Rangnick tăng cơ hội nhận thưởng ‘khủng’, bóng gió chỉ trích Greenwood

Rạng sáng nay (23-1), Manchester United đã có chiến thắng cực kỳ quan trọng với tỉ số 1-0 trước West Ham trên sân nhà Old Trafford ở vòng 23 Premier League, với pha lập công ở phút bù giờ cuối cùng của Marcus Rashford.

Chiến thắng này giúp MU tạm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League. Đó là vị trí tối thiểu giành suất dự Champions League mùa sau. Và hi vọng về việc nhận được khoản thưởng lớn của Rangnick càng tăng lên.

Rangnick sẽ nhận thưởng 500.000 bảng Anh nếu giúp MU giành vé dự Champions League mùa sau. ẢNH: GETTY

Rangnick kiếm được khoảng 180.000 bảng Anh mỗi tuần khi giữ vai trò HLV tạm quyền MU đến cuối mùa giải, sau khi Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải. Và theo Daily Star (Anh), Rangnick sẽ bỏ túi khoản thưởng thanh toán một lần trị giá 500.000 bảng Anh nếu giúp MU giành vé dự Champions League mùa sau.

West Ham, đội được dẫn dắt bởi cựu HLV MU, David Moyes đang nổi lên là một trong những ứng viên nặng ký lọt Top 4 Premier League mùa này. Và bàn thắng quan trọng của Rashford đã giúp MU vượt qua chính West Ham để chiếm lấy vị trí thứ 4.

Phát biểu sau chiến thắng, Rangnick ca ngợi vai trò của người hâm mộ MU là động lực tiếp thêm sức mạnh cho các học trò của ông. Chiến lược gia 63 tuổi người Đức cũng đưa ra cái nhìn sâu sắc về một phòng thay đồ ngập tràn niềm vui của “quỷ đỏ”, thay vì nó u ám như mô tả của giới truyền thông trong suốt thời gian qua.

Người hùng Rashford ăn mừng cùng thủ môn De Gea sau trận đấu. ẢNH: GETTY

Ralf Rangnick chia sẻ với BBC Match of the day: “Sự ủng hộ của người hâm mộ “quỷ đỏ” trong suốt trận đấu thật là tuyệt vời. Tôi chỉ có thể nói lời cảm ơn đến tất cả người hâm mộ MU.

Nó luôn tốt, nhưng hôm nay họ đến rất đông. Họ cũng nhận thức được tầm quan trọng của trận đấu. Họ đã thúc đẩy chúng tôi vượt qua cả trận đấu. Bầu không khí trong phòng thay đồ Manchester United cũng thật tuyệt vời. Các chàng trai đã ăn mừng, đúng như vậy. Họ biết chiến thắng này “đậm đà” như thế nào.

Đó là chiến thắng tuyệt vời nhất khi họ không còn thời gian trở lại (West Ham không còn thời gian gỡ hòa). Chúng tôi vô cùng hạnh phúc với màn trình diễn và mức năng lượng thể chất mà chúng tôi thi đấu. Cần phải nhớ rằng chúng tôi mới đá với Brentford 3 ngày trước”.

Bất chấp việc MU giành trọn 3 điểm bằng bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng đầy cảm xúc, Rangnick cho rằng các cầu thủ của ông đã hơi vội vã trong các pha dứt điểm và đôi khi lẽ ra họ phải chọn phương án tốt hơn.

Rangnick dường như bóng gió chỉ trích Greenwood. ẢNH: GETTY

Rangnick nói thêm: “Tôi nghĩ, cuối cùng Manchester United xứng đáng giành chiến thắng. Cần có sự kiên nhẫn khi chơi với một đội như West Ham. Một vài khoảnh khắc cuối cùng, tôi ước các cầu thủ của tôi chuyền bóng thay vì sút bóng vào bất cứ đâu.

Tôi rất hài lòng khi ba cầu thủ dự bị vào sân (Martial, Cavani và Rashford) và cùng nhau phối hợp ghi bàn. Tất cả đều tham gia vào bàn thắng, điều đó càng quan trọng hơn. Tôi rất muốn 2 điểm đó từ Villa Park (MU hòa Aston Villa 2-2 trong thế dẫn trước 2-0), nhưng bây giờ tôi rất hài lòng với chiến thắng này”.

Phát biểu của Rangnick dường như bóng gió chỉ trích Mason Greenwood. Ở trận này, sao trẻ người Anh này thi đấu rất cá nhân. Anh thường xuyên dứt điểm thay vì chọn cách chuyền bóng cho đồng đội ở thế thuận lợi hơn. Đến cả Cristiano Ronaldo cũng than trời với người đồng đội trẻ.

Điển hình nhất là tình huống Greenwood có bóng trước vòng cấm West Ham. Trước mặt Greenwood là nhiều cầu thủ West Ham, trong khi Ronaldo và Bruno Fernandes ở thế cực kỳ thuận lợi và xin Greenwood chuyền bóng.

Pha xử lý... "đi vào lòng đất" của Greenwood. ẢNH: PREMIER LEAGUE

Tuy nhiên, Greenwood lại chọn cách “tối” nhất là dứt điểm bật người cầu thủ West Ham bật ra. Cả Ronaldo lẫn Bruno đều thể hiện thái độ thất vọng và lắc đầu ngao ngán trước pha xử lý của Greenwood. Greenwood nổi tiếng là cầu thủ có lối chơi cá nhân ở Manchester United khi anh ít khi chuyền bóng cho ai, mà chỉ cắm đầu đi bóng và sút.

Bàn thắng của MU đã rơi vào thế việt vị
Bàn thắng của MU đã rơi vào thế việt vị
(PLO)- Đó là suy nghĩ của rất nhiều fan từ khắp nơi trên thế giới khi xem trực tiếp chiến thắng kịch tính của Manchester United trước West Ham ở vòng 23 Premier League, với pha lập công phút bù giờ cuối cùng của Marcus Rashford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm