Ronaldo lựa chọn HLV trưởng mới cho MU

Đó là dòng tít trên tờ Mirror (Anh) đăng tải ngày hôm nay (25-1). Manchester United đã thắng 5 trong 8 trận đấu dưới thời HLV Ralf Rangnick và ông rất muốn tiếp tục làm việc ở đội chủ sân Old Trafford với tư cách HLV lâu dài.

Ralf Rangnick được MU bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của MU thay Ole Gunnar Solskjaer vào tháng 11 năm ngoái cho đến cuối mùa giải này. Chiến lược gia 63 tuổi người Đức sẽ tiếp tục ở lại MU thêm 2 năm sau khi mùa này kết thúc với vai trò cố vấn.

Rangnick gợi ý rằng ông sẵn sàng ngồi chiếc ghế HLV dài hạn ở đội chủ sân Old Trafford sau khi giúp “quỷ đỏ” giành 17 điểm trong tổng số 24 điểm có thể ở Premier League.

Rangnick muốn tiếp tục dẫn dắt MU ít nhất thêm 1 năm. ẢNH: GETTY

Phát biểu hồi tháng 12 năm ngoái, Rangnick nói: “Những người mà tôi trao đổi đã rất rõ ràng rằng, chúng tôi đang nói về vai trò kéo dài trong 6 tháng. Chúng tôi chưa bao giờ nói về những gì xảy ra trong mùa hè.

Nếu sau đó, họ nói chuyện với tôi về điều đó, chúng ta sẽ thấy chuyện gì sẽ xảy ra. Nếu mọi việc suôn sẻ, tôi có thể đưa ra khuyến nghị như tôi đã làm ở RB Leipzig rằng, sẽ là tốt nếu tôi tiếp tục làm việc thêm 1 năm, nhưng tất cả chỉ là giả thuyết”.

Tuy nhiên, giám đốc bóng đá MU John Murtough đã chuẩn bị sẵn “tương lai”, với việc tờ Athletic (Anh) đưa tin danh sách rút gọn các ứng viên làm HLV trưởng MU đã được đưa ra.

Báo cáo cho hay, MU sẽ triển khai kế hoạch trong vài tuần tới và Erik Ten Hag, Mauricio Pochettino, Julen Lopetegui, Luis Enrique là 4 ứng viên nằm trong danh sách rút gọn.

4 ứng viên cho chức HLV trưởng MU là Ten Hag, Pochettino, Enrique và Lopetegui. ẢNH: MIRROR

Sau khi gặp khó khăn với HLV Solskjaer, MU đang tìm kiếm một HLV có nhiều kinh nghiệm làm việc tại các CLB lớn của châu Âu. Tờ Mirror (Anh) trước đó thông tin, HLV Ten Hag của Ajax đã vượt qua Pochettino để trở thành ứng viên số 1 cho chức HLV trưởng lâu dài ở MU.

Ten Hag đang dẫn dắt Ajax rất thành công với việc đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng giải vô địch Hà Lan và vào vòng knock-out Champions Leagueb bằng thành tích cực kỳ ấn tượng 6 trận toàn thắng ở vòng bảng.

Nhưng Pochettino của PSG, Lopetegui của Sevilla và HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha Luis Enrique vẫn có thể trở thành HLV trưởng MU. Ronaldo rất háo hức chờ đợi diễn biến và chuyển động của MU sau khi có tin đồn rằng anh không hài lòng với sự dẫn dắt của Solskjaer.

Có thông tin cho rằng, người đại diện của siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha là Jorge Mendes đã nói chuyện với các ông chủ của MU sau trận cuối cùng của Solskjaer khiến việc MU sa thải ông thầy người Na Uy thành hiện thực.

Ronaldo mong đợi Enrique dẫn dắt Man United. ẢNH: GETTY

 

Cũng theo Mirror (Anh), ngay sau khi Solskjaer bị sa thải, Ronaldo đã xác định Luis Enrique là người mà anh tin rằng phù hợp nhất để đưa MU phát triển. 

Với việc Enrique vẫn nằm trong danh sách rút gọn của MU, việc Ronaldo chọn Enrique cũng là điều bình thường vì mọi cầu thủ đều có thể đưa ra mong đợi của mình.

Khi còn ở Real Madrid, Ronaldo đã đối đầu với Barcelona của Enrique, người giúp Barca giành cú ăn ba lịch sử vào năm 2015 và sau đó trở thành HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha cho đến sau World Cup 2022 tại Qatar.

Mặc dù hiện tại Enrique không phải là ứng viên số 1 nhưng tương lai thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Dù sao, nhìn vào thực tế thì Enrique rất khó làm HLV trưởng MU, ít nhất là ở thời điểm này. Ông còn dẫn dắt Tây Ban Nha ít nhất đến World Cup 2022 vào cuối năm, trong khi MU cần bổ nhiệm HLV trưởng mới ngay mùa hè này. 

Enrique đang là HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo còn hợp đồng với Manchester United đến mùa hè năm 2023, cùng với tùy chọn gia hạn thêm 1 năm. Trong những tuần gần đây, Ronaldo đã công khai tuyên bố quan tâm đến vị trí của Manchester United ở Premier League cũng như muốn cạnh tranh các danh hiệu. Điều này làm dấy lên thông tin Ronaldo sẽ chia tay đội chủ sân Old Trafford sớm nếu “quỷ đỏ” không giành được vé tham dự Champions League mùa tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm