Ronaldo không tin Messi giành quả bóng vàng năm nay

Tiền đạo huyền thoại người Brazil Ronaldo “béo” không tin Lionel Messi sẽ giành quả bóng vàng thế giới – Ballon d’Or thứ bảy ở mùa này. Thay vào đó, Ronaldo cho rằng ngôi sao của Real Madrid, Karim Benzema sẽ lần đầu tiên thắng giải thưởng quả bóng vàng.

Vì Ronaldo, Solskjaer thẳng thừng đáp trả Sir Alex Ferguson
Vì Ronaldo, Solskjaer thẳng thừng đáp trả Sir Alex Ferguson
(PLO)- HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định ông cảm thấy thoải mái trước những lời chỉ trích, nhưng ông không đồng tình với nhận định của Sir Alex Ferguson rằng Cristiano Ronaldo lẽ ra phải chơi ngay từ đầu trận Manchester United hòa Everton 1-1.

Viết trên trang Facebook cá nhân, “Rô béo” giải thích: “Không nghi ngờ gì nữa, ứng cử viên nặng ký nhất theo quan điểm của tôi cho quả bóng vàng thế giới chính là Karim Benzema. Đó là tiền đạo xuất sắc nhất, có đẳng cấp “tàn bạo” trong 10 năm qua và là nhà vô địch trên tất cả. Bạn có nghĩ như thế không?”.

Danh sách rút gọn Ballon d’Or năm nay vừa được công bố với 30 cái tên bao gồm Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cũng như các ứng viên từ Premier League như Phil Foden, Mason Mount và Raheem Sterling.

Ronaldo béo không tin Messi sẽ giành quả bóng vàng thế giới mùa này. ẢNH: MIRROR

Quả bóng vàng năm nay rất khó dự đoán người thắng cuộc. Hàng loạt tên tuổi lớn đã chia sẻ về ứng viên yêu thích của mình. Huyền thoại Sir Alex Ferguson mới đây cho rằng Cristiano Ronaldo xứng đáng giành quả bóng vàng năm nay vì đã phá rất nhiều kỷ lục.

Tuy nhiên, Ronaldo không được đánh giá cao ở mùa giải quả bóng vàng năm nay. Chính Lionel Messi cùng với tiền đạo của Bayern Munich Robert Lewandowski và tiền vệ Jorginho của Chelsea được cho là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu Ballon d’Or.

Trong khi đó, Benzema là một trong 2 ứng viên đến từ Real Madrid bên cạnh cựu quả bóng vàng Luka Modric. Điều đó cho thấy sự sa sút của gã khổng lồ La Liga trong những mùa giải gần đây. Real Madrid đã mất đi nhiều ngôi sao như Ronaldo, Raphael Varane hay Sergio Ramos trong những mùa qua.

Vì thế, vai trò của Benzema ở đội chủ sân Bernabeu ngày càng trở nên quan trọng. Tiền đạo người Pháp đang có phong độ cực tốt khi ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho Real Madrid dưới thời Carlo Ancelotti mùa này.

Tuy nhiên, phong độ của Real Madrid là thiếu ổn định. Dù Real sa sút nhưng Benzema lại thăng hoa. Anh cũng vừa ghi bàn giúp Pháp hạ Tây Ban Nha 2-1 để lần đầu tiên đăng quang Nations League. HLV Carlo Ancelotti không có gì phàn nàn ngoài những điều tích cực khi nhắc đến cậu học trò 33 tuổi của mình.

"Người ngoài hành tinh" Ronaldo từng giành quả bóng vàng khi còn chơi cho Real Madrid. ẢNH: REUTERS

Ancelotti khẳng định sau trận Real Madrid thắng Mallorca 6-0 vào tháng 9: “Karim Benzema đang làm rất tốt. Cậu ấy ghi 8 bàn và có thể khiến bạn quên rằng cậu ấy đang chơi rất tốt cho đội bóng. Benzema ở phía sau và đóng góp cho những cầu thủ khác. Benzema không phải là một tiền đạo chỉ biết ghi bàn, cậu ấy hoàn thiện về mọi mặt.

Ngay khi Benzema cần nghỉ ngơi, chúng tôi sẽ chơi với Luka Jovic, người đã thi đấu rất tốt. Jovic phải đối mặt với những đối thủ khó khăn nhưng khi cậu ấy được ra sân, cậu ấy đã chơi tốt. Jovic có hai cơ hội ngày hôm nay và cũng chơi cực tốt trước Valencia. Jovic sẽ ra sân khi Real Madrid không có Benzema”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm