Real Madrid vẫn trả cho Ronaldo 27 tỉ/năm ngoài hợp đồng

Theo tài liệu của Football Leaks, CLB Real Madrid hiện vẫn đang trả cho Ronaldo (Brazil) 860.000 bảng Anh/năm (khoảng 27 tỉ đồng) ngoài hợp đồng.

Siêu sao người Brazil từng chơi cho Real Madrid trong giai đoạn 2002 – 2007. Ronaldo ghi 104 bàn thắng sau 177 trận đấu cho Real Madrid thời mà họ có đầy rẫy ngôi sao và được gọi bằng cái tên rất kêu Galacticos.

Ronaldo trong màu áo Real Madrid. ẢNH: AFP

Ronaldo béo, 44 tuổi hiện là đại sứ của Real Madrid cùng với Roberto Carlos và Raul. Nhưng theo Football Leaks, trong tài liệu được tờ Der Spiegel (Đức) chia sẻ đã khẳng định Ronaldo không được đội chủ sân Bernabeu trao bản hợp đồng chính thức làm đại sứ của CLB.

Điều này đồng nghĩa mức lương Real trả cho Ronaldo làm đại sứ đều nằm ngoài sổ sách. Vụ rò rỉ này đã cáo buộc Ronaldo không kê khai khoản tiền này với cơ quan thuế Tây Ban Nha. Nếu điều này là chính xác, Ronaldo sẽ gặp rắc rối với pháp luật Tây Ban Nha.

Ronaldo hiện là chủ sở hữu CLB Real Valladolid. Sau khi giải nghệ vào năm 2011, Ronaldo trở lại Tây Ban Nha và mua 51% cổ phần Real Valladolid với giá 26 triệu bảng Anh vào năm 2018.

Florentino Perez là chủ tịch CLB Real Madrid. ẢNH: GETTY

Thời điểm đó, Ronaldo nói với truyền thông, “Tôi đã trải qua nhiều giai đoạn với bóng đá. Bóng đá là niềm đam mê của tôi. Cách quản lý mới ở CLB được định nghĩa bằng 4 vấn đề: tính cạnh tranh, tính minh bạch, tính cách mạng và tính xã hội”.

Theo Marca (Tây Ban Nha), một đề nghị của Real Valladolid đã được các cổ đông của CLB thông quan vào tháng 12 để Ronaldo có thể nhận lương. Tuy nhiên, mức lương chính xác của Ronaldo ở Real Valladolid không được tiết lộ.

Kể từ khi mua lại CLB, Real Valladolid của Ronaldo đã đứng thứ 16 rồi 13 ở hai mùa La Liga vừa qua. Mùa giải năm nay, Real Valladolid đang nằm trong cuộc chiến chống rớt hạng. Họ đứng ở vị trí thứ 17 với 22 điểm, hơn đội cuối bảng là Huesca chỉ 2 điểm.

Ronaldo và Carlos hiện là đại sứ của Real Madrid. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, tình hình tài chính của CLB hiện tại rất khả quan. Cũng theo Marca, giữa đại dịch COVID-19, Real Valladolid vẫn đạt mức lợi nhuận 7,7 triệu bảng Anh trong năm tài chính 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm