Ronaldo bỏ Messi, chọn Ronaldo và Ronaldinho là 2 cầu thủ vĩ đại nhất

Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã thảo luận với giới truyền thông về hai cầu thủ anh cho rằng xuất sắc nhất mọi thời đại.

Ngôi sao của Manchester United đã kể tên 2 cầu thủ vĩ đại nhất nhưng cả hai đều không phải là Lionel Messi. Theo Ronaldo, hai ngôi sao người Brazil là Ronaldo Nazario (Rô béo) và Ronaldinho (Rô vẩu) mới là những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá chứ không có chỗ cho kình địch Messi.

Ronaldo bỏ qua Messi khi chọn cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. ẢNH: DAILY STAR

Ronaldo và Messi được nhiều người coi là hai cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Nhiều chuyên gia bóng đá, các cầu thủ và HLV thường xuyên được hỏi rằng ai là cầu thủ hay hơn giữa Messi và Ronaldo. Cuộc tranh luận về việc Messi hay Ronaldo xuất sắc hơn giữa những người hâm mộ cũng gây cấn không kém.

Messi là cầu thủ giành nhiều quả bóng vàng thế giới – Ballon O’dr nhất lịch sử bóng đá khi siêu sao 34 tuổi người Argentina vừa nhận quả bóng vàng thứ bảy vào tháng 11 năm ngoái. Trong khi đó, siêu sao người Bồ Đào Nha Ronaldo xếp ngay sau Messi với 5 lần giành quả bóng vàng.

Tuy nhiên, tiền đạo của Manchester United lại ca ngợi bộ đôi người Brazil là Ronaldinho và Ronaldo Nazario trong cuộc phỏng vấn với ESPN của Brazil. Khi được ESPN hỏi ai là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá, Ronaldo không ngại gọi tên hai ngôi sao người Brazil từng cùng nhau giúp Brazil vô địch World Cup 2002.

Ronaldo coi Ronaldinho là một trong những thần tượng của mình. ẢNH: DAILY STAR

Cristiano Ronaldo gọi 2 nhà vô địch World Cup là thần tượng của mình nhưng anh cũng không quên nhắc nhở anh mới là người giành nhiều danh hiệu hơn hai cầu thủ của Brazil.

Khi được hỏi ai trong số họ xuất sắc hơn, thủ quân tuyển Bồ Đào Nha Ronaldo trả lời: “Tôi không thích sự so sánh. Tôi thích nói rằng, hai người (Ronaldo Nazario và Ronaldinho) đã để lại di sản và lịch sử của họ.

Trên thực tế, tôi có thể nói rằng tôi giành được nhiều danh hiệu cá nhân hơn họ, nhưng cả hai đều vô địch World Cup. Tôi lớn lên khi xem cả hai chơi bóng. Nói ai nhất, ai nhì không phải là điều quan trọng nhất. Tôi muốn nói rằng họ là thần tượng của tôi và đã để lại trang sử đẹp trong bóng đá”.

Ronaldo người Brazil có biệt danh là Rô béo từng chơi cho cả Real Madrid lẫn Barcelona. ẢNH: GETTY

Ronaldo và Ronaldinho đều là thành viên chủ chốt của đội tuyển Brazil vô địch World Cup 2002, trong đó Ronaldo là vua phá lưới giải đấu và ghi cả hai bàn thắng trong trận chung kết thắng Đức 2-0.

Ronaldo cũng vô địch World Cup 1994 nhưng thời điểm đó anh không phải là cầu thủ đá chính. Ronaldo và Ronaldinho có tổng cộng 3 quả bóng vàng thế giới, 1 cho Ronaldinho và 2 cho Ronaldo.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo chưa bao giờ vô địch World Cup nhưng siêu sao của MU là đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 và anh cũng là vua phá lưới Euro 2020.

Messi và Ronaldo chắc chắn là hai cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá còn thi đấu. ẢNH: GETTY

Đối thủ lớn nhất của Ronaldo, Lionel Messi vừa có danh hiệu quốc tế đầu tiên khi cùng Argentina đăng quang Copa America tại giải đấu quốc tế lớn thứ 10 của anh vào mùa hè năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm