Ronaldo hoàn tất kiểm tra y tế, MU bán sao giá kỷ lục

Đêm qua (30-8), siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế để trở lại Manchester United trong bản hợp đồng 2 năm trị giá 480.000 bảng Anh/tuần. Dự kiến, đội chủ sân Old Trafford sẽ chính thức công bố hoàn tất hợp đồng với Ronaldo trong hôm nay (31-8).

Trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè, tiền vệ Daniel James sẽ chia tay MU đến Leeds United. Leeds United đã bỏ ra số tiền kỷ lục của CLB 30 triệu bảng Anh để mua đứt James.

Trận đấu với Wolves là lần cuối cùng James thi đấu trong màu áo MU. ẢNH: GETTY

Đây được xem là động thái bất ngờ bởi James đá chính 2 trong 3 trận đầu tiên của MU tại Premier League năm nay. James chuyển từ Swansea sang MU vào năm 2019 với giá 15 triệu bảng Anh. Như vậy, MU đã bán được James với giá cao gấp đôi so với khi “mua vào”.

Sự xuất hiện của Sancho cùng với Ronaldo chắc chắn sẽ hạn chế khả năng ra sân của James tại MU ở mùa giải này. HLV Marcelo Bielsa của Leeds United là người ngưỡng mộ tiền vệ 23 tuổi người Xứ Wales từ lâu.

Đáng nói hơn, Leeds United suýt chút nữa mua được James trước cả MU. Vào tháng giêng năm 2019, vụ chuyển nhượng James đến Leeds với giá 10 triệu bảng Anh đổ vỡ vào phút cuối trong thời điểm James còn xuất hiện trong áo đấu của Leeds. Sau đó, vào tháng 6-2019, James gia nhập MU.

James được Solskjaer tạo rất nhiều cơ hội nhưng anh dường như thiếu một chút gì đó cần thiết để trở thành một ngôi sao tại “nhà hát của những giấc mơ”.

Không thể hiện được mình ở Old Trafford, cùng với việc vị trí tiền vệ cánh ở MU có rất nhiều ngôi sao như Sancho, Rashford, Martial, Greenwood và kể cả Diallo Amad, việc James chia tay MU là điều khó tránh.

Solskjaer chia tay cậu học trò James. ẢNH: REUTERS

Sự ra đi của James cũng đồng nghĩa với việc Jesse Lingard sẽ được Solskjaer tạo thêm cơ hội chứng tỏ khả năng ở MU. Những ngày cuối thị trường chuyển nhượng, West Ham United rất nỗ lực trong việc thuyết phục MU cho mượn Lingard lần thứ hai nhưng đội chủ sân Old Trafford không chấp nhận.

Trong một diễn biến khác, Solsa tự tin sự trở lại của Ronaldo sẽ thuyết phục được Bruno Fernandes và đặc biệt là Paul Pogba gia hạn hợp đồng. Cả Pogba lẫn Bruno đều chờ xem CLB làm được gì trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay trước khi quyết định tương lai của họ.

Pogba, 28 tuổi còn 1 năm hợp đồng với MU. Trong khi đó, Bruno Fernandes, 26 tuổi còn gần 4 năm hợp đồng nhưng màn trình diễn đỉnh cao của tiền vệ người Bồ Đào Nha khiến MU phải tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng mới với mức lương cao hơn. Bruno đang hưởng lương 100.000 bảng Anh/tuần và MU sẵn sàng cung cấp cho Bruno mức lương tăng gấp ba lần, theo The Sun (Anh).

Pogba sẽ là đồng đội của Ronaldo trong màu áo MU. ẢNH: GETTY

Pogba và Bruno đều rất phấn khích trước việc MU hoạt động sôi nổi trên thị trường chuyển nhượng mùa hè. MU hoàn tất 3 bản hợp đồng bom tấn gồm Jadon Sancho từ Borussia Dortmund với giá 73 triệu bảng Anh, Raphael Varane từ Real Madrid với giá 43 triệu bảng Anh và bây giờ là Ronaldo.

Một niềm tin về tương lai tươi sáng đang thực sự lan tỏa trong phòng thay đồ Manchester United. Điều đó được nhà vô địch World Cup Paul Pogba chia sẻ sau trận MU thắng Wolves 1-0.

Pogba nói: “Ronaldo sẽ mang lại kinh nghiệm và phẩm chất của mình giúp đỡ MU. Rõ ràng sự có mặt của Ronaldo sẽ giúp trình độ của MU đi lên”.

Tân binh Varane cũng vui mừng khi tái ngộ với người đồng đội cũ ở Real Madrid: “Tôi rất hạnh phúc. Ronaldo là một huyền thoại. Tất cả các cầu thủ đều có thể học hỏi khi chơi cùng anh ấy. Đó là sự trợ giúp tuyệt vời với mọi cầu thủ, tất cả các cầu thủ trẻ và tất nhiên Ronaldo sẽ không ngừng ghi bàn để giúp ích cho Manchester United”.

Hai lão tướng Ronaldo và Cavani sẽ thay nhau dẫn dắt hàng công MU. ẢNH: GETTY

Chiến thắng của Manchester United trước Wolves giúp đội chủ sân Old Trafford kéo dài chuỗi bất bại trên sân khách tại Premier League lên con số 28. “Quỷ đỏ” vượt qua kỷ lục 27 trận bất bại trên đất khách của Arsenal thiết lập từ tháng 4-2003 đến tháng 9-2004.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm