông muốn giữ chiếc ghế HLV MU lâu dài, nhưng Ronaldo đã tiết lộ rằng anh không ủng hộ MU bổ nhiệm chiến lược gia 63 tuổi người Đức tiếp tục giữ HLV trưởng sau mùa giải này.

Ronaldo gia nhập United từ Juventus vào mùa hè năm ngoái trong một thỏa thuận biến anh trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất ở Premier League và anh được kỳ vọng sẽ giúp “quỷ đỏ” thách thức các danh hiệu.

Nhưng màn trở về nhà của Ronaldo không giống như những gì anh tưởng tượng, khi United sa thải Solskjaer vào tháng 11 năm ngoái vì thành tích yếu kém khiến MU kém đội đầu bảng Manchester City 22 điểm và bị loại khỏi cuộc đua vô địch Premier League.

Một nguồn tin nội bộ MU cho biết trên Daily Star: “Ronaldo nghĩ rằng mọi thứ phải tốt hơn thế này. Ronaldo là người chiến thắng bẩm sinh và muốn giành được nhiều danh hiệu hơn. Vì vậy, HLV tiếp theo của MU sẽ giúp Ronaldo chọn bước đi tiếp theo của mình”.

Giám đốc điều hành mới Arnold sẽ gặp khó khăn trong việc chọn HLV mới phù hợp với nguyện vọng của tất cả. ẢNH: MIRROR

Arnold phải đối mặt với thách thức lớn khi ông chuẩn bị thay thế phó chủ tịch Woodward vào đầu thàng sau. Tuy nhiên, chủ sở hữu MU là Joel Glazer sẽ hỗ trợ Arnold làm cho MU vĩ đại trở lại.

Joel Glazer nói: “Tôi muốn cảm ơn Ed Woodward vì đã làm việc không mệt mỏi cho Manchester United trong suốt 9 năm làm Phó chủ tịch điều hành và 16 năm gắn bó với câu lạc bộ.

Chúng tôi hiện đang mong đợi Richard Arnold và đội ngũ lãnh đạo của anh ấy sẽ mở ra một giai đoạn mới trong sự phát triển của CLB, với kế hoạch đầu tư đầy tham vọng vào Old Trafford, tăng cường sự gắn bó của chúng tôi với người hâm mộ và tiếp tục hướng đến mục tiêu quan trọng nhất của chúng tôi là giành chiến thắng ở cấp độ cao nhất”.

Ronaldo sẵn sàng chia tay MU một lần nữa? ẢNH: GETTY

Trong khi đó, tân giám đốc điều hành Manchester United, Richard Arnold chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi có cơ hội phục vụ câu lạc bộ vĩ đại này và những người hâm mộ “quỷ đỏ”. Tôi quyết tâm trả lại vinh dự này bằng mọi cách có thể”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm