Ronaldo chia sẻ nơi kết thúc sự nghiệp, nói về quả 11m hỏng ăn

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Rạng sáng nay (2-9), Bồ Đào Nha đã ngược dòng thành công hạ Ireland 2-1 ở lượt trận thứ tư bảng A vòng loại World Cup 2022.

Siêu sao 36 tuổi Cristiano Ronaldo vẫn là tâm điểm của sự chú ý khi anh lập cú đúp trong những phút cuối cùng giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng kịch tính.

Trước trận đấu, Ronaldo cùng Ali Daei của Iran chia sẻ thành tích cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá thế giới cho đội tuyển quốc gia với 109 pha lập công.

Ronaldo lấy hai quả bóng về nhà ăn mừng kỷ lục. ẢNH: GETTY

Bước vào trận đấu, Ronaldo đá hỏng 11m bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số ở phút 15 khiến Bồ Đào Nha sau đó bị Ireland dẫn bàn trước khi hiệp 1 kết thúc. Tuy nhiên, trong vài phút ngắn ngủi cuối cùng của hiệp hai, Ronaldo ghi liền hai bàn thắng bằng đầu (phút 89 và 90+6) để giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng hú hồn.

Với 2 bàn thắng này, Ronaldo vượt qua Daei để một mình giành danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển với 111 lần dứt điểm tung lưới đối phương.

Ronaldo phấn khích chia sẻ sau trận đấu: “Tôi vô cùng hạnh phúc. Tôi cần 1 bàn thắng và tôi đã ghi 2 bàn. Điều quan trọng là cả đội đã tin tưởng nhau cho đến phút cuối cùng. Tôi đã tin tưởng vào chiến thắng đến phút cuối.

10 phút trước khi trận đấu kết thúc, tôi đã yêu cầu sự ủng hộ của người hâm mộ. Sự giúp đỡ của các cổ động viên là điều rất cần thiết. Họ đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi. Tôi rất vui vì hai bàn thắng đã mang về chiến thắng cho đội và tôi phá kỷ lục”.

Ronaldo cởi áo ăn mừng bàn thắng... ẢNH: THE SUN

... và nhận thẻ vàng. ẢNH: GETTY

Ronaldo đã suýt phải nhận thẻ đỏ và không thể lập kỷ lục ở trận này. Khi Ronaldo bước lên chấm 11m, Dara O'Shea của Ireland đã tiến gần đến Ronaldo gây sức ép tâm lý khiến ngôi sao người Bồ Đào Nha nổi giận vung tay thẳng vào mặt cầu thủ này. Rất may là trọng tài đã không rút thẻ đỏ với Ronaldo.

Vậy nhưng, Ronaldo cũng sút hỏng 11m khi bị thủ môn binh Gavin Bazunu bắt bài cản phá thành công. Sau trận đấu, nhiều người hâm mộ mong rằng Bruno Fernandes tiếp tục lãnh trọng trách đá 11m cho Manchester United chứ không phải là Ronaldo.

Nói về quả phạt đền hỏng ăn, Ronaldo chia sẻ: “Penalty là một phần của trò chơi, một phần của công việc. Đôi khi chúng tôi ghi bàn, đôi khi mắc sai lầm. Nhưng tôi vẫn vững tin cho đến phút cuối cùng của trận đấu”.

Bỏ qua quả phạt đền hỏng ăn, Ronaldo tiếp tục chia sẻ về niềm vui với kỷ lục và động lực thi đấu. Đáng chú ý, Ronaldo tiết lộ việc trở lại Manchester United là bản hợp đồng cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của anh. Như vậy, Ronaldo sẽ giải nghệ trong màu áo MU.

Top các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia. ẢNH: THE SUN

Ronaldo khẳng định: “Kỷ lục này là của tôi và nó là duy nhất. Tôi vô cùng hạnh phúc và đó là món quà khác cho sự nghiệp của tôi. Đó là mong muốn và động lực để tôi có thể tiếp tục chơi bóng từ bản hợp đồng cuối cùng mà tôi thực hiện với MU.

Tôi rất vui khi được trở về nhà. Nếu chúng tôi đứng dậy mỗi ngày với tham vọng và động lực làm tốt hơn nữa để giúp người hâm mộ và con cái chúng tôi hạnh phúc, thì đó là điều rất cần thiết”.

Ronaldo có thể trở lại Manchester hội quân sớm cùng MU sau khi anh nhận thẻ vàng vì lỗi cởi áo ăn mừng bàn thắng quyết định phút 90+6. Ronaldo sẽ vắng mặt trong trận đấu với Azerbaijan vào thứ ba tuần tới vì án treo giò. Tuy nhiên, anh vẫn được ra sân trong trận giao hữu giữa Bồ Đào Nha và Qatar vào cuối tuần này.

Ronaldo lại rạng rỡ khoác lên mình chiếc áo đỏ MU. ẢNH: MANCHESTER UNITED

Khi được truyền thông hỏi về việc trở lại Manchester United, Ronaldo nói thêm: “Quyết định này tiếp thêm động lực và mong muốn có thể tiếp tục chơi bóng của tôi. Tôi rất vui với bản hợp đồng cuối cùng của mình, để trở về nhà cùng Manchester United.

Tôi rất hạnh phúc, đó là sự trở về với CLB luôn trân trọng tôi. Tôi vẫn còn vài năm nữa trong sự nghiệp. Tôi vẫn muốn tỏa sáng và chơi thứ bóng đá xuất sắc nhất thế giới ở Premier League”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm