Ronaldo ‘cướp’ danh hiệu người ngoài hành tinh của… Ronaldo

Ronaldo “béo” người Brazil được người hâm mộ bóng đá biết tới với biệt danh “người ngoài hành tinh” nhưng Rio Ferdinand cũng gọi Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha là “người ngoài hành tinh”.

Đó là những gì huyền thoại Manchester United Rio Ferdinand thốt lên sau khi chứng kiến Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng muộn màng giúp đội chủ sân Old Trafford giành lại 1 điểm trong trận hòa Atalanta 2-2 ở lượt trận thứ tư bảng F Champions League.

MU hai lần bị đội chủ nhà Atalanta dẫn trước nhưng Ronaldo 2 lần ghi bàn gỡ hòa cho “quỷ đỏ” trong những phút bù giờ ở hai hiệp đấu. Trận hòa này giúp MU tiếp tục giữ ngôi đầu bảng F Champions League với 7 điểm.

Hành động phấn khích mất kiểm soát của Rio Ferdinand. ẢNH: BT SPORTS

Chỉ cần thắng Villarreal ở trận tới, MU biết mình sẽ chắc chắn góp mặt ở vòng knock-out khi mùa trước họ phải xuống chơi ở Europa League sau khi bị loại ở vòng bảng Champions League.

Rio Ferdinand dường như đã mất kiểm soát cảm xúc sau khi chứng kiến pha bắt volley ngoài vòng cấm ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho MU ở phút 90+1 của Ronaldo, trong khi đó, người đồng đội Paul Scholes lại bất động trong trường quay đài BT Sports.

“Ôi chúa ơi”, Rio Ferdinand hét lên nhảy ra khỏi ghế rồi đập mạnh chiếc điện thoại của mình xuống bàn trong trường quay đài BT Sports, “Đây là những gì Cristiano Ronaldo đã làm, đó là điều… bất hợp pháp.

Người ngoài hành tinh! Mọi người nói Ronaldo làm việc không đủ chăm chỉ, không áp sát, kèm người và pressing nhưng cậu ấy làm điều khó nhất trong trận đấu là ghi bàn.

Vào những thời điểm quan trọng nhất, Ronaldo bước lên, ở bất kỳ quốc gia nào, bất kỳ sân vận động nào, vào bất kỳ lúc nào. Cậu ấy chỉ đến vào những dịp trọng đại nhất”.

Paul Scholes ngồi bất động nhưng đến phút cuối ông vẫn nở một nụ cười sau bàn thắng của Ronaldo. ẢNH: BT SPORTS

Ronaldo đã ghi 9 bàn sau 11 trận chơi cho MU mùa này, trong đó có đến 5 bàn thắng chỉ sau 4 trận ở Champions League. Trong khi đó, một huyền thoại khác của MU là Paul Scholes lại tỏ ra bình tĩnh hơn Rio nhiều trong trường quay đài BT Sports.

Dù Ronaldo luôn thi đấu rất hay nhưng Scholes đặt câu hỏi tại sao MU phải cần đến những người hùng muộn màng đến vậy để giải quyết tình hình khó khăn. Paul Scholes nói: “Chúng tôi (MU) thật sự vẫn chưa tiến lên vì rõ ràng Tottenham (trận MU thắng 3-0) đã có chút lộn xộn”.

Sau trận thắng Tottenham 3-0 và hòa Atalanta 2-2, MU sẽ có trận đấu khó khăn khác với Manchester City ở vòng 11 Premier League vào cuối tuần này. Ole Gunnar Solskjaer có thể thấy mình bớt áp lực hơn sau thất bại tan nát 0-5 trước Liverpool khiến chiếc ghế HLV trưởng của ông tại MU lung lay dữ dội.

Tuy nhiên, Rio Ferdinand cho rằng nếu MU vẫn tiếp tục chơi như thế, “quỷ đỏ” sẽ lặp lại trận thua kinh hoàng trước Liverpool trong cuộc tiếp đón kình địch cùng TP Man City.

Ronaldo đóng vai người hùng giải cứu MU hết lần này đến lần khác. ẢNH: GETTY

Rio Ferdinand nói thêm: “Manchester United không thể lặp lại màn trình diễn đó trong hiệp hai khi gặp Man City. Nếu không, họ sẽ nhận “một cú tát” một lần nữa. Manchester United có thể nhận 3, 4 hoặc 5 bàn thua vì nó cho thấy sự thiếu tôn trọng thực sự với đối thủ.

Manchester United thi đấu quá rời rạc, cẩu thả và… cẩu thả. Họ không có cường độ ở đó. Đó chỉ là sự lộn xộn và dựa vào hi vọng. Nó đã đến trong một khoảnh khắc chói sáng và Ronaldo đã cứu Manchester United một lần nữa”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm