Ronaldo bị chỉ trích lạm quyền ở MU, Solskjaer nói gì?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong trận Manchester United thua ngược 1-2 trước Young Boys ở Champions League giữa tuần qua, hai siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes được cho là lạm quyền, đứng bên ngoài đường pitch hò hét chỉ đạo các đồng đội.

Tình huống đó diễn ra khi Ronaldo và Bruno Fernandes đã bị HLV Ole Gunnar Solskjaer thay ra nghỉ. Bình luận trận đấu trên truyền hình, huyền thoại của MU và là cựu đồng đội của Ronaldo lẫn Solskjaer, Rio Ferdinand đã lên tiếng chỉ trích Ronaldo vượt quyền chỉ đạo của Solskjaer.

Ferdinand cho rằng Ronaldo lạm quyền ở MU. ẢNH: BT SPORT

Ferdinand cho biết, nếu ông là Solskjaer, ông sẽ bảo Ronaldo ngồi yên đó trên băng ghế dự bị. Điều đáng nói, Ferdinand có mối quan hệ cực tốt với cả Solsa lẫn Ronaldo khi còn là đồng đội của nhau ở MU.

Chính Ferdinand đã tích cực liên hệ với Ronaldo khiến ngôi sao người Bồ Đào Nha chọn trở lại MU chứ không phải đến Man City trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Hôm nay (19-9), HLV Ole Gunnar Solskjaer đã lên tiếng phản pháo lại Ferdinand. Chiến lược gia người Na Uy cho rằng Ferdinand đã hiểu sai vấn đề và kiên quyết rằng Ronaldo không mong đợi có bất kỳ sự đối xử đặc biệt nào ở Old Trafford.

Solskjaer cho rằng Ferdinand không hiểu rõ tình hình trên sân lúc đó. ẢNH: EPA

Solskjaer chia sẻ: “Rio, một lần nữa anh ấy đã bình luận về những điều mà anh ấy không thực sự hiểu rõ. Đáng lẽ ra, một thẻ vàng phải giành cho Martins Fereira khi anh ta hạ gục Nemanja Matic. Cả Bruno và Cristiano đều phản ứng tình huống này.

Họ ở đó hét lên với trọng tài. Đó là điều trầm trọng khi có một vài quyết định tồi tệ chống lại chúng tôi. Sau đó, Cristiano ngồi xuồng và Bruno cũng ngồi xuống. Chúng tôi biết chỉ có 1 người đàn ông được phép vào khu vực kỹ thuật đó. Đó là tôi hoặc Carras (Michael Carrick), Mick (Phelan) hoặc Kieran (McKenna).

Đó chỉ là hành động thúc đẩy vào thời điểm đó, lẽ ra Fereira phải bị đuổi ra khỏi sân. Vì vậy, tôi không gặp vấn đề gì về việc họ (Ronaldo và Bruno) thể hiện niềm đam mê và sau đó họ quay về đúng vị trí của mình. Nó không giống như Ronaldo đang chỉ đạo các cầu thủ trên sân”.

Sự trở lại của Ronaldo khiến các fan hâm mộ MU phát cuồng nhưng cũng có những lo ngại rằng sự diện diện của Ronaldo sẽ hạn chế cơ hội ra sân của những người như Mason Greenwood, ảnh hưởng đến sự phát triển của họ cũng như lối chơi của MU. Tuy nhiên, Solskjaer nói rằng ông không cần phải thay đổi mọi thứ để phù hợp với Ronaldo và rằng Ronaldo chỉ là một cầu thủ trong cả đội bóng.

Solskjaer đã dẫn dắt MU 3 năm qua. ẢNH: GETTY

Solskjaer tiếp tục: “Tất cả các cầu thủ mới phải làm quen với phong cách của chúng tôi trong các buổi tập. Nhưng Cristiano Ronaldo đã ở MU trước đây. Cậu ấy biết chúng tôi làm mọi thứ như thế nào và chúng tôi không cần phải hướng dẫn Ronaldo thích nghi bằng bất cứ khóa huấn luyện nào.

Về mặt chiến thuật, Ronaldo có được những gì chúng tôi mong đợi từ cậu ấy. Đó là về mặt phát huy hết khả năng của toàn đội, không phải cho riêng bất kỳ cầu thủ nào. Có thể bạn muốn điều tốt nhất từ Bruno, bạn muốn điều tốt nhất cho Mason, bạn muốn điều tốt nhất từ Jadon Sancho hoặc Anthony Martial.

Manchester United thì có rất nhiều cầu thủ, điểm chung là chúng tôi làm việc cùng nhau như một đội. Một tập thể càng mạnh thì cá nhân càng có nhiều cơ hội ghi bàn hoặc kiến tạo. Khi đó, chúng ta sẽ cùng nhau ăn mừng”.

Solsa khẳng định những người cũ mà mới ở MU như Ronaldo và thủ môn Tom Heaton không cần phải học cách thích nghi với đội bóng. Thậm chí họ còn có thể hướng dẫn lại cho các cầu thủ trẻ khác của MU.

Sự xuất hiện của Ronaldo hạn chế cơ hội của Greenwood hay giúp ích cho sao trẻ này? ẢNH: GETTY

Solskjaer cho biết: “Cristiano đến đúng với hi vọng của chúng tôi. Cậu ấy biết Man United, cậu ấy đã từng ở đây như Tom Heaton, người cũng vừa trở lại. Hai người họ biết rõ văn hóa ở MU. Họ biết những gì chúng tôi làm, họ đã học được điều đó trước đây.

Họ đã cho những chàng trai trẻ ở MU cái nhìn sơ lược về những gì bạn có thể làm trong sự nghiệp. Họ nói về những kinh nghiệm trước đây của chính họ. Cách chúng tôi làm mọi thứ ở đây và bạn phải trải nghiệm để có thể vượt qua nó. Anthony Elanga, Mason Greenwood, Marcus Rashford là vấn đề đó, Anthony Martial cũng vậy.

Họ vẫn là những cầu thủ trẻ và có thể học hỏi thêm những gì tốt nhất. Họ biết rõ những kỳ vọng. Với mọi thứ diễn ra trước trận đấu với Newcastle, Ronaldo đã xử lý tốt và các cầu thủ khác cũng xử lý tốt. Đó là những điều chúng tôi làm. Những cầu thủ giỏi đến và bạn muốn học hỏi từ họ nhưng bạn vẫn muốn thế chỗ họ”.

Ngoài Ronaldo và Tom Heaton, MU cũng ký hợp đồng với Raphael Varane và Jadon Sancho trong mùa hè vừa qua. Solskjaer không ngại áp lực khi người hâm mộ “Quỷ đỏ” mơ về chức vô địch Premier League đầu tiên kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013.

Solskjaer nói về lí do Old Trafford được gọi là "nhà hát của những giấc mơ". ẢNH: GETTY

Solskjaer nói: “Đó là lí do tại sao bạn ở đây, tại CLB lớn nhất thế giới. Nó được gọi là “nhà hát của những giấc mơ” là có lí do, bởi vì nếu các bạn (CĐV) không mơ cao, mơ đẹp thì các bạn ở đó để ủng hộ đội mình làm gì. Mọi thứ đều dành cho những người hâm mộ.

Tôi có căn cứ, các HLV có căn cứ. Chúng tôi biết kỳ vọng của mình. Chúng tôi biết mình có những cầu thủ giỏi. Nhưng Manchester United cũng biết rằng chúng tôi đang ở trong một tình huống cạnh tranh mà mỗi trận đấu, mỗi buổi tập đều có giá trị. Manchester United không bao giờ rời mắt khỏi trái bóng và những giấc mơ”.

Sau khi trở lại Manchester United, Ronaldo đá 2 trận và ghi được đến 3 bàn thắng. Vào lúc 20h đêm nay (19-9), Manchester United sẽ có chuyến làm khách khó khăn đến London gặp West Ham ở vòng 5 Premier League.

MU lên kế hoạch bán 7 ngôi sao đội 1
MU lên kế hoạch bán 7 ngôi sao đội 1
(PO)- Manchester United đang lên kế hoạch thanh lọc lực lượng với 7 ngôi sao có thể bật bãi khỏi đội chủ sân Old Trafford ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vào tháng giêng năm tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm