Rangnick thất vọng vì MU bỏ qua vụ chuyển nhượng lớn

HLV tạm quyền của Manchester United Ralf Rangnick tỏ ra thất vọng vì lãnh đạo CLB miễn cưỡng hỗ trợ ông trong kỳ chuyển nhượng tháng giêng năm nay.

Rangnick hiểu rằng MU sẽ cấp cho ông một khoản tiền để “đi chợ” trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, với mục tiêu số 1 của ông là tiền vệ Amadou Haidara của RB Leipzig.

Chiến lược gia 63 tuổi người Đức được giao nhiệm vụ giúp MU cán đích ở vị trí thứ 4 Premier League, đồng thời giành suất dự Champions League mùa tới. Nhưng với việc đội chủ sân Old Trafford tỏ ra miễn cưỡng trong việc “giao tiền đi chợ” cho một HLV chỉ nắm quyền 6 tháng, các nguồn tin từ Đức cho biết, Rangnick cảm thấy ông đang làm việc với “cánh tay bị trói sau lưng”.

Rangnick đang vật lộn với nhiều vấn đề ở Man United. ẢNH: GETTY

Điều đó cũng khiến Rangnick ngày càng lo ngại về mức độ ảnh hưởng của mình khi ông dự kiến sẽ giữ vai trò cố vấn ở MU trong 2 năm vào cuối mùa giải này. Rangnick cho rằng mình sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xác định HLV lâu dài cho MU. Ông ấy cũng tin rằng mình có quyền hạn giám sát công việc “kinh doanh của quỷ đỏ” trên thị trường chuyển nhượng.

Nhưng có lẽ Rangnick đã bị vỡ mộng. 10 tháng trước, MU bổ nhiệm John Murtough làm giám đốc bóng đá đầu tiên trong lịch sử MU và chọn Darren Fletcher làm giám đốc kỹ thuật của MU.

Trong khi đó, Richard Arnold sẽ thay thế vai trò giám đốc điều hành MU của Ed Woodward từ ngày 1-2 và ông có kế hoạch loại bỏ những chi tiết vụn vặt trong các cuộc đàm phán chuyển nhượng.

Murtough dự kiến sẽ là tư lệnh trong các thương vụ chuyển nhượng cũng như bổ nhiệm nhân sự tại MU và nó khiến Rangnick phải ngồi ngoài. Nhà cầm quân 63 tuổi người Đức cũng đang vật lộn trong việc áp dụng các ý tưởng của mình lên đội hình của MU.

Haidara là mục tiêu yêu thích của Rangnick. ẢNH: GETTY

Rangnick thừa nhận: “Chúng tôi đã có một số cuộc đàm phán về chuyển nhượng vào tuần trước với John Murtough, Ed Woodward và Richard Arnold. Chúng tôi đã thảo luận về nó nhưng tôi không liên quan trực tiếp đến nó”.

MU đang hướng đến các mục tiêu Mauricio Pochettino của PSG, Erik ten Hag của Ajax và Brendan Rodgers của Leicester City khi lên kế hoạch tìm HLV dài hạn cho mùa giải tới.

Dàn lãnh đạo MU được cho là “kết” HLV người Argentina Pochettino, người có kinh nghiệm dẫn dắt các CLB tại Premier League như Tottenham và Southampton. Tuy nhiên, Rangnick lại ấn tượng với Ten Hag, người đang dẫn dắt Ajax rất thành công.

Rangnick, người được mệnh danh là cha đẻ của chiến thuật Gegenpressing cảm thấy ông không có đủ nhân sự để cải tổ lối chơi của United. Trong vòng vài ngày sau khi đến MU vào tháng 11, Rangnick đã liên hệ với CLB cũ RB Leipzig để đưa ra hợp đồng trị giá 33 triệu bảng Anh cho tiền vệ Amadou Haidara.

Martial muốn rời MU sau 7 năm gắn bó. ẢNH: GETTY

Nhưng Manchester United vẫn chưa đưa ra lời đề nghị chính thức nào cho tuyển thủ 23 tuổi của Mali, người hiện đang chơi cho tuyển quốc gia Mali ở giải vô địch châu Phi.

Haidara là cổ động viên cuồng nhiệt của MU từ nhỏ. Nhưng sự im lặng của lãnh đạo MU có thể đẩy Haibara sang Newcastle, nơi các ông chủ người Saudi Arabia sẵn sàng chi tiền nâng cấp đội hình phục vụ cho mục tiêu trụ hạng.

Ngoài ra, bất kỳ động thái nào của MU trên thị trường chuyển nhượng cũng rất phức tạp bởi “quỷ đỏ” đã có đủ hạn ngạch 25 cầu thủ trên 21 tuổi trong đội hình chính.

MU đang cố gắng thay đổi khi cho phép Anthony Marital, người không hạnh phúc ở CLB rời đi. Nhưng CLB duy nhất quan tâm đến Martial là Sevilla chỉ muốn mượn cầu thủ người Pháp được định giá 60 triệu bảng Anh. Sevilla cũng không đủ sức trả mức lương lên đến trên 200.000 bảng Anh/tuần của Martial.

MU vừa hòa Aston Villa 2-2 đầy thất vọng ở Premier League. ẢNH: MIRROR

Hiện tại, tác động của Ralf Rangnick lên màn trình diễn của Manchester United là không đáng kể, với việc HLV người Đức thừa nhận rằng các cầu thủ “quỷ đỏ” phải vật lộn để nắm bắt “các khái niệm mà ông cố gắng truyền đạt và áp dụng”.

Các báo cáo từ truyền thông Anh cho thấy, các cầu thủ Manchester United cho rằng phương pháp huấn luyện của Ralf Rangnick là “lỗi thời và lạc hậu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm