Ronaldo bị đòi 56,5 triệu bảng Anh vì phong trào Me Too

Các tài liệu từ tòa án vừa mới được công bố cho thấy, người tố Cristiano Ronaldo đã đòi khoản bồi thường thiệt hại lên đến 56,5 triệu bảng Anh (gần 1.800 tỉ đồng).

Theo Mirror (Anh), số tiền này bao gồm 18 triệu bảng Anh “cho thiệt hại tinh thần trong quá khứ”, 18 triệu bảng Anh “thiệt hại tinh thần trong tương lai”, 18 triệu bảng Anh bồi thường, 1,1 triệu bảng Anh chi phí pháp lý và 1,4 triệu bảng Anh chi phí khác.

Ronaldo hiện đang thi đấu cho CLB Juventus. ẢNH: GETTY

Tổng “thiệt hại” của Ronaldo lên đến 56,5 triệu bảng Anh nếu đề nghị này được chấp nhận, nó bằng 2 năm lương của ngôi sao người Bồ Đào Nha tại Juventus.

Vụ việc xảy ra vào năm 2009, cựu người mẫu Kathryn Mayorga (khi đó 25 tuổi) tố cáo Ronaldo hiếp dâm cô trong một khách sạn ở Las Vegas (Mỹ). Năm 2010, Mayorga chấp nhận khoản bồi thương từ 270.000 đến 375.000 bảng Anh để không đưa sự việc ra tòa.

Tuy nhiên, cách đây 3 năm, Mayorga “lật kèo” và đã đệ đơn kiện dân sự Ronaldo lên tòa án ở Las Vegas với lí do mình “bị tổn hại tinh thần nghiêm trọng”. Mayorga tuyên bố cô ký thỏa thuận “im lặng” với Ronaldo trong tình cảnh bị ép buộc.

Tuy nhiên, theo điều tra độc quyền của tờ The Sun (Anh) và được tòa án đưa vào hồ sơ vụ án, đội ngũ pháp lý của Mayorga đã tư vấn cho Mayorga theo đuổi vụ kiện này đến cùng. Các luật sư của Mayorga đã đệ trình lên tòa án danh sách gồm 60 người mà họ muốn đưa ra trước tòa làm chứng.

Ronaldo khi đó kiên quyết phủ nhận mọi cáo buộc. Ronaldo nói, “Tôi kiên quyết phủ nhận mọi cáo buộc chống lại mình. Hiếp dâm là tội ác ghê tởm, nó đi ngược lại tất cả những gì tôi muốn. Vì vậy, tôi muốn được “trắng án””.

Ronaldo và Mayorga trong hộp đêm. ẢNH: AP

Vào đêm xảy ra vụ việc, Ronaldo (khi đó 24 tuổi) đang ở Las Vegas nghỉ dưỡng cùng anh rể và em họ của mình. Trong khi đó, Mayorga làm việc cho hộp đêm Rain bên trong resort Palm Casino. Cô cho biết mình đã gặp Ronaldo trong khu vực VIP của hộp đêm.

Mayorga tuyên bố, Ronaldo đã mời cô và một người bạn đến căn phòng 57306 tại Palms nơi Ronaldo đang ở để “thưởng thức quang cảnh ở Las Vegas”. Trong phòng của Ronaldo, Mayorga đã từ chối vào bồn tắm nước nóng vì không muốn làm hỏng chiếc váy của mình.

Mayorga nói rằng Ronaldo đã đưa cho cô một số bộ quần áo và bảo cô thay đồ trong phòng tắm. Các tài liệu Mayorga cung cấp cho tòa án cho rằng, khi Mayorga thay đồ, Ronaldo đã đi vào phòng tắm đụng chạm vào Mayorga và muốn quan hệ tình dục. Mayorga cho biết cô đã hôn Ronaldo sau khi từ chối yêu cầu của Ronaldo với mong muốn Ronaldo để mình rời đi.

Mayorga nhảy múa trước sự chứng kiến của Ronaldo. ẢNH: AP

Theo lời kể của Mayorga, Ronaldo sau đó đã kéo Mayorga vào phòng ngủ và cưỡng hiếp cô. Các tài liệu do luật sư của Mayorga nộp cho tòa án cho biết, Mayorga đã từ chối Ronaldo và hét lên “Không, không, không”. Mayorga đã báo cáo sự việc với cảnh sát Las Vegas vào hôm sau nhưng từ chối tiết lộ tên Ronaldo.

Sau đó, Mayorga quyết định im lặng sau khi ký vào bản thỏa thuận nhận tiền vào tháng 1-2010. Nhưng vào tháng 9-2018, khi phong trào #MeToo (phong trào tố cáo và chống nạn quấy rối tình dục) bùng nổ, Mayorga đã phá vỡ thỏa thuận và khơi lại vụ việc bằng bài trả lời phỏng vấn trên truyền thông. Vụ việc này khiến cảnh sát Las Vegas đã mở lại hồ sơ vụ án.

Vào năm 2019, cơ quan chức năng ở quận Clark đã thông báo rằng họ sẽ không truy tố Ronaldo ra tòa. Một đoạn tuyên bố viết, “Dựa trên những thông tin thu thập được vào thời điểm này, những cáo buộc Ronaldo tấn công tình dục là không thể chứng minh được. Do đó, không có một vụ án nào được đưa ra”.

Mayorga tố Ronaldo rủ cô về khách sạn rồi thực hiện hành vi hiếp dâm. ẢNH: AP

Luật sư Peter Christiansen của Ronaldo sau đó (năm 2019) đã đưa ra tuyên bố đáp trả các cáo buộc Ronaldo hiếp dâm Mayorga. Tuyên bố có đoạn, “Các tài liệu có chủ đích nhắm vào Ronaldo đã được đưa trên các phương tiện truyền thông là hoàn toàn bịa đặt. Cần phải nói rõ hơn, Ronaldo đã kịch liệt phủ nhận mọi cáo buộc trong đơn kiện và luôn phủ nhận điều đó trong suốt 9 năm qua”.

Vụ án của Ronaldo đã khép lại từ đó...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm