Ronaldo nói mình giỏi hơn Messi, không muốn đến Man City

Vài ngày qua, Cristiano Ronaldo được truyền thông quốc tế đồn đoán muốn rời Juventus gia nhập Manchester City.

Tờ L'Equipe (Pháp) khẳng định Ronaldo đã cử người đại diện của mình là siêu cò Jorge Mendes đàm phán với Man City. Trong khi đó, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho rằng vụ đàm phán giữa Ronaldo và Man City đang bế tắc.

Ronaldo muốn chia tay Juventus? ẢNH: GETTY

Man City không sẵn sàng bỏ ra 25 triệu bảng Anh mua lại Ronaldo cũng như cung cấp mức lương lên đến 31 triệu bảng Anh/năm cho tiền đạo người Bồ Đào Nha.

Cũng từ đây, một cuộc phòng vấn của Ronaldo cách đây 6 năm về việc anh có muốn gia nhập Manchester City đã được “đào lại”.

Theo Mirror (Anh), trong cuộc phỏng vấn với BBC 6 năm trước, Ronaldo cho rằng bóng đá là đam mê chứ không phải tiền bạc, anh cũng khẳng định mình giỏi hơn Lionel Messi.

Vào năm 2015, Ronaldo được Dan Roan của kênh BBC hỏi: “Manchester City có rất nhiều tiền để chi cho các cầu thủ lớn, liệu một ngày nào đó, khi họ đưa ra lời đề nghị phù hợp, anh có thể chơi cho họ?”.

Ronaldo đã dập tắt cơ hội khi trả lời rằng: “Bạn nghĩ tiền sẽ thay đổi suy nghĩ của tôi bây giờ sao? Tôi thì không nghĩ vậy. Tôi nghĩ tiền không phải là vấn đề, bởi nếu nói về tiền bạc, tôi sẽ sang Qatar thi đấu. Họ có thể có nhiều tiền hơn Man City. Nhưng đó không phải là vấn đề tiền bạc, vấn đề là niềm đam mê”.

MU là bệ phóng cho Ronaldo vươn lên đỉnh cao làng bóng đá thế giới. ẢNH: GETTY

6 năm trôi qua, Ronaldo được cho là đã thay đổi lập trường về việc gia nhập đội chủ sân Etihad, bất chấp anh vẫn được coi là người hùng đối với nhiều CĐV Manchester United, CLB kình địch với Manchester City.

Ronaldo trải qua 6 mùa giải ở MU từ năm 2003 đến 2009 khi chuyển đến Old Trafford từ Sporting Lisbon. Trong thời gian này, Ronaldo ghi 118 bàn thắng sau 292 trận ra sân.

Tại MU, Ronaldo giành quả bóng vàng đầu tiên trong số 5 quả bóng vàng anh có đến thời điểm hiện tại. Ronaldo cùng MU giành tổng cộng 10 danh hiệu, trong đó có 1 Champions League và 3 Premier League.

Ronaldo được truyền thông liên kết với nhiều đội bóng lớn, ngoài Man City còn có MU, Real Madrid và PSG. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Man City được hiểu là lựa chọn duy nhất của Ronaldo nếu anh quyết tâm rời Juventus ngay mùa hè năm nay.

Ronaldo trong trận hòa Udinese 2-2. ẢNH: GETTY

Ronado đã ngồi ghế dự bị trong trận Juventus hòa Udinese 2-2 ở vòng 1 Serie A. Sau đó, Ronaldo vào sân ở phút 60 và đánh đầu tung lưới Udinese đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Ronaldo đã sung sướng cởi áo ăn mừng sau khi ghi bàn quyết định cho Juventus. Tuy nhiên, sau đó VAR vào cuộc xác định Ronaldo mắc lỗi việt vị và trọng tài đã không công nhận bàn thắng. Bản thân Ronaldo nhận thẻ vàng vì hành vi cởi áo ăn mừng bàn thắng... hụt.

Trong cuộc phỏng vấn năm đó, Ronaldo tiếp tục thảo luận về việc anh hay Messi xuất sắc hơn.

Ronaldo tin mình hay hơn Messi. ẢNH: GETTY

Khi được Roan hỏi về việc Ronaldo hay Messi là người hay nhất, Ronaldo chia sẻ: “Tôi không cần phải nói “Tôi là một huyền thoại, tôi ghi tên mình vào lịch sử bóng đá”. Những con số đã nói thay tất cả.

Trong tâm trí mình, tôi luôn là người giỏi nhất. Tôi không quan tâm mọi người nghĩ gì hay nói gì. Trong suy nghĩ của tôi, không chỉ trong năm nay mà tôi luôn luôn là người giỏi nhất.

Đó là ý kiến của tôi, tôi tôn trọng nó. Có thể theo nhận định của bạn, Messi giỏi hơn tôi. Nhưng trong suy nghĩ của tôi, tôi tốt hơn cậu ấy. Đơn giản chỉ có vậy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm