Rangnick không hài lòng 1 điều ở MU

Bàn thắng duy nhất của Marcus Rashford đúng phút bù giờ cuối cùng đã giúp Manchester United thắng West Ham 1-0 trên sân nhà Old Trafford ở vòng 23 Premier League, đồng thời vượt qua chính đối thủ này để vào Top 4.

Với chiến thắng thứ 2 sau 3 trận gần nhất ở Premier League của MU, HLV Ralf Rangnick rất vui mừng nhưng chiến lược gia 63 tuổi người Đức cho rằng đội của ông còn có thể làm tốt hơn nữa.

Rangnick trả lời truyền thông sau trận đấu. ẢNH: MAN UTD

Ralf Rangnick chia sẻ trên MUTV sau trận đấu: “MU phòng ngự tốt ư? Tôi sẽ trả lời là có, bởi vì trong một thế trận và lối chơi bình thường, chúng tôi đã không cho phép West Ham có quá nhiều cơ hội. Và như tôi từng nói, không dễ để chống lại West Ham. Họ là một đội bóng rất giàu thể lực. 

Nhưng tôi vẫn không hài lòng với cách chúng tôi chơi khi cầm bóng. Vì vậy, đây sẽ là bước tiếp theo trong vài tuần tới, để chúng tôi tìm ra giải pháp tốt hơn trong việc cầm bóng”.

Rangnick vui mừng sau khi Rashford ghi bàn cho MU. ẢNH: AP

Rangnick cảm thấy các cầu thủ của mình cần phải kiên nhẫn và tìm ra giải pháp tốt hơn bên 1/3 phía cuối phần sân của đối thủ. Rangnick chia sẻ trên BBC Match of the Day: “Không phải lúc nào chúng tôi cũng tìm ra giải pháp tốt nhất trong 1/3 phần sân của đối phương.

Trong 20 phút, Manchester United thực hiện quá nhiều cú sút về phía khung thành West Ham nhưng không có cơ hội ghi bàn nào rõ ràng. Chúng tôi cần phải kiên nhẫn hơn 1 chút, nhưng cuối cùng thì đội cũng cần phải giành trọn 3 điểm”.

Nói về hàng thủ của Manchester United một lần nữa, Ralf Rangnick cho biết thêm: “Như tôi đã nói, chúng tôi không cho West Ham có nhiều cơ hội. Tôi chỉ nhớ họ có 1 cơ hội tốt sau quả phạt góc vào 5 phút cuối trận.

Tôi nghĩ Manchester United đã có 2 hoặc 3 cơ hội tốt, đặc biệt là cú sút của Fred, cú đánh đầu (trượt) của Cristiano Ronaldo trong hiệp 1. Nhưng đây là một trận đấu rất cạnh tranh, chặt chẽ và kỷ luật”.

Rashford và Dalot ăn mừng bàn thắng quý giá cho MU. ẢNH: EPA

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước The Hammers giúp Manchester United lần đầu tiên lọt vào nhóm giành vé dự Champions League, tức một vị trí trong Top 4 Premier League sau 3 tháng.

Đội chủ sân Old Trafford sẽ đá trận tiếp theo gặp Middlesborough ở vòng 4 FA Cup vào lúc 3h ngày 5-2. Giữa giai đoạn này, các CLB bóng đá trên thế giới tạm nghỉ nhường sân chơi cho đội tuyển quốc gia.

Trong khi đó, cựu HLV MU David Moyes lại có một ngày “khốn khổ” khác cùng West Ham. HLV của West Ham cho rằng đội bóng của ông không đáng phải nhận thất bại và thua ở giây cuối cùng thì quá cay đắng.

HLV David Moyes rất buồn vì West Ham thua bàn phút cuối. ẢNH: EPA

HLV David Moyes của West Ham cho biết: “Thật không dễ dàng gì khi bạn để thua 1 bàn trong những giây cuối cùng. Đó là điều chắc chắn có thể tránh được. Chúng tôi đã đưa ra vài quyết định sai lầm trong trận đấu.

Một trận hòa với Manchester United sẽ là một kết quả tốt, bởi vì West Ham đã chơi không đủ tốt để có thể ghi bàn. Nhưng chắc chắn chúng tôi đủ sức để lấy 1 điểm của Manchester United. Tôi muốn chiến thắng. Tôi đến gặp những đội bóng như thế này không phải để cho họ đánh bại tôi. Tôi đến để thách thức họ.

Tôi không thể trách các cầu thủ West Ham vì họ đã rất nỗ lực. Nhưng chúng tôi chỉ thiếu một chút và đã không làm những điều chính xác. Chúng tôi đã không làm điều đó trước Manchester United trong những phút cuối cùng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm