Rashford và các sao MU ra sức thuyết phục Pogba

Manchester United đang hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng khi họ đã chiêu mộ thành công hai "bom tấn" Jadon Sancho và Raphael Varane.

Với việc MU cho thấy sự quyết tâm giành danh hiệu mùa tới, Marcus Rashford đã ra sức thuyết phục ngôi sao đồng hương người Pháp của Varane là Paul Pogba gia hạn hợp đồng với MU.

Pogba muốn xách valy rời khỏi MU. ẢNH: GETTY

Pogba, 28 tuổi cho đến nay đã từ chối mọi lời đề nghị gia hạn hợp đồng của MU. Hợp đồng của Pogba với MU chỉ còn 1 năm. Điều này đồng nghĩa, MU rơi vào cảnh buộc phải bán Pogba nếu không muốn mất trắng anh vào năm tới.

PSG đang dẫn đầu cuộc “săn đuổi” chữ ký của Pogba. MU mua Pogba từ Juventus năm 2016 với giá 89 triệu bảng Anh và PSG sẵn sàng trả một nửa số đó cho MU để lấy Pogba.

Một nguồn tin từ nội bộ MU tiết lộ: “Rashford và một số ngôi sao khác của MU đang làm mọi cách thuyết phục Pogba ở lại. Họ tin rằng MU sẽ mất  một nhân tố chủ chốt nếu Pogba ra đi vì cả đội đều xem Pogba là một tài năng đẳng cấp thế giới.

Pogba cũng là cầu thủ lãnh đạo trong phòng thay đồ MU. Anh là một trong những ngôi sao mà các cầu thủ trẻ khác của MU có thể trông đợi mỗi khi đội gặp khó khăn”.

Rashford thuyết phục Pogba ở lại. ẢNH: AP

Pogba sẽ trở lại trung tâm huấn luyện Carrington vào cuối tuần này sau kỳ nghỉ. Theo The Sun (Anh), Pogba đã nói với các đồng đội rằng anh chờ đợi để bàn kế hoạch chi tiết với MU. Nhưng điều lo ngại là Pogba có thể rời MU một lần nữa kể từ khi anh chia tay MU gia nhập Juventus vào năm 2012.

Một hi vọng khác của MU là sự xuất hiện của Varane, người đồng đội trong tuyển Pháp với Pogba. Phía MU hi vọng Varane có thể thuyết phục Pogba ở lại và ký hợp đồng mới với MU.

Rạng sáng nay (28-7), Manchester United đã xác nhận đạt được thỏa thuận mua trung vệ Raphael Varane từ Real Madrid với giá 42 triệu bảng Anh, trong đó có 34 triệu bảng Anh trả trước và 8 triệu bảng Anh phụ phí. Varane sẽ ký hợp đồng 4 năm với MU và tùy chọn gia hạn thêm 1 năm.

Sau khi bỏ ra 115 triệu bảng Anh ký hợp đồng với Varane và Sancho, ngân sách chuyển nhượng của MU đã hết. HLV Ole Gunnar Solskjaer dự kiến sẽ sắp xếp lại tình hình nhân sự của đội bóng trước khi thực hiện các bước đi tiếp theo trên thị trường chuyển nhượng.

Varane cũng có thể thuyết phục Pogba không rời MU. ẢNH: PA

Trong khi đó, Bruno Fernandes đã trở lại Manchester United tập luyện sau kỳ nghỉ hè. Alex Telles dự kiến nghỉ thi đấu đến hết tháng 8 vì chấn thương mắt cá tồi tệ hơn ban đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm