Rangnick lên tiếng cầu xin Carrick bất thành

Tân HLV tạm quyền của Manchester United Ralf Rangnick cho biết ông đã cố gắng thuyết phục Michael Carrick ở lại CLB. Tờ Daily Star (Anh) lập tức giật tít “Ralf Rangnick nói rằng ông ấy đã cầu xin Michael Carrick ở lại Man Utd trong hơn 1 giờ”.

Sau 3 trận dẫn dắt MU với thành tích bất bại gồm 2 thắng và 1 hòa, Carrick tuyên bố chia tay MU và để lại chiếc ghế tạm quyền đến cuối mùa giải cho chiến lược gia 63 tuổi người Đức Ralf Rangnick.

Carrick chia tay MU. ẢNH: GETTY

Cựu tiền vệ huyền thoại của MU Carrick tiếp quản chiếc ghế do HLV Ole Gunnar Solskjaer để lại và dẫn dắt “quỷ đỏ” đến chiến thắng quan trọng 2-0 trước Villarreal tại Champions League, cùng trận hòa ấn tượng 1-1 trước Chelsea và chiến thắng Arsenal 3-2 tại Premier League.

Sau bàn thắng của Bruno Fernandes và cú đúp của Ronaldo góp phần vào chiến thắng ngược dòng 3-2 của MU trước Arsenal, Carrick tuyên bố theo chân Solskjaer chia tay MU.

Nhưng Rangnick, người đã ngồi trên khán đài sân Old Trafford quan sát chiến thắng quan trọng trước Arsenal muốn Carrick ở lại MU. Rangnick biết trước việc Carrick ra đi và ông đã dành hơn 1 giờ cố gắng thuyết phục Carrick ở lại nhưng không thành.

Rangnick thuyết phục Carrick ở lại bất thành. ẢNH: DAILY STAR

Trong cuộc họp báo đầu tiên với tư cách HLV trưởng MU, Ralf Rangnick tiết lộ: “Tôi biết điều này (Carrick ra đi) hai ngày trước. Tôi đã có một cuộc trò chuyện riêng với Michael Carrick trong hơn 1 giờ. Tôi đã cố gắng thuyết phục Carrick ở lại “con tàu này” nhưng cuối cùng tôi phải chấp nhận quyết định của cậu ấy”.

Carrick tạm dẫn dắt MU khi CLB đang xếp thứ 9 Premier League sau thất bại 1-4 trước Watford. Nhờ 4 điểm trong 2 trận đấu với 2 CLB thành London Chelsea và Arsenal, MU vươn lên vị trí thứ 7 và chỉ kém Top 4 đúng 3 điểm.

Kết quả ấn tượng đó sẽ giúp Rangnick có nhiều thời gian để xoay chuyển chuyển chiến dịch của MU. Sau rất nhiều lần trì hoãn, cuối cùng Rangnick cũng sẽ có trận đấu đầu tiên dẫn dắt MU trong trận gặp Crystal Palace ở vòng 15 Premier League trên sân nhà Old Trafford vào lúc 21h ngày 5-12.

Và trước cuộc so tài với đội bóng của HLV Patrick Viera, Ralf Rangnick đã làm rõ sự kỳ vọng của mình với lứa cầu thủ hiện tại của Manchester United.

Rangnick ngồi trên khán đài sân Old Trafford xem MU thi đấu với Arsenal. ẢNH: SPORTIMAGE

Rangnick nói thêm: “Các cầu thủ phải hiểu được ý tưởng về cách chúng tôi chơi trong tương lai. Nó phải diễn ra từng bước, không phải trong một hoặc hai buổi. Nhưng tôi rất vui với chất lượng các cầu thủ mà chúng tôi đang có ở Manchester United”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm