Ronaldo chỉ sử dụng MU làm bàn đạp để thăng tiến

Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo có 6 năm phục vụ cho Manchester United dưới thời Sir Alex Ferguson sau khi chuyển tới Old Trafford từ Sporting Lisbon năm 2003.

Tại đây, Ronaldo làm nên tên tuổi của mình trước khi chuyển sang Real Madrid năm 2009 với giá kỷ lục thế giới khi đó là 80 triệu bảng Anh.

Ronaldo có 6 năm thi đấu ở MU. ẢNH: GETTY

3 mùa giải qua, Ronaldo chơi cho Juventus trong giai đoạn cuối sự nghiệp. Có thông tin cho rằng Ronaldo sẽ trở lại thi đấu cho MU ở mùa giải tới.

Cựu HLV nằm trong thành phần ban huấn luyện MU, Mick Clegg chia sẻ rằng, Ronaldo chỉ coi MU là “nơi học việc”, là bước đệm cho hành trình tạo nên những điều vĩ đại hơn. Nhận định của Clegg gây chú ý vì ông từng làm việc trực tiếp với Ronaldo khi còn ở MU.

Clegg có 10 năm phục vụ MU với vai trò HLV thể chất. Ông từng làm việc chặt chẽ với Ronaldo để giúp cầu thủ này cải thiện lối chơi cũng như tăng cường thể lực và thể chất. 

Thời gian đầu ở MU, Ronaldo có những pha xử lý cá nhân rất rườm rà. ẢNH: PA

Mick Clegg chia sẻ với BBC, “Khi Cristiano Ronaldo còn ở MU, tôi biết rằng cậu ấy chỉ sử cụng MU như là nơi để học việc. Trung tâm huấn luyện Carrington nằm kề một ngọn đồi ở phía sau sân tập. Ronaldo thường đi đến ngọn đồi đó tự tập luyện 1 mình.

Tôi đã hỏi Ronaldo về điều này và cậu ấy trả lời “Không có ai ở đó nên tôi không phải lo lắng nếu tôi thực hiện sai một kỹ năng hay bất cứ điều gì khác. Tôi có thể tập luyện và không ai xem được cả”.

Ronaldo có thể tập luyện mọi thứ tại đó. Và sau đó, Ronaldo sẽ mang các kỹ năng của mình thể hiện trong các trận đấu tập của MU. Tôi nhớ đã xem những trận đấu chính thức mà Ronaldo mắc lỗi, bị vượt mặt hay trượt ngã.

Sau đó, đám đông CĐV và các cầu thủ sẽ hét vào mặt cậu ấy. Điều đó không khiến Ronaldo phiền muộn. Tất nhiên, cậu ấy không muốn mắc sai lầm. Nhưng sau đó Ronaldo biết mình phải làm gì và cậu ấy tiếp tục bắt tay vào tập luyện”.

Tại MU, Ronaldo đã học hỏi được nhiều điều, đặc biệt là khả năng xử lý với trái bóng theo cách đơn giản nhất cũng như kỹ năng săn bàn. Ronaldo đã ghi hơn 100 bàn cho MU cùng với hàng loạt danh hiệu như Premier League, Champions League. Nhưng đến tận thời điểm này, các fan “quỷ đỏ” vẫn tranh cãi Ronaldo có phải là huyền thoại đội chủ sân Old Trafford hay không.

Ronaldo phát triển thành ngôi sao nhờ sự chỉ bảo tận tình của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson. ẢNH: DAILY STAR

Ronaldo, 36 tuổi còn 12 tháng hợp đồng với Juventus. Nhiều thông tin cho thấy Juventus sẵn sàng bán Ronaldo ở kỳ chuyển nhượng hè này nếu được giá.

Đã 12 năm qua kể từ lần xuất hiện cuối cùng của Ronaldo trong màu áo Manchester United, bây giờ, ngày càng nhiều người kêu gọi đưa Ronaldo trở lại Old Trafford, nơi đã làm nên tên tuổi cho anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm