Rò rỉ bản fax Messi yêu cầu chia tay Barcelona

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Lionel Messi đã gây sốc khi anh rời CLB thơ ấu Barcelona để gia nhập PSG trong kỳ chuyển nhượng hè này với bản hợp đồng 2 năm trị giá 25 triệu bảng Anh/năm.

Trước khi chuyển đến PSG, Messi đã cố gắng rời Barcelona vào mùa hè năm ngoái nhưng bất thành. Ai cũng biết đến vụ lùm xùm chấn động đó nhưng đây là lần đầu tiên chi tiết đề nghị rời Barcelona của Messi được công khai.

Mùa hè năm ngoái, Messi rất muốn chia tay Barca. ẢNH: GETTY

Theo đó, tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) đã nắm trong tay bản fax yêu cầu được chuyển nhượng của Messi vào mùa hè năm ngoái. Mundo Deportivo có được bản sao đề nghị của người đại diện của Messi gửi cho lãnh đạo Barcelona vào tháng 8-2020, bày tỏ mong muốn chấm dứt hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp.

Bản fax có nội dung: “Hiện tại, tôi muốn bày tỏ mong muốn chấm dứt hợp đồng với tư cách cầu thủ chuyên nghiệp với Barcelona có hiệu lực ngày 30-8-2020. Nó phù hợp với các quy định tại khoản 3.1 của hợp đồng giữa tôi và Barcelona vào ngày 25-11-2017”.

Thời điểm đó, Messi còn 1 năm hợp đồng với Barca. Messi đã viện dẫn điều khoản anh ký trong bản hợp đồng năm 2017. Theo điều khoản này, Messi có thể thông báo chia tay Barca trước ngày 10-6-2020 và ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, do đại dịch COVID-19, mùa giải năm đó kéo dài đến tận tháng 8, thay vì kết thúc vào cuối tháng 5 như truyền thống.

Messi trong màu áo CLB mới PSG. ẢNH: GETTY

Bản fax bị rò rỉ đề ngày 30-8, đúng ngày diễn ra trận chung kết Champions League giữa Bayern Munich và PSG. Bản fax hé lộ tiếp: “Điều khoản trên phải được giải thích lại cho phù hợp với các trường hợp ngoại lệ ở mùa giải 2019-2020, do tình huống bất khả kháng của đại dịch COVID-19.

Do ngoại lệ này, mùa giải 2019-2020 đã kết thúc ngày hôm qua 30-8 nhưng nó không ảnh hưởng đến bản hợp đồng. Barcelona đã hoàn tất mùa giải vào ngày 15-8 sau khi chúng tôi bị loại khỏi Champions League vào đêm 14-8 và trở về nhà”.

Messi hi vọng nhanh chóng chia tay Barcelona với lời nhắn cuối cùng trong bản fax: “Trong mọi trường hợp, trong vòng 10 ngày sau khi kết thúc mùa giải, tôi muốn thực hiện quyền được chấm dứt hợp đồng với Barcelona có hiệu lực từ ngày 30-8-2020 phù hợp với những điều khoản nằm trong mục 3.1 nói trên Trân trọng, Lionel Andres Messi”.

Laporta trở lại ghế chủ tịch Barcelona nhưng vẫn không giữ chân được Messi vì khủng hoảng tài chính. ẢNH: GETTY

Khi đó, nội bộ Barca đang nổi sóng với rất nhiều scandal do chủ tịch Josep Bartomeu gây ra, cùng với thành tích bết bát của CLB. Messi muốn tháo chạy khỏi Barca nhưng bất thành. Sau đó, Joan Laporta trở lại ghế chủ tịch Barcelona thay Bartomeu và thuyết phục Messi gia hạn hợp đồng thành công.

Barcelona đã chuẩn bị sẵn bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cho Messi nhưng các hạn chế bởi luật công bằng tài chính ở La Liga khiến sau đó Barca tuyên bố họ không đủ tiền ký hợp đồng mới với Messi. Thời điểm hiện tại, Barca mắc khoản nợ lên đến 1,13 tỉ euro.

Messi khóc trong buổi họp báo công bố chia tay Barcelona ngày 8-8 vừa qua. ẢNH: REUTERS

Điều đó dẫn đến cuộc họp báo vào ngày 8-8 đầy cảm xúc trong nước mắt của Messi khi nói lời chia tay CLB mà Messi gắn bó cả sự nghiệp. Một ngày sau, Messi chính thức rời Barcelona đến Pháp chơi bóng co PSG dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm