Rangnick giúp MU lập kỷ lục ở Champions League

Ralf Rangnick đã làm nên lịch sử ở Manchester United chỉ với hai trận đấu dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford, sau khi ông lựa chọn một số tài năng trẻ “cây nhà lá vườn” trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng Champions League gặp Young Boys trên sân nhà Old Trafford.

Với việc MU chính thức giữ ngôi đầu bảng F và vào vòng knock-out Champions League sớm 1 vòng đấu, tân HLV tâm quyền Ralf Rangnick có lí do để cho một số tài năng trẻ của MU thể hiện trong trận hòa Young Boys 1-1 ở vừa qua.

Theo đó, 11 trong tổng số 18 cầu thủ có tên trong đội hình MU đấu Young Boys được đào tạo từ học viện trẻ của đội chủ sân Old Trafford, những người ít có cơ hội lọt vào đội 1, kể cả trên băng ghế dự bị.

Mason Greenwood là tài năng trẻ người Anh trưởng thành từ lò đào tạo MU. ẢNH: GETTY

Matel Kovar là một trong 2 thủ môn trên băng ghế dự bị MU, cùng với cựu binh dày dặn kinh nghiệm Tom Heaton. Trong khi đó, Teden Mengi và Shola Shoretire cũng là những lựa chọn sẵn sàng vào sân thay thế của HLV Rangnick. Ngoài ra, những tài năng trẻ khác là Bjorn Hardley, Zidane Iqbal và Charlie Savage cũng có mặt trên băng ghế dự bị “quỷ đỏ”.

Giữa hiệp 2, chiến lược gia 63 tuổi người Đức tung Mengi và Shoretire vào sân ra mắt ở sân chơi Champions League, trong khi thủ môn kỳ cựu Tom Heaton rồi cũng có trận đầu tiên chơi cho đội 1 MU khi thay cho Dean Henderson trong 20 phút cuối trận.

Sau 88 phút thi đấu, Rangnick tiếp tục tạo cơ hội cho hai tài năng trẻ Zidane Iqbal và Charlie Savage. Cả hai cầu thủ này đều gây chú ý bởi những lí do… chính đáng. Trong trường hợp của Zidane Iqbal, anh trở thành cầu thủ người Anh gốc Á đầu tiên được ra sân thi đấu ở đội 1 MU.

Charlie Savage khiến người cha danh tiếng Robbie Savage tự hào. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, sự xuất hiện của Charlie Savage đã làm rung động người cha danh tiếng của anh là Robbie Savage. Robbie Savage là cựu cầu thủ nổi tiếng từng chơi ở Premier League và cũng từng trưởng thành từ lò đào tạo nổi tiếng Carrington của MU. Robbie Savage đang bình luận trận đấu cho đài BT Sport đã rất tự hào về cậu con trai, người đã vào thay Juan Mata ở phút 88.

Vào thời điểm tiếng còi mãn cuộc vang lên, có đến 6 cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo MU đã ra sân trong một sồ thời điểm khác nhau trong suốt 90 phút của trận đấu.

Đây chỉ là lần thứ 6 từng xảy ra trong lịch sử Champions League. Và đây chỉ là lần thứ hai một CLB Anh làm điều đó. Arsenal từng làm điều tương tự cách đây 12 năm khi tiếp đón Olympiakos tại Emirates ở vòng bảng Champions League.

Rangnick giúp hai tài năng trẻ Zidane Iqbal và Charlie Savage có trận ra mắt đội 1 MU. ẢNH: GETTY

Manchester United và Arsenal là 2 CLB nổi tiếng tạo ra nhiều tài năng trẻ từ học viện đào tạo của họ. Cả hai CLB hàng đầu Premier League này cũng tự hào tạo ra những ngôi sao trẻ xuất sắc nhất hiện nay của Anh như Mason Greenwood, Marcus Rashford, Bukayo Saka và Emile Smith Rowe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm