Ronaldo lộ mức lương cao nhất lịch sử Premier League

Hôm nay (18-11), tờ Mirror (Anh) thông tin, hóa đơn tiền lương của Manchester United tăng gần 25% sau khi Cristiano Ronaldo trở lại Old Trafford.

Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha gia nhập MU sau gần 12 năm xa cách và nhận mức lương 550.000 bảng Anh/tuần. Cộng với những bản hợp đồng mang tên Raphael Varane, Jadon Sancho và Tom Heaton, tổng mức lương của MU trong mùa giải này đã tăng lên đáng kể.

Theo báo cáo tài chính mới nhất của MU, sự trở lại của Ronaldo và 3 bản hợp đồng khác vào mùa hè đã “bổ sung” gần 1,3 triệu bảng Anh mỗi tuần vào hóa đơn tiền lương của đội chủ sân Old Trafford. Tiền lương ở MU trong 3 tháng qua, tính đến ngày 30-9 đã tăng vọt lên 88,5 triệu bảng Anh, tăng 16,6 triệu bảng (tương đương 23,1%) so với quý trước.

Ronaldo hưởng lương cao nhất Premier League. ẢNH: MIRROR

Theo Mirror, Ronaldo chiếm phần lớn trong sự gia tăng đó với mức lương kỷ lục của CLB. Anh cũng trở thành người có thu nhập cao nhất lịch sử Premier League với 550.000 bảng Anh/tuần. Phó chủ tịch MU Ed Woodward cho biết thành công trên sân cỏ vẫn là ưu tiên hàng đầu của “quỷ đỏ” và ông khẳng định HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn đang tập trung vào mục tiêu đó.

Ed Woodward nói: “Mặc dù những kết quả tài chính ngày hôm nay chứng minh khả năng phục hồi của chúng tôi qua đại dịch nhưng ưu tiên hàng đầu của Manchester United là thành công trên sân cỏ. Người quản lý, các cầu thủ và tất cả mọi người ở CLB quyết tâm đạt được mục tiêu đó”.

Hóa đơn tiền lương của MU gia tăng nhưng được bù đắp bởi 17,4 triệu bảng Anh thông qua việc bán cầu thủ, chủ yếu là từ thương vụ bán Dan James cho Leeds United. MU cũng kiếm được một khoản phụ phí đáng kể từ việc Inter Milan bán người cũ của MU là Romelu Lukaku cho Chelsea.

Tổng doanh thu của MU trong quý này tăng 16,1% lên 126,5 triệu bảng Anh. Điều này đến từ những khoản thu ngày càng tăng khi MU được đá giải Champions League, cũng như người hâm mộ trở lại sân cỏ xem bóng đá sau 1 thời gian dài bị cấm vì COVID-19.

Sự trở lại của Ronaldo giúp doanh thu của MU tăng đáng kể. ẢNH: MAN UTD

Doanh thu trong  ngày thi đấu của MU là 18,8 triệu bảng Anh so với chỉ 1,7 triệu bảng Anh vào năm trước, khi các trận đấu diễn ra sau cánh cổng đóng kín. Điều này giúp khoản lỗ của MU giảm từ 27,1 triệu bảng Anh xuống còn 10,2 triệu bảng Anh so với mùa giải 2020-2021.

Doanh thu thương mại của đội chủ sân Old Trafford cũng tăng 7,9% lên mức 64,4 triệu bảng Anh. Nó đến một phần nhờ việc Ronaldo lần thứ hai trở lại “nhà hát của những giấc mơ” thi đấu. Tính đến ngày 30-9, khoản nợ ròng của Manchester United là 439,7 triệu bảng Anh, giảm nhẹ so với mức 440,6 triệu bảng Anh vào năm ngoái.

Kế hoạch chi tiết thay đổi MU của Zidane
Kế hoạch chi tiết thay đổi MU của Zidane
(PLO)- Cựu HLV Real Madrid, Zinedine Zidane là ứng viên hàng đầu thay thế Solskjaer ở Manchester United, nhưng chiến lược gia người Pháp sẽ thực hiện sự thay đổi gì ở Old Trafford?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm