Rashford hoàn tất hat-trick 'R50' đi vào lịch sử MU

Đêm qua (26-12), Manchester United đã có trận hòa 2-2 trước Leicester City tại sân King Power ở vòng 15 Premier League. Đội chủ sân Old Trafford hai lần vượt lên dẫn trước nhờ các pha lập công của Marcus Rashford và Bruno Fernandes.

Tuy nhiên, Barnes và Vardy lần lượt ghi bàn giúp Leicester City giành lại 1 điểm quý giá để vẫn xếp trên MU trên bảng tổng sắp Premier League với 1 điểm nhiều hơn.

Rashford sánh vai với hai huyền thoại MU là Rooney và Ronaldo. ẢNH: THE SUN

Với bàn thắng mở tỉ số trước Leicester City, tiền đạo Rashford đã có chẵn 50 bàn thắng trong màu áo MU. Theo đó, Rashford trở thành cầu thủ trẻ thứ ba trong lịch sử CLB MU ghi được 50 bàn thắng riêng tại Premier League sau hai huyền thoại Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo.

Rashford đạt cột mốc 50 bàn cho “quỷ đỏ” ở tuổi 23 và 56 ngày. Người đạt thành tích 50 bàn sớm nhất cho MU là Rooney khi anh 22 tuổi 157 ngày, còn Ronaldo ghi 50 bàn cho MU ở tuổi 22 và 341 ngày.

Điều thú vị là tên của ba cầu thủ trên đều có chữ cái đầu tiên là R. Có thể gọi vui rằng Rashford đã hoàn thành hat-trick "R50" cho MU.

Rashford là một "quỷ đỏ" đích thực. ẢNH: AP

Sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã chúc mừng Rashford và cho biết, “Marcus rất linh hoạt và với tốc độ của mình, cậu ấy luôn sẵn sàng ghi bàn. Rashford đã có pha kết thúc tốt (bàn thắng vào lưới Leicester). Cậu ấy biết mình có thể “kẹt lại” nếu chậm chân. Đó là bóng đá”.

Rashford trở thành người hùng của MU chỉ sau 1 đêm khi anh ghi bàn đầu tiên cho đội 1 “quỷ đỏ” ngay ở trận ra mắt gặp Arsenal tại Europa League vào tháng 2-2016.

Sau đó, Rashford thi đấu bùng nổ với những bàn thắng liên tiếp vào lưới Manchester City và Aston Villa. Rashford chứng tỏ mình là tài năng đầy hứa hẹn của MU chứ không phải “bom xịt” chóng nở tối tàn.

Rashford ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong màu áo MU cùng Mata. ẢNH: AP

Trong 50 bàn thắng cho Manchester United, Rashford phá lưới Leicester City nhiều nhất với 5 pha lập công. Trong khi đó, Everton làm rất tốt trong việc “kiềm chế” Rashford khi không cho ngôi sao người Anh này ghi bàn thắng nào trong 9 lần đối đầu.

MU cầm vàng lại để vàng rơi
MU cầm vàng lại để vàng rơi
(PLO)- Manchester United hai lần vượt lên dẫn trước nhờ hai bàn thắng của Rashford và Bruno Fernandes nhưng đội chủ nhà Leicester City vẫn đuổi kịp để kết thúc trận đấu với kết quả hòa 2-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm