Real Madrid tức giận phản đối phán quyết của UEFA

Đêm qua (13-12), một sự cố nghiêm trọng đã khiến LĐBĐ châu Âu (UEFA) phải cho bốc thăm lại vòng 1/8 Champions League.

Rangnick lên tiếng thách thức Ronaldo và hàng công MU
Rangnick lên tiếng thách thức Ronaldo và hàng công MU
(PLO)- Manchester United vẫn chưa để thủng lưới bàn nào ở Premier League dưới thời tân HLV Ralf Rangnick, nhưng chiến lược gia 63 tuổi người Đức đã thách thức Cristiano Ronaldo và các đồng đội của anh đóng góp phòng ngự nhiều hơn nữa.

Ở buổi lễ bốc thăm đầu tiên vào lúc 18h, Real Madrid bốc trúng lá thăm mang tên Benfica ở vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, hàng loạt sự cố sau đó đã khiến lễ bốc thăm phải được tổ chức lại.

Theo đó, MU bốc trúng lá thăm có tên Villarreal. Nhưng Villarreal lại là đội cùng bảng với MU. Theo thể thức bốc thăm, hai đội cùng bảng sẽ không gặp nhau ở vòng 1/8 nên kết quả này bị hủy. Villarreal sau đó gặp Man City.

Các sự cố đều liên quan đến lá thăm của MU khiến nhiều người cho rằng UEFA muốn tạo nên cuộc đối đầu giữa Ronaldo và Messi, khi cố ý dàn xếp để MU và PSG gặp nhau. ẢNH: GETTY

Mọi việc chưa dừng lại ở đây, khi BTC tiến hành bốc thăm đội sẽ gặp Atletico Madrid, họ đã bỏ quả bóng chứa tên MU ra khỏi “rổ”. Điều này khiến Atletico Madrid phải gặp đội bóng cực mạnh Bayern Munich.

Trong khi đó, MU chính là một trong những đối thủ Atletico có thể gặp, nhưng “quỷ đỏ” lại bị bỏ tên ra ngoài. Cuối cùng, MU phải gặp PSG. Đó là sẽ là màn tái ngộ giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi được cả thế giới mong chờ.

Sau buổi lễ bốc thăm, cộng đồng mạng dấy lên nghi án UEFA cố tình sắp đặt cho PSG và MU gặp nhau nên tạo ra hàng loạt sự cố. Các CLB liên quan cũng lập tức khiếu nại lên UEFA về những sai lầm chết người trong buổi lễ bốc thăm.

Khi lãnh đạo MU đang tổ chức các cuộc nói chuyện với UEFA thì Atletico đã đưa đơn khiếu nại. Tài khoản Twitter của Atletico Madrid thông báo: “Chúng tôi đang đàm phán với UEFA để yêu cầu giải thích và tìm ra giải pháp sau khi họ mắc sai lầm trong lễ bốc thăm vòng 16 đội Champions League”.

Real Madrid gặp bất lợi sau lễ bốc thăm lại khi đối thủ từ Benfica thành PSG. ẢNH: REUTERS

UEFA sau đó nhận ra sai lầm của mình và ra tuyên bố tiến hành buổi lễ bốc thăm lại vòng 1/8 Champions League vào lúc 21h cùng ngày, vì “sự cố phần mềm từ nhà cung cấp dịch vụ đã khiến lễ bốc thăm bị lỗi”. Trong lần bốc thăm lại, thay vì chỉ đụng Benfica dễ chơi hơn rất nhiều như trước đây, Real Madrid phải đối đầu với PSG.

Trong khi đó, các cặp đấu còn lại cũng có sự xáo trộn lớn khi MU gặp Atletico Madrid. Liverpool thay vì đối đầu với Red Bull Salzburg rất dễ chịu lại gặp khó hơn một chút với đối thủ mới là Inter Milan. Man City thay vì gặp Villarreal thì đụng Sporting Lisbon.

Bayern Munich chuyển đối thủ từ Atletico Madrid thành đội nhẹ ký nhất Red Bull Salzburg. Trong khi đó, Benfica gặp Ajax, còn Juventus đối đầu Villarreal. Chỉ có duy nhất cặp đấu giữa Chelsea và Lille được giữ nguyên so với lễ bốc thăm trước.

Kết quả bốc thăm lại. ẢNH: UEFA

Từ kết quả bốc thăm lại, Real Madrid là đội chịu nhiều thiệt thòi nhất khi phải đụng ứng viên vô địch PSG. Các lãnh đạo Real Madrid giận dữ khẳng định việc lễ bốc thăm ban đầu bị hủy là một “vụ bê bối”.

Theo tờ Deportes Cuatro (Tây Ban Nha), lãnh đạo Real Madrid đã tiếp cận UEFA để khẳng định quan điểm của họ rằng, một lễ bốc thăm lại là điều “không thể chấp nhận được”. 

Tờ Goal thông tin thêm, Real Madrid “luôn phản đối việc bốc thăm lại” và nhấn mạnh rằng kết quả họ gặp Benfica được xác nhận trước khi bất kỳ sự cố nào xảy ra trong lễ bốc thăm.

Benfica chính là đội đã loại kình địch tại La Liga của Real Madrid là Barcelona ở vòng bảng Champions League năm nay. Bayern Munich và Benfica là hai đội đi tiếp vào vòng knock-out Champions League ở bảng E, trong khi đó, Barca đứng thứ ba phải xuống chơi ở Europa League.

Diễn biến mới nhất này xảy ra sau khi mối quan hệ của Real Madrid và UEFA căng thẳng đến cột cùng sau khi đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha tham gia dự án European Super League.

Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez là người đứng đầu dự án Super League. ẢNH: MIRROR

Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez là ông trùm đứng đầu dự án Super League ly khai mọi giải đấu trực thuộc UEFA. Super League ban đầu có 12 đội mạnh nhất châu Âu nhưng 9 đội đã bỏ cuộc trước sức ép từ dư luận. Hiện chỉ còn Real Madrid, Barcelona và Juventus tham gia dự án Super League. Ở Champions League mùa trước, Real Madrid đứng đầu bảng và lọt vào tới trận bán kết.

Kết quả bốc thăm lần đầu vòng 1/8 Champions League:

Benfica - Real Madrid

 Villarreal - Man. City

Atletico Madrid - Bayern Munich

RB Salzburg - Liverpool

Inter Milan - Ajax,

Sporting - Juventus,

Chelsea  - Lille

PSG - Man. United

Kết quả bốc thăm lại vòng 1/8 Champions League:

Red Bull Salzburg - Bayern Munich

Sporting Lisbon - Manchester City

Benfica - Ajax

Chelsea - Lille

Atletico Madrid - Manchester United

Villarreal - Juventus

Milan - Liverpool

PSG - Real Madrid 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm