Ronaldo lập kỷ lục đáng sợ

Rạng sáng nay (11-1), Juventus đã giành chiến thắng 3-1 trước Sassuolo ở vòng 17 Serie A nhờ các pha lập công của Danilo, Ramsey và Cristiano Ronaldo. Đây là trận thắng thứ ba liên tiếp của Juventus giúp họ vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Serie A với 33 điểm.

Ronaldo ghi bàn thứ 759 cho CLB và đội tuyển. ẢNH: GETTY

Hiện Juventus còn kém đội đầu bảng AC Milan 7 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận. Với bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 ở phút cuối trận đấu, Ronaldo đã có tổng cộng 759 bàn thắng cho các câu lạc bộ anh thi đấu và đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.

Điều này đã giúp Ronaldo chính thức san bằng kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá thế giới của huyền thoại Josef Bican. Ronaldo, người vừa được bầu là cầu thủ hay nhất thế kỷ 20 lại lập thêm 1 kỷ lục đáng sợ và khó phá trong lịch sử bóng đá.

Trước đó, huyền thoại của Áo và CH Czech, Jodef Bican đã ghi 759 bàn thắng cho CLB và đội tuyển quốc gia trong giai đoạn từ năm 1931 đến năm 1955.

Huyền thoại Bican. ẢNH: GETTY

Việc Ronaldo vượt qua kỷ lục của huyền thoại Bican chỉ còn là vấn đề thời gian. Ở mùa giải năm nay, Ronaldo, 35 tuổi đã ghi 22 bàn thắng cho Juventus và đội tuyển Bồ Đào Nha.

Kỷ lục này còn gây nhiều tranh cãi khi “vua bóng đá” Pele và CLB cũ của ông Santos (Brazil) tuyên bố ông ghi hơn 1.000 bàn thắng trong sự nghiệp. Nhưng câu hỏi đặt ra là hơn 1.000 bàn thắng của Pele có được ghi trong những trận đấu chính thức hay không?

Ronaldo ăn mừng kỷ lục cùng đồng đội. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, hiện Ronaldo cũng đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Serie A với 15 bàn thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm