Ronaldo được chọn đá 11m cho MU, còn Bruno làm gì?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bruno Fernandes hiện là cầu thủ được HLV Ole Gunnar Solskjaer chọn đá phạt đền ở Manchester United.

Tiền vệ ngôi sao người Bồ Đào Nha có tỉ lệ sút phát đền thành công là 100% khi anh ghi được 13 bàn thắng từ chấm 11m cho đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải trước.

Ronaldo và Bruno Fernandes, ai sẽ được chọn đá 11m ở MU? ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo, người thường xuyên đá phạt đền ở CLB và đội tuyển Bồ Đào Nha, câu hỏi đặt ra là Bruno hay Ronaldo sẽ đảm nhận trọng trách đá 11m ở MU. Ở Euro 2020 vừa qua, Ronaldo giành giải vua phá lưới với 5 bàn thắng, trong đó có 3 bàn thắng từ chấm 11m.

Huyền thoại của MU, Rio Ferdinand đã có giải pháp cho tình huống khó xử này khi ông đưa ra nhận định trên kênh Youtube FIVE cá nhân. Rio Ferdinand tin rằng Ronaldo sẽ được trao vai trò đá phạt 11m, còn Bruno sẽ đảm nhiệm các quả đá phạt trực tiếp và phạt góc ở MU.

Ferdinand chia sẻ: “Tôi nghĩ Bruno Fernandes sẽ nhường cho Ronaldo thực hiện các quả 11m nhưng anh sẽ không từ bỏ các quả đá phạt và phạt góc. Bruno đã thực hiện các quả penalty với tỉ lệ thành công 100%. Nhưng tôi nghĩ Bruno sẽ đá những quả phạt trước vòng cấm, Bruno chỉ việc lau bóng và đặt nó xuống”.

Rio Ferdinand là huyền thoại của Man Utd. ẢNH: MIRRRO

Ferdinand khẳng định Bruno sẽ nhìn vào toàn cục về khả năng giành được cúp bạc vào cuối mùa giải của MU. Bruno sẽ không ngại đứng sang một bên nhường suất đá 11m cho Ronaldo.

Ferdinand tiếp tục: “Tôi nghĩ Bruno đã nhìn thấy bức tranh lớn hơn rằng anh có thể đưa MU vượt qua ranh giới để giành những danh hiệu. Nếu điều này có nghĩa là tỉ lệ ghi bàn của tôi (Bruno) giảm xuống nhưng tôi có được chiếc cúp lớn, Bruno sẽ không đắn đo suy nghĩ nữa”.

Đó là nhận định cá nhân của Rio Fernandes. Trên thực tế, với sự góp mặt của Ronaldo, HLV Ole Gunnar Solskjaer và các cầu thủ liên quan cần phải thống nhất với nhau nhiều vấn đề, trong đó có việc ai sẽ mặc áo số 7, ai đá phạt đền và ai thực hiện những quả đá phạt trực tiếp. Điều này sẽ được làm sáng tỏ trong quá trình thi đấu của MU thời gian tới.

Solskjaer sẽ giải quyết một số vấn đề ở MU xung quanh sự xuất hiện của Ronaldo. ẢNH: DAILY STAR

Trong khi đó, Rio Ferdinand cũng hết lời ca ngợi về một tân binh khác của United là Raphael Varane, người thi đấu cùng vị trí trung vệ với Rio. Varane có trận ra mắt xuất sắc trong màu áo MU trong chiến thắng Wolves 1-0 ở vòng 3 Premier League cuối tuần trước.

Rio Ferdinand cho biết: “Các bạn có biết tôi thích gì ở Varane không? Đó là pha cản phá của Varane khi Trincao đã đi bóng vượt qua Maguire ở bên cánh phải. Varane đã lao đến bọc lót cho Maguire và ngăn chặn thành công. Đó là lí do vì sao Varane có mặt ở MU.

Varane có lối chơi bọc lót rất chính xác mà tôi nghĩ không ai ở MU có được vào thời điểm này. Khi ai đó vượt qua hậu vệ của MU, Varane như “bay ra từ hư không” bằng đôi chân và tốc độ của mình để ngăn chặn nó. Varane có khả năng phán đoán chính xác tình huống trên sân. Những phẩm chất của Varane là sự bổ sung rất cần thiết cho Manchester United”.

Ronaldo sẽ có trận ra mắt MU vào ngày 11-9 tới? ẢNH: PA

Manchester United đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League với 7 điểm sau 3 trận. Đội chủ sân Old Trafford đứng dưới Tottenham (9 điểm) và West Ham (7 điểm) nhưng xếp trên Chelsea, Liverpool và Everton (cùng 7 điểm). ĐKVĐ Manchester City đang đứng thứ 7 có 6 điểm.

Hiện tại, các giải đấu cấp CLB tạm nghỉ 2 tuần nhường sân chơi cho các đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2022. Sau đó, Manchester United sẽ trở lại bằng cuộc tiếp đón Newcastle United trên sân nhà Old Trafford ở vòng 4 Premier League vào ngày 11-9. Nhiều khả năng, đây là trận đấu Cristiano Ronaldo sẽ có màn ra mắt hoành tráng trước các cổ động viên nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm