Rò rỉ bản hợp đồng lạ lùng giữa Lewandowski và Real Madrid

Năm 2013, Real Madrid đã tiến rất gần đến việc có được Robert Lewandowski.  Thời điểm đó, Robert Lewandowski thuộc biên chế Dortmund và anh thi đấu cực hay góp phần giúp Dortmund hạ Real ở bán kết Champions League 2012-2013.

Ở trận lượt đi, Dortmund thắng Real Madrid đến 4-1 và cả bốn bàn thắng của Dortmund đều được ghi do công của Lewandowski. Real Madrid thắng lại 2-0 ở lượt về nhưng vẫn ngậm ngùi nhìn Dortmund tiến vào chung kết gặp Bayern Munich.

Lewandowski thành danh trong màu áo Borussia Dortmund. ẢNH: AFP

Phong độ tuyệt vời của Lewandowski đã khiến Real Madrid say mê. Mới đây, bản hợp đồng cá nhân vào tháng 12-2013 giữa Robert Lewandowski và Real Madrid đã được tiết lộ.

Theo đó, nếu gia nhập “giải ngân hà”, Lewandowski sẽ hưởng mức lương 166.000 bảng Anh/tuần. Đây là con số rất lớn ở thời điểm đó. Kết thúc mùa 2013-2014, Lewandowski sẽ là cầu thủ tự do. Vì thế, Lewandowski còn được Real Madrid chuyển thẳng vào tài khoản 10 triệu bảng Anh nếu đồng ý đến La Liga thi đấu.

Ở chiều ngược lại, bản hợp đồng cũng có những điều khoản lạ lùng ràng buộc Lewandowski. Theo đó, nếu gia nhập Real Madrid, Lewandowski sẽ bị cấm các hoạt động như trượt tuyết, chơi dù lượn, leo núi, chèo thuyền và thậm chí là đi xe máy. Điều này được hiểu là Real Madrid muốn hạn chế tối đa rủi ro chấn thương cho Lewandowski.

Cuối cùng thì bản hợp đồng này không bao giờ được hai bên ký kết, bởi sau đó, Lewandowski đã chọn gia nhập kình địch của Dortmund là Bayern Munich vào năm 2014. Tại Bayern Munich, Lewandowski gặt hái nhiều thành công vang dội.

Lewandowski chọn ký hợp đồng với Bayern Munich chứ không phải Real Madrid vào năm 2014. ẢNH: GETTY IMAGES

Trong khi danh hiệu Champions League tiếp tục lảng tránh Lewandowski thì anh lại có được 6 danh hiệu Bundesliga, 3 cúp quốc gia Đức trong thời gian thi đấu tại Allianz Arena.

Lewandowski ghi 242 bàn thắng trong 285 trận đấu và trở thành “sát thủ” đáng sợ nhất châu Âu. Ở mùa giải vừa kết thúc, Lewandowski cũng cán mốc 34 bàn thắng ở Bundesliga.

Với phong độ khủng, Lewandowski, 31 tuổi được các nhà cái đánh giá rất cao trong việc giành giải Quả bóng vàng 2020. Tuy nhiên, giờ cuối vì đại dịch COVID-19, tạp chí France Football đã quyết định hủy giải thưởng Quả bóng vàng 2020.

Bundesliga hạ màn trong kịch tính
Bundesliga hạ màn trong kịch tính
(PLO)- Dù Bayern Munich đã vô địch sớm nhưng Bundesliga vẫn diễn ra kịch tính ở vòng cuối cùng với cuộc chiến tránh suất rớt hạng và chiếc vé dự Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

(PLO)- Tiền đạo Thomas Muller tiếp tục đem lại tiếng cười cho người hâm mộ với màn “Chào” quen thuộc người bạn Kai Havertz sau khi biết Bayern Munich sẽ gặp Arsenal tại vòng tứ kết Champions League.

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

(PLO)- Gã nhà giàu nước Pháp PSG rất muốn có tiền đạo người Anh với cái giá giá 75 triệu bảng để thay thế Mbappe nhưng HLV Erik ten Hag của Man United đã bác bỏ khi cho rằng Marcus Rashford không phải để bán.

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

(PLO)- HLV Erik ten Hag tin tưởng Man United sẽ đánh bại Liverpool ngay tại thánh địa Old Trafford tại trận tứ kết FA Cup khi hàng loạt cầu thủ trở lại tập luyện gồm Hojlund, Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Mason Mount.

Tương lai u ám của “ngựa chứng” Pogba

Tương lai u ám của “ngựa chứng” Pogba

(PLO)- Tiền vệ đội tuyển Pháp và Juventus Paul Pogba vừa bị cấm hành nghề bốn năm do sử dụng chất cấm lại còn đối diện nguy cơ chấm dứt hợp đồng ở CLB, trong lúc đơn kháng cáo của anh khó lật ngược thế cờ.