Ronaldo bí mật đàm phán với MU trong nhiều tháng

Thương vụ Cristiano Ronaldo rời Juventus để trở về Manchester United gần như chắc chắn sẽ thành sự thật. Ronaldo sẽ kiếm được 50 triệu bảng Anh trong hai năm ở MU sau khi anh nói với đội bóng: “Tôi muốn trở về nhà”.

Cách đây chưa đầy 24 tiếng, mọi thông tin đều cho thấy Ronaldo sẽ gia nhập kình địch của MU là Manchester City. Nếu điều đó xảy ra, những di sản của Ronaldo tại MU trong nhiệm kỳ 1 sẽ chính thức sụp đổ.

Ronaldo viết tiếp lịch sử tại MU trong 2 năm tới. ẢNH: THE SUN

Tuy nhiên, chỉ trong vòng vài giờ ngắn ngủi vào đêm qua (27-8), Ronaldo và MU đã tạo nên màn đảo chiều ngoạn mục và kinh điển. Man City rút lui khỏi thương vụ mua Ronaldo còn MU công bố chính thức đạt thỏa thuận với Juventus trong vụ chuyển nhượng siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha chỉ vài giờ sau đó.

Vài ngày trước đến tận tối hôm qua, nhiều fan MU bày tỏ sự thất vọng, giận dữ trước thông tin Ronaldo gia nhập Man City. Tuy nhiên, hôm nay (28-8), tờ The Sun tiết lộ thông tin gây sốc rằng Ronaldo đã liên hệ và bí mật đàm phán với MU trong 2 tháng. Một nguồn tin cho The Sun biết: “Trong trái tim mình, Ronaldo chỉ muốn trở lại Manchester United”.

Ronaldo, người có tài sản cá nhân 500 triệu bảng Anh khiến cả thế giới sửng sốt khi trở lại MU trong bối cảnh thị trường chuyển nhượng mùa hè chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc. Thần tượng của rất nhiều fan bóng đá nổi tiếng ngay từ thời điểm khoác áo MU năm 2003 trước khi chuyển đến Real Madrid năm 2009.

Ronaldo kết thúc hành trình 3 năm tại Juventus. ẢNH: GETTY

Nguồn tin của The Sun cho biết: “Cristiano Ronaldo rất muốn có một bản hợp đồng tốt bởi vì anh ấy vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng trong trái tim mình, Ronaldo chỉ muốn trở lại Manchester United. Ronaldo nói với CLB rằng anh ấy trở về nhà và bây giờ anh ấy đã ở nhà”.

Ronaldo, người có 3 danh hiệu Premier League, 1 Champions League cùng MU sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng 2 năm trị giá 480.000 bảng Anh/tuần, tương đương 25 triệu bảng Anh/năm.

The Sun tiết lộ thêm thông tin đáng chú ý, Ronaldo sẽ kiếm được hàng triệu đô la từ việc ăn chia bán áo đấu và anh chắc chắn mặc áo số 7 làm nên thương hiệu nổi tiếng CR7. Hiện áo số 7 của MU thuộc về Cavani.

Liệu Cavani sẽ nhường áo số 7 cho Ronaldo? ẢNH: THE SUN

Ronaldo đang ở Lisbon chuẩn bị tập trung cùng đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup sắp tới. Tại đây, anh sẽ kiểm tra y tế và hoàn tất hợp đồng với MU. Ronaldo dự kiến sẽ trở lại Manchester cùng cô bạn gái siêu mẫu người Argentina Georgina Rodriguez, 27 tuổi và 4 con của anh để tìm kiếm một biệt thự gần TP.

Hôm qua (27-8), đích thân HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson đã gọi điện thoại cho Ronaldo thúc giục anh trở lại Old Trafford. Ferguson là người đã đưa Ronaldo đến MU vào năm 2003.

Mối quan hệ giữa Fergie và Ronaldo vượt qua cả tình thầy trò khi Ronaldo coi Fergie là người cha thứ hai. Sir Alex, 79 tuổi hi vọng sự xuất hiện của Ronaldo sẽ giúp MU vượt qua Man City và phục hưng những năm tháng vinh quang.

Ronaldo giành 3 Premier League tại MU. ẢNH: REUTERS

Phó chủ tịch MU Ed Woodward đã dành 2 tháng để “tán tỉnh” Ronaldo trước khi MU tiến hành “cuộc đảo chính” lớn. Cựu đội trưởng MU, Rio Ferdinand tiết lộ anh đã nói chuyện và tác động để Ronaldo không ký hợp đồng với Man City.

Một nguồn tin cho biết: “Các cuộc nói chuyện giữa Ronaldo và MU đã diễn ra trong 2 tháng. Khi Ronaldo muốn rời Juventus, MU đã quyết tâm có được anh nhưng muốn giữ bí mật nhất có thể.

Họ cũng không bao giờ tin rằng Ronaldo sẽ đến Man City. Ronaldo vẫn là huyền thoại của United và người hâm mộ vẫn hát vang tên anh ấy trong mọi trận đấu”.

Fan Mu háo hức và mong chờ được chứng kiến Ronaldo thi đấu ở Old Trafford trong màu áo đỏ. ẢNH: ZENPIX

Thông báo đạt thỏa thuận mua Ronaldo với Juventus của Manchester đã giúp giá cổ phiếu của CLB tăng vọt 8% trên thị trường chứng khoán, tăng khoảng 181 triệu bảng Anh. Trang web của Manchester cũng bị sập khi người hâm mộ cố gắng tìm hiểu thông tin về sự trở lại của Ronaldo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm