Ronaldo phá vỡ kỷ lục tồn tại 22 năm của Solskjaer ở MU

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã tung pha dứt điểm từ góc hẹp ghi bàn vào lưới Villarreal ở phút 90+5, chậm hơn 2 phút so với pha lập công nổi tiếng của ông thầy Ole Gunnar Solskjaer trong trận chung kết Champions League 1999.

MU đang “hướng” đến một trận hòa 1-1 với nhà vô địch Europa League tại Old Trafford trước khi Ronaldo tạo ra một khoảnh khắc làm nên thương hiệu của mình.

Ronaldo kết thúc hoàn hảo pha nhả bóng vừa tầm của Lingard ghi bàn ấn định kết quả 2-1 cho MU trước Villarreal ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League rạng sáng nay (30-9).

Ronaldo ra chân ghi bàn thắng đi vào lịch sử MU ở Champions League. ẢNH: GETTY

Khi bóng đi vào lưới, đồng hồ điểm ở phút 95 cộng 13 giây và đúng 2 giây sau, màn ăn mừng của Ronaldo xuất hiện. Ronaldo, HLV Ole Gunnar Solskjaer, cả… Usain Bolt, Sir Alex Ferguson và tất cả những người ủng hộ United bên trong sân Old Trafford bắt đầu trở nên điên cuồng sau bàn thắng của Ronaldo.

Pha lập công đó cũng chôn vùi luôn ký ức đau thương MU thua Villarreal ở chung kết Europa League vào tháng 5 hay sai lầm của Lingard khiến MU thua Young Boys cách đây 2 tuần.

Đó là bàn thắng mới nhất MU ghi được ở Champions League, đánh bại kỷ lục về màn thắng muộn nhất của MU tại Champions League được thiết lập bởi Solskjaer cách đây 22 năm. Tuy nhiên, bàn thắng của ông thầy người Na Uy thời còn làm cầu thủ cho MU quan trọng hơn một chút.

Solskjaer ăn mừng bàn thắng quyết định vào lưới Bayern Munich ở phút 90+3 ở chung kết Champions League 1999. ẢNH: PA

Khi đó, Solskjaer ghi bàn quyết định ở phút 90+3 giúp MU ngược dòng hạ Bayern Munich ngoạn mục trong trận chung kết Champions League năm 1999. Chiến thắng đó cũng giúp MU ghi danh vào sử sách khi giành cú ăn ba lịch sử trong 1 mùa giải gồm Champions League, Premier League và FA Cup dưới thời HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson.

Bây giờ, Ronaldo đã vượt qua kỷ lục của ông thầy và là người đồng đội cũ Solskjaer với pha lập công muộn nhất lịch sử cho MU tại Champions League. Ronaldo cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ra sân 178 trận đấu tại Champions League.

Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Champions League ở phút 90 và thời gian bù giờ. Với 12 pha lập công trong khoảng thời gian này, Ronaldo có gấp đôi số bàn thắng so với người đứng thứ hai là Lionel Messi (6 bàn).

Thủ môn De Gea, cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với hàng loạt pha cứu thua xuất thần chia vui với Ronaldo. ẢNH: AP

Huyền thoại Rio Ferdinand đã tiết lộ về chia sẻ của Ronaldo sau trận đấu. Ronaldo đã nhắn tin cho Rio Ferdinand và nói rằng: “Tôi đã có một trận đấu không tốt nhưng tôi biết rằng rồi mình cũng sẽ ghi được bàn thắng”.

Trong khi đó, HLV Solskjaer cũng rất vui vẻ dù Ronaldo đã phá được kỷ lục của ông. Solskjaer hết lời ca ngợi Ronaldo: “Đó là dấu ấn thật sự của một cầu thủ có khả năng dứt điểm tuyệt vời. Đó là những gì Ronaldo đã làm trong suốt sự nghiệp của mình. Ronaldo rất mạnh mẽ về mặt tinh thần và luôn ở trong cuộc chơi.

Tôi đã quan sát Ronaldo cả ngày, cách cậu ấy xây dựng bản thân cho trận đấu và khi cậu ấy có cơ hội thì đó sẽ là một bàn thắng. Ronaldo rất giỏi trước khung thành. Cậu ấy tạo ra tác động đến tất cả mọi người từ các cầu thủ Manchester United đến người hâm mộ.

Kỷ lục tồn tại 22 năm của Solskjaer tại MU đã bị Ronaldo phá. ẢNH: EPA

Cristiano Ronaldo đã làm được điều đó một lần nữa và đó là 3 điểm rất quan trọng với Manchester United. Chúng tôi phải thận trọng trước đối thủ và cuối cùng chúng tôi đã gặp may. Villarreal rất khó bị đánh bại nhưng khi bạn có Cristiano Ronaldo trên sân, bạn luôn có cơ hội”.

Chiến thắng 2-1 trước Villarreal giúp Manchester United từ vị trí cuối bảng F Champions League lên vị trí thứ ba với 3 điểm sau 2 lượt trận. Atalanta đang đứng đầu bảng có 4 điểm, Young Boys có 3 điểm xếp thứ hai vì hơn “quỷ đỏ” thành tích đối đầu, Villarreal đứng cuối bảng có 1 điểm.

Lượt trận tiếp theo, Manchester United sẽ gặp Atalanta cũng trên sân nhà Old Trafford, còn Villarreal chạm trán Young Boys.

Ronaldo cởi áo ăn mừng bàn thắng định đoạt trận đấu. ẢNH: THE SUN

Cristiano Ronaldo đã ghi 5 bàn sau 5 trận đấu chơi cho Manchester United mùa này. Vào lúc 18h30 ngày thứ bảy 2-10, người hâm mộ mong muốn Ronaldo tiếp tục “nổ súng” trong trận Manchester United đối đầu với Everton ở vòng 7 Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm