Ronaldo chính thức gia nhập MU, nhận lương cực khủng

Vào đêm muộn hôm qua (27-8), Manchester United đã chính thức ra thông báo đạt thỏa thuận chiêu mộ Cristiano Ronaldo với Juventus.

Thông báo được đưa trên trang chủ MU cho biết: “Manchester United vui mừng xác nhận rằng CLB đã đạt được thỏa thuận với Juventus về việc chuyển nhượng Cristiano Ronaldo. Mọi thứ sẽ tùy thuộc vào thỏa thuận cá nhân, thị thực và kiểm tra y tế.

Cristiano giành 5 quả bóng vàng, hơn 30 danh hiệu lớn trong sự nghiệp, bao gồm 5 chức vô địch UEFA Champions League, 4 FIFA Club World Cup, 7 chức vô địch Anh, Tây Ban Nha, Ý và chức vô địch châu Âu cùng đội tuyển quê hương Bồ Đào Nha”.

MU thông báo chào mừng Ronaldo trở về nhà.

Theo Mirror (Anh) đưa tin MU sẽ trả cho Juventus 15 triệu bảng Anh kèm 8 triệu bảng phụ phí để sở hữu Ronaldo trong 2 năm. Còn Athletic (Anh) tiết lộ, Juventus sẽ nhận 12,75 triệu bảng Anh và 8,65 triệu bảng bổ sung tùy thành tích của Ronaldo ở MU.

Trong khi đó, Daily Mail (Anh), MU đã bỏ ra 19,5 triệu bảng Anh mua Ronaldo từ Juventus. Ronaldo sẽ ký hợp đồng hai năm với MU với mức lương lên đến 480.000 bảng Anh/tuần.

Trước đó, Ronaldo nhận lương 500.000 bảng Anh/tuần ở Juventus và nhiều thông tin cho rằng Ronaldo chấp nhận khoản lương 230.000 bảng Anh/tuần (có thể sau thuế) để đến Man City.

Còn The Sun (Anh) hé lộ vài ngày trước Ronaldo mong muốn mức lương 510.000 bảng Anh/tuần ở Man City. Bây giờ Ronaldo có thể nhận 410.000 bảng Anh/tuần ở MU.

Ronaldo đã thực sự trở lại Old Trafford. ẢNH: GETTY

Như vậy, chỉ trong vòng 1 đêm với vài giờ ngắn ngủi, vụ chuyển nhượng ngôi sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha đã có sự đảo chiều với tốc độ chóng mặt. Vài ngày gần đây, mọi thông tin đều cho thấy Ronaldo sẽ gia nhập Manchester City.

Ronaldo đã nói lời tạm biệt Juventus và lên máy bay riêng về quê nhà Lisbon (Bồ Đào Nha) vào đêm qua để chuẩn bị ký hợp đồng với Man City. Đáng kinh ngạc là chỉ vài giờ sau, mọi thứ xoay chiều.

Man City được cho là rút khỏi cuộc đua mua Ronaldo, còn MU lập tức vào cuộc. Theo đó, đích thân Sir Alex Ferguson và Rio Ferdinand đã gọi điện thoại thuyết phục Ronaldo trở lại MU và siêu sao người Bồ Đào Nha lập tức gật đầu đồng ý.

Ronaldo đã được truyền thông nhìn thấy có mặt tại Lisbon, nơi anh kiểm tra y tế để sớm lần thứ hai tái ngộ với đội bóng cũ MU.

Hình ảnh Ronaldo tại Lisbon.

Nhiều người hâm mộ và các tay săn ảnh háo hức được nhìn thấy Ronaldo dù chỉ là thoáng qua. Ronaldo trước khi lên xe rời sân bay đã để lại thông điệp khó hiểu với đài truyền hình TVI24 khi được hỏi về điểm đến tiếp theo: “Các bạn sẽ được biết sau vài giờ nữa”

Không lâu sau đó, Manchester United thông báo với fan thông qua mạng xã hội và trang chủ đội bóng rằng Ronaldo đã trở lại Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm